ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต วิธีใช้ชีวิตให้มีความสุข ลดความกังวล

6 กิจกรรม ทำแล้วดีต่อใจ ช่วย ลดความกังวล ในชีวิต

6 กิจกรรม ทำแล้วดีต่อใจ ช่วย ลดความกังวล ในชีวิต

เป็นเรื่องปกติที่คนเรามักจะเกิดความรู้สึกไม่สบายใจ หรือความวิตกกังวล อันเนื่องมาจากสถานการณ์ลบๆ ที่ต้องเจออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หลายคนจึงมองหาวิธีที่จะช่วย ลดความกังวล ให้เบาบางลง และมีความสุขกับชีวิตมากขึ้น ซึ่งบางอย่างเองก็แทบไม่ต้องใช้เงินเลยแม้สักบาทเดียว แต่ก็สามารถคลายความทุกข์ในใจของเราได้ดีไม่แพ้กัน

1.หัดขอบคุณและขอโทษตัวเองทุกๆ วัน

ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้เสมอ เมื่อเราลงมือทำอะไรบางอย่าง ดังนั้น อย่ามัวแต่โทษตัวเองอยู่เลยค่ะ ถ้าหากผลลัพธ์ไม่เป็นไปตามดั่งที่หวัง เพราะสิ่งที่คุณควรจะทำที่สุดในเวลานี้ก็คือ ‘ขอบคุณความกล้า’ ที่คุณกล้าลงมือทำ และขอโทษตัวเองด้วยการปรับปรุงแก้ไขให้มันดีขึ้นดีกว่า

2.ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวและคนรักให้เต็มที่

อดยอมรับไม่ได้ว่าชีวิตของเราทุกคนล้วนยืนอยู่บนความไม่แน่นอน เพราะฉะนั้น การใช้เวลาทุกนาทีและทุกวินาทีให้คุ้มค่ามากที่สุด จึงเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้เวลาไปกับครอบครัวหรือกับคนที่เรารัก จงมอบสิ่งดีๆ และคำพูดคำจาที่ดีให้กันและกันอยู่เสมอ เผื่อวันหนึ่งเกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น เราจะได้ไม่ต้องมานั่งรู้สึกเสียดายหรือเสียใจอะไรภายหลัง

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต วิธีใช้ชีวิตให้มีความสุข ลดความกังวล

3.เสพสิ่งสร้างสรรค์ที่ช่วยพัฒนาตัวเอง

เพราะสิ่งที่เราอ่าน หรือเรื่องราวที่เราสนใจ สามารถส่งผลต่อการใช้ชีวิตของเราได้ จะสังเกตเห็นว่า หากใครที่คอยเสพข้อมูลข่าวสารที่เป็นมุมมองด้านดีอยู่เสมอ เค้าเหล่านั้นจะดูมีความสุขในแบบที่ไม่ต้องพยายามอะไรเลย ดังนั้น เราเองก็ควรต้องหัดวางเรื่องราวที่เป็นพิษร้าย และไม่ให้ประโยชน์กับชีวิตตัวเองลงดูบ้าง

4.ฝึกทำสิ่งที่อยากทำมานาน แต่ยังไม่มีโอกาสได้ทำ

หลายคนมีสิ่งที่ตัวเองอยากลองทำมานาน แต่ยังไม่มีเวลาและโอกาสได้ทำสักที แต่รู้มั้ยคะว่าแค่เรา ‘คิดที่จะทำ’ ก็ถือเป็นการเปิดโอกาสให้กับตัวเองไปอีกขึ้นหนึ่งแล้ว ฉะนั้น อย่ามัวรอช้าที่จะลงมือ เพราะผลลัพธ์ที่คุณต้องการมองเห็น อาจอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้วนะ

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต วิธีใช้ชีวิตให้มีความสุข ลดความกังวล

5.มองหาไอเดียใหม่ๆ มาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน

โลกหมุนไปตลอดเวลาแบบไม่มีวันหยุด เราเองก็อาจต้องปรับตัวให้ทันตามโลกไปด้วย อย่างที่จะเห็นได้ว่าแทบทุกวันนี้เราเจอไอเดียใหม่ๆ จากสิ่งต่างๆ รอบตัวอยู่เสมอ การเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตตัวเองบ้าง ก็จะมีส่วนช่วยให้เราได้เปิดโลกทัศน์ และพาตัวเองออกห่างจากความซ้ำซากจำเจที่เป็นอยู่ได้นั่นเองค่ะ

6.ตั้งเป้าหมายถึงเรื่องที่จะทำในอนาคต

การใช้ชีวิตอย่างมีแบบแผน จะช่วยให้เรามองเห็นเป้าหมาย และสิ่งที่จะต้องทำชัดเจนมากขึ้น รวมถึงไม่เสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ เนื่องจากการใช้ชีวิตสะเปะสะปะยุ่งเหยิงอีกด้วย เพราะฉะนั้น การมีเป้าหมายในใจไม่ใช่เรื่องเพ้อฝัน แต่มันคือสิ่งที่จะช่วยผลักดันคุณให้กล้าใช้ชีวิตเต็มที่ กล้าลองผิดลองถูกจนเจอสิ่งที่ใช่ และเข้าใกล้กับคำว่าประสบความสำเร็จได้แล้ว

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต วิธีใช้ชีวิตให้มีความสุข ลดความกังวล

ไม่ว่าวันนี้คุณจะเจอกับเรื่องอะไรมา แต่อย่าลืมว่าความทุกข์และความกังวลต่างๆ ที่เกิดขึ้น ก็เป็นเพียงแค่เรื่องชั่วคราวในชีวิตเท่านั้น เพราะสิ่งสำคัญก็คือ คุณจะต้องรู้วิธีเยียวยาตัวเองให้ผ่านพ้นจุดๆ นี้ไปได้เร็วๆ ที่สุดต่างหากล่ะ GoodLife ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะ

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

 

Summary
6 กิจกรรม ทำแล้วดีต่อใจ ช่วย ลดความกังวล ในชีวิต
Article Name
6 กิจกรรม ทำแล้วดีต่อใจ ช่วย ลดความกังวล ในชีวิต
Description
1.หัดขอบคุณและขอโทษตัวเองทุกๆ วัน 2.ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวและคนรักให้เต็มที่ 3.เสพสิ่งสร้างสรรค์ที่ช่วยพัฒนาตัวเอง 4.ฝึกทำสิ่งที่อยากทำมานาน แต่ยังไม่มีโอกาสได้ทำ 5.มองหาไอเดียใหม่ๆ มาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน 6.ตั้งเป้าหมายถึงเรื่องที่จะทำในอนาคต
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.