ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต

โกรธยังไงให้มีสติ ! ไม่วีน ไม่เหวี่ยง ไม่ทำร้ายใคร

โกรธยังไงให้ดูโปร ! ไม่วีน ไม่เหวี่ยง ไม่ทำร้ายใคร

เพราะบางสถานการณ์ที่ต้องเจอ เราคงไม่สามารถที่จะข่มอารมณ์โกรธ หรือกดอาการอารมณ์เสียที่เกิดขึ้นเอาไว้ได้ ซึ่งเราจะมีวิธีรับมือและแก้ไขปัญหาเหล่านี้ยังไง เพื่อไม่ให้ตัวเองแอบเผลอวีนเหวี่ยงออกไปจนดูแย่ในสายตาคนรอบข้าง และ ไม่ทำร้ายใคร ตามมาฟังคำแนะนำจาก GoodLife กันค่ะ

โพสต์ลง Social แต่ตั้งให้เห็นเฉพาะตัวเอง

เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็มักชอบโพสต์เรื่องราวที่ตัวเองเจอลงบนโซเชียล เพราะเปรียบเสมือนกับมีเพื่อนคอยรับฟังอยู่ตลอดเวลา ซึ่งถ้าหากเราอยากลองโพสต์ระบายอารมณ์ดูบ้าง แต่ไม่อยากให้ใครผ่านเข้ามาเห็น งั้นใช้วิธีเปลี่ยนการตั้งค่าเป็น “เฉพาะฉัน หรือ only me” เพียงเท่านี้ก็ได้ระบายอารมณ์แบบสวยๆ ไม่ต้องกังวลว่าจะดูไม่ดีแล้วค่ะ

เขียนระบายความรู้สึกใส่กระดาษ แล้วค่อยขยำทิ้ง

นับเป็นอีกหนึ่งวิธีสุดคลาสสิคที่หลายคนต้องเคยทำกันอย่างแน่น่อน ซึ่ง GoodLife ว่าการทำแบบนี้มันก็มีข้อดีอยู่ไม่น้อยเหมือนกันนะคะ เพราะนอกจากจะได้ใช้สติจดจ่ออยู่กับการเขียนแล้ว มันยังช่วยทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายจากอารมณ์ที่เกิดขึ้น จนค่อยๆ เลือนหายไปด้วย

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต

ฟังเพลงแล้วร้องตามดังๆ

ใครที่ชอบร้องเพลงอยู่แล้วเป็นทุนเดิม สามารถลองใช้วิธีนี้จัดการกับอารมณ์ที่เป็นอยู่ได้นะคะ เพราะบางคนเวลาโมโหหรือไม่พอใจ มักจะชอบพูดตะคอกหรือตะโกนจนเสียงดังไปทั่ว ฉะนั้น ลองเปลี่ยนจากการบ่นด่า มาเป็นการร้องเพลงเสียงดังๆ แทน ก็อาจจะช่วยทำให้รู้สึกดีขึ้นมาได้ทันทีเลย

หลบหนีความวุ่นวายต่างๆ

แม้พฤติกรรมแบบนี้ อาจทำให้เราดูเหมือนเป็นคนที่คอยเอาแต่หนีปัญหา ไม่ยอมลงมือแก้ไข แต่ถ้าหากมองในอีกมุมหนึ่ง การหนีปัญหาเพื่อไปจัดการความรู้สึกที่กำลังเกิดขึ้น แล้วค่อยกลับมาเผชิญหน้าใหม่อย่างใจเย็นและมีสติมากพอ ก็ดูจะเป็นเรื่องที่ไม่ได้หน้าเขินอายอะไรเลยนะคะ

ให้เวลาตัวเองบ้าง อย่ากดดันตัวเอง

การให้เวลาตัวเอง ก็เหมือนกับการให้โอกาสตัวเองได้ลองคิดทบทวน ซึ่งข้อดีคือเรามักจะได้ใช้สติพิจารณาสิ่งที่เกิดขึ้น ว่าควรทำยังไง แก้ไขปัญหาตรงนี้โดยเริ่มจากจุดไหน เมื่อมีสติ มีความใจเย็น ก็จะสามารถช่วยลดอารมณ์วีนเหวี่ยง และอาการหัวเสียที่เกิดขึ้นได้นั่นเองล่ะค่ะ

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต

Pinterest

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Summary
โกรธยังไงให้มีสติ ! ไม่วีน ไม่เหวี่ยง ไม่ทำร้ายใคร
Article Name
โกรธยังไงให้มีสติ ! ไม่วีน ไม่เหวี่ยง ไม่ทำร้ายใคร
Description
1.โพสต์ลง Social แต่ตั้งให้เห็นเฉพาะตัวเอง 2.เขียนระบายความรู้สึกใส่กระดาษ แล้วค่อยขยำทิ้ง 3.ฟังเพลงแล้วร้องตามดังๆ 4.หลบหนีความวุ่นวายต่างๆ 5.ให้เวลาตัวเองบ้าง อย่ากดดันตัวเอง
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.