ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต กิจวัตรประจำวัน กิจวัตรยามเช้า

9 กิจวัตรยามเช้า ที่จะเปลี่ยนชีวิตของคุณไปโดยสิ้นเชิง

9 กิจวัตรยามเช้า ที่จะเปลี่ยนชีวิตของคุณไปโดยสิ้นเชิง

แม้ กิจวัตรยามเช้า ของเราแทบทุกคนอาจดูไม่แตกต่างกันมากเท่าไหร่ แต่ก็ยังมีพฤติกรรมและกิจกรรมอีกหลายข้อ ที่น่าลองทำอยู่ไม่น้อย ซึ่งก็เพื่อช่วยให้ชีวิตของเราเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น มากกว่าเดิมที่เคยเป็นนั่นเองล่ะ

เพราะการเริ่มต้นวันด้วยเรื่องดีๆ นั้น อาจช่วยให้คุณเกิดมุมมองที่ดี มีความคิดที่ดีทั้งต่อตัวเองและสิ่งรอบข้าง เหมือนคำกล่าวที่ว่า ‘เริ่มต้นดี มีชัยไปกว่าครึ่ง’ ถ้าอย่างนั้น มาลองทำตามเรื่องง่ายๆ เหล่านี้ แล้วคุณจะพบกับความเปลี่ยนแปลงได้ไม่มากก็น้อย

1.อาบน้ำเกลือ

ตอนเช้าของใครหลายคนอาจเป็นช่วงเวลาที่เร่งรีบแบบสุดๆ แต่คุณรู้มั้ยว่า การอาบน้ำเกลือ โดยเฉพาะยูคาลิปตัส จะสามารถช่วยกำจัดสารพิษและลดความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ รวมไปถึงให้ประโยชน์ต่อสุขภาพด้านอื่นๆ ได้ นอกจากนี้ เมื่อคุณอาบน้ำเสร็จ คุณก็จะรู้สึกเหมือนได้ปลดปล่อยความเครียดออกไปจากร่างกายเลยล่ะ

2.แทนที่จะนั่งสมาธิ ลองเปลี่ยนเป็นนั่งเงียบๆ ดูสักครู่

ลองนั่งเงียบๆ โดยไร้การรบกวนของสื่อ ความบันเทิง โทรทัศน์ หรือคนอื่นๆ ซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องหลับตา ไม่จำเป็นต้องจดจ่ออยู่กับลมหายใจหรืออะไรเลย เพราะเพียงเท่านี้ มันก็ช่วยทำให้คุณมีสมาธิ จดจ้องอยู่กับเรื่องตรงหน้า และไม่ถูกดึงออกไปอยู่กับสิ่งเร้าภายนอกได้แล้ว

3.อ่านหนังสือ

ที่ไม่ใช่หนังสือพิมพ์ หรือหน้าฟีดทวิตเตอร์ เพราะมันก็แค่กระตุ้นให้คุณต้องเลื่อนหน้าจอไปมาเรื่อยๆ และดึงคุณเข้าสู่การอัปเดตข่าวอย่างไม่หยุดยั้ง ดังนั้น ลองตื่นขึ้นมาอ่านหนังสือสักสองสามหน้าในตอนเช้าแทน น่าจะช่วยทำให้รู้สึกดีขึ้นไม่น้อย

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต กิจวัตรประจำวัน กิจวัตรยามเช้า

4.จดลิสต์เรื่องพื้นฐานที่คุณต้องทำ และลงมือทำมัน

อาทิเช่น 1.ลุกขึ้นจากเตียง 2.ไปแปรงฟัน ซึ่งมันอาจเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่คุณต้องทำ แต่การกำหนดเป้าหมายเล็กๆ และทำมันจนสำเร็จ จะช่วยให้คุณมีแรงผลักดันในการทำสิ่งต่างๆ ได้อีกตลอดทั้งวัน ไม่จำเป็นต้องจดลิสต์เป็นข้อใหญ่ๆ ลองเลือกทำสิ่งที่ง่ายสำหรับตัวเรามากที่สุดดู

5.วางโทรศัพท์ไว้ในที่ๆ ไม่ใช่ห้องนอน

โทรศัพท์มือถือไม่ควรเป็นสิ่งแรกที่คุณจะหยิบมันเมื่อตื่นขึ้น และการเริ่มต้นวันใหม่ที่ดี ไม่ควรถูกรุมเร้าด้วยการตอบอีเมลจนกว่าจะได้ลุกออกจากเตียง หรือการวางโทรศัพท์มือถือไว้ใกล้ตัว เพื่อต้องบังคับตัวเองให้ลุกขึ้นมาปิดนาฬิกาปลุกในตอนเช้า ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง

6.นึกคิด วาดภาพในหัว

ก่อนที่คุณจะลุกขึ้นจากเตียงจริงๆ จงใช้เวลาสักสองสามนาที เพื่อจินตนาการว่าคุณต้องการให้วันนี้ของคุณเป็นอย่างไร และยิ่งไปกว่านั้น ลองใช้เวลาสักสองสามนาทีเหล่านี้ จัดการกับความวิตกกังวลต่างๆ และใช้มันเพื่อฝึกฝนความคิดของตัวเองดูสักหน่อย

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต กิจวัตรประจำวัน กิจวัตรยามเช้า

7.ส่งข้อความหาใครสักคน

ลองส่งข้อความอรุณสวัสดิ์ตอนเช้าหาใครสักคน ซึ่งนอกเหนือจากการได้รับข้อความน่ารักๆ พวกนี้แล้ว มันจะทำให้คุณและอีกฝ่ายได้รู้สึกถึงการเชื่อมต่อถึงกันและกันด้วย

8.เคารพข้อจำกัดของตัวเอง

อย่าบีบบังคับให้ตัวเองทำในสิ่งที่คุณทำไม่ได้ แค่เริ่มต้นเช้าวันใหม่ของคุณด้วยการเคารพตัวเอง เราเชื่อว่าวันทั้งวันของคุณก็จะกลายเป็นวันดีๆ อีกวันหนึ่งได้เช่นกัน

9.ตัดสินใจเลือกสิ่งที่คุณจะทำเพื่อตัวเองหลังจบวัน

ตัดสินใจว่าคุณจะคว้าเครื่องดื่มแก้วโปรดจากร้านกาแฟที่ชอบตอนเวลา 3 ทุ่ม ? ทำอาหารค่ำที่คุณโปรดปราน (หรือสั่งซื้อ) เมื่อกลับถึงบ้าน ? หรือการตัดสินใจว่าคุณจะดู Netflix สองชั่วโมงโดยไม่ทันตั้งตัวและรู้สึกผิด ? ลองตัดสินใจเลือกบางสิ่ง และปล่อยให้มันเป็นแรงบันดาลใจให้คุณทำทุกเรื่องจนสำเร็จดีกว่า

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต กิจวัตรประจำวัน กิจวัตรยามเช้า

 

 

บทความจาก : thoughtcatalog

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

 

Summary
9 กิจวัตรยามเช้า ที่จะเปลี่ยนชีวิตของคุณไปโดยสิ้นเชิง
Article Name
9 กิจวัตรยามเช้า ที่จะเปลี่ยนชีวิตของคุณไปโดยสิ้นเชิง
Description
1.อาบน้ำเกลือ 2.แทนที่จะนั่งสมาธิ ลองเปลี่ยนเป็นนั่งเงียบๆ ดูสักครู่ 3.อ่านหนังสือ 4.จดลิสต์เรื่องพื้นฐานที่คุณต้องทำ และลงมือทำมัน 5.วางโทรศัพท์ไว้ในที่ๆ ไม่ใช่ห้องนอน 6.นึกคิด วาดภาพในหัว 7.ส่งข้อความหาใครสักคน 8.เคารพข้อจำกัดของตัวเอง 9.ตัดสินใจเลือกสิ่งที่คุณจะทำเพื่อตัวเองหลังจบวัน
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.