ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต เปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น สิ่งที่ต้องทำ

พร้อมมั้ย! กับการเป็น “คนใหม่ที่ดีขึ้น” สิ่งที่ต้องทำ เหล่านี้ช่วยคุณได้

พร้อมมั้ย! กับการเป็น “คนใหม่ที่ดีขึ้น” สิ่งที่ต้องทำ เหล่านี้ช่วยคุณได้

มีอยู่อีกหลายเรื่องในชีวิตที่เป็นทั้ง สิ่งที่ต้องทำ และ สิ่งที่ต้อง ‘เลิกทำ’ นั่นก็เพื่อการเปลี่ยนแปลงตัวเอง ให้กลายเป็นเราคนใหม่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม และเป็นการบอกลาเราคนเก่าที่ไม่เอาไหนเอาซะเลย!  ดังนั้น ลองตามมาฟังข้อปฏิบัติดีๆ ที่ GoodLife ขอนำมาฝากยามเช้านี้กัน

ไหนๆ ก็จะหมดปี 2020 เพื่อก้าวเข้าสู่ปี 2021 แล้ว นี่จึงถือเป็นโอกาสดีๆ ในการเตรียมตัวเพื่อการเริ่มต้นใหม่ ซึ่งก่อนที่จะมองไปถึงเรื่องที่มันไกลตัว เรามาลองปรับเปลี่ยนอะไรที่มันง่ายๆ และทำได้จริงในตอนนี้กันเลยดีกว่า

1.เลิกพยายามทำให้ทุกคนพอใจ

จงจำไว้ว่าคุณไม่สามารถทำให้ทุกคนพึงพอใจได้ ไม่ว่าคุณจะพยายามมากแค่ไหน และถึงแม้ว่าชีวิตของคุณจะขึ้นอยู่กับความพอใจของทุกคน แต่คุณก็มักต้องผิดหวังในการทำมันอยู่เสมอ ซึ่งการแบกรับความรู้สึกของคนอื่นๆ อาจไม่ใช่เรื่องที่ยุติธรรมสำหรับคุณเลยสักนิดเดียว

2.เลิกพยายามเปลี่ยนแปลงตัวตนของใคร

ทุกคนมีใครบางคนในชีวิตที่อยากจะเปลี่ยนแปลงพวกเขาให้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่คุณรัก แต่ไม่ว่าคุณจะรักพวกเขามากขนาดไหน คุณก็คงไม่สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงใครได้ และนั่นมันก็ไม่ใช่ความรับผิดชอบของคุณ ทางเดียวที่คุณทำได้ นั่นคือคอยเป็นแสงสว่างให้แก่พวกเขา

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต เปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น สิ่งที่ต้องทำ

3.เลิกคาดหวังว่าจะต้องเข้าใจทุกเรื่องในชีวิต

เพราะแม้แต่คนในยุค 50 เอง ก็ไม่ได้เข้าใจอะไรไปหมดเสียทุกอย่าง และคุณเองก็เพิ่งจะเติบโตด้วย ดังนั้น จงเรียนรู้ต่อไปเรื่อยๆ อย่ากดดันหรือคาดหวังอะไรกับตัวเองมากจนเกินไปนักเลย

4.เลิกบ่นทุกอย่างที่ไม่เป็นไปตามต้องการ

ชีวิตคนเราต่างก็ต้องเจอกับเรื่องที่สะดุดหรือติดขัดกันบ้าง บางครั้งคุณเองอาจต้องไปทำงานสาย และมันมีผลต่อการทำงานของคุณ อย่างไรก็ตามคุณควรเลิกนิสัยขี้บ่นจุกจิก แล้วกลับไปใช้ชีวิตง่ายๆ ดูสักครั้ง

5.เลิกใช้ชีวิตในคอมฟอร์ทโซน

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสัมพันธ์ อาชีพการงาน หรือในแง่มุมอื่นๆ ของชีวิต เราอยากให้คุณลองก้าวออกมาอยู่บนพื้นที่สีเทาๆ ดูบ้าง ชีวิตอาจจะมีความหมายมากขึ้น เมื่อได้ออกจาก Comfort Zone และคุณจะไม่เติบโตเลย ถ้าหากยังมัวแต่หวงแหนพื้นที่ๆ แสนสุขสบายนั่น

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต เปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น สิ่งที่ต้องทำ

6.เลิกหนีปัญหาที่เข้ามารบกวน

เราไม่มีทางหลบหนีความคิดด้านมืดในตัวเองได้ หากเราไม่ลงมือจัดการกับปัญหาเหล่านั้น ทางที่ดีจงกล้าเผชิญหน้ากับมัน ด้วยการรับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้นมาอย่างคนกล้าหาญจะดีเสียกว่า

7.เลิกใช้ชีวิตยุ่งๆ จนไม่มีเวลาหยุดพัก

ความทะเยอทะยานและคอยขับเคลื่อนตัวเองไปข้างหน้าอยู่เสมอนั้นเป็นเรื่องที่ดี โดยเฉพาะกับหน้าที่การงานของคุณ แต่มันก็คงจะแย่แน่ๆ ถ้าหากคุณมัวแต่ทำงานตลอดเวลา จนส่งผลกระทบต่อสุขภาพกายและสุขภาพจิต นอกจากนี้ มันยังรบกวนการใช้ชีวิตส่วนตัวของคุณเองอีกด้วยล่ะ

8.เลิกควบคุมผลลัพธ์

เป็นเรื่องปกติที่คนเรามักจะต้องการควบคุมบางอย่างในชีวิต แต่บางสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วและอยู่เหนือการควบคุม คุณเองก็จะต้องรู้สึกโอเคไปกับมันแบบช่วยไม่ได้ เพราะมิเช่นนั้น ตัวคุณนั่นแหละที่อาจต้องผิดหวังมากขึ้น เนื่องจากผลลัพธ์ไม่เป็นไปตามที่คิดหรือที่หวังไว้

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต เปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น สิ่งที่ต้องทำ

บทความจาก : thoughtcatalog

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

 

 

 

 

Summary
พร้อมมั้ย! กับการเป็น "คนใหม่ที่ดีขึ้น" สิ่งที่ต้องทำ เหล่านี้ช่วยคุณได้
Article Name
พร้อมมั้ย! กับการเป็น "คนใหม่ที่ดีขึ้น" สิ่งที่ต้องทำ เหล่านี้ช่วยคุณได้
Description
1.เลิกพยายามทำให้ทุกคนพอใจ 2.เลิกพยายามเปลี่ยนแปลงตัวตนของใคร 3.เลิกคาดหวังว่าจะต้องเข้าใจทุกเรื่องในชีวิต 4.เลิกบ่นทุกอย่างที่ไม่เป็นไปตามต้องการ 5.เลิกใช้ชีวิตในคอมฟอร์ทโซน 6.เลิกหนีปัญหาที่เข้ามารบกวน 7.เลิกใช้ชีวิตยุ่งๆ จนไม่มีเวลาหยุดพัก 8.เลิกควบคุมผลลัพธ์
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.