5 วิธีสร้างความสบายใจ เปลี่ยนวันร้ายๆ ให้ดีขึ้นได้ทันตา

5 วิธีสร้างความสบายใจ เปลี่ยนวันร้ายๆ ให้ดีขึ้นได้ทันตา

อีกหนึ่ง วิธีสร้างความสบายใจ ให้เกิดขึ้นง่ายๆ อาจมาจากการปรับเปลี่ยนความคิดและพฤติกรรมของตัวเองให้เป็นบวก และทำตามใจตัวเองโดยไม่เดือนร้อนคนอื่น เพราะฉะนั้น หากวันไหนที่คุณเริ่มรู้สึกดาวน์ลงและอยากฮีลความรู้สึกให้ดีขึ้น ลองหันมาทำตาม 5 วิธีนี้ ที่เราอยากแนะนำกันเลยค่ะ

1.ใช้เหตุผลให้มากกว่าอารมณ์

หลายคนผิดพลาดกับชีวิตซ้ำๆ เพราะการปล่อยให้อารมณ์เข้าครอบงำแทนเหตุผล ซึ่งก็ถือว่าไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหาที่ดีเลยแม้แต่น้อย เราจึงอยากให้ทุกคนลองหันมาตั้งสติ ใจเย็น และมีเหตุผลให้มากกว่าที่เคย โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ ไม่แน่ว่าคุณอาจจะได้เจอกับตัวเองในเวอร์ชั่นใหม่ที่ดีขึ้นกว่า ‘คุณคนเมื่อวาน’ ก็เป็นได้นะ

วิธีสร้างความสบายใจ ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต

2.ทำในสิ่งที่ต้องการ

บางทีความสบายใจ อาจเกิดขึ้นได้จากลงมือทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการ โดยจะต้องไม่เดือดร้อนคนรอบข้าง และสร้างความรู้สึกดีให้เกิดขึ้นกับตัวเราได้ด้วย ดังนั้น แค่ได้ออกเดินทางไปในที่ๆ อยากไป หรือการลงมือทำอะไรด้วยตนเองจนเกิดผลสำเร็จ เท่านี้ก็สามารถเรียกว่าเป็นความสุขได้แล้วล่ะค่ะ

3.หยุดหาข้ออ้างขึ้นมาโต้เถียง

บางทีการพยายามหาเหตุผลมากมายร้อยแปดขึ้นมาพูด อาจดูเป็นการแก้ตัว หรือข้ออ้างในสายตาคนรอบข้างก็เป็นได้ ทางที่ดี ควรหยุดการโต้เถียงหรือพยายามเอาชนะดีกว่า เพราะสุดท้ายแล้วก็อาจเป็นเราเองที่เสียเวลาและเสียอารมณ์ไปโดยเปล่าประโยชน์ และเกิดเป็นความไม่สบายใจขึ้นได้นั่นเองค่ะ

วิธีสร้างความสบายใจ ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต

4.ใช้ชีวิตเรียบง่าย ไม่เยอะ

การใช้ชีวิตแบบธรรมดา เรียบง่าย ไม่ติดหรู นับเป็นความสบายใจอีกอย่างหนึ่งของใครหลายคน ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่ดีในการใช้ชีวิตมากทีเดียว เพราะความเรียบง่ายธรรมดาเหล่านี้ จะส่งผลให้เราอยู่ได้ในทุกๆ สังคม และอาจเป็นอีกหนึ่งแรงดึงดูดที่ทำให้คนรอบข้างมองเราในแง่ดีอีกด้วย

5.ปรับ Mindset

‘ความคิด’ เป็นสิ่งสำคัญต่อการใช้ชีวิตของคนเรา หากเรามีความคิดที่ดี มองโลกให้เป็นบวก ก็ย่อมส่งผลให้สิ่งดีๆ เกิดขึ้นตามมา ฉะนั้น อย่ามองว่าตัวเองเป็นคนที่โชคร้าย หรือไม่ได้เรื่อง เพราะมันอาจมีส่วนทำให้ไม่ได้พบกับอะไรดีๆ อีกเลยก็เป็นได้นะคะ

วิธีสร้างความสบายใจ ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต

สำหรับใครที่กำลังรู้สึกว่าวันนี้ของเรามันช่างไม่สดใสเอาซะเลย อย่าลืมลองนำวิธีดีๆ ที่ GoodLife เอามาฝากนี้ เป็นอีกหนึ่งตัวช่วย เพื่อเพิ่มความสบายใจให้กับตัวเองกันดูนะคะ

 

Pinterest

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

Summary
5 วิธีสร้างความสบายใจ เปลี่ยนวันร้ายๆ ให้ดีขึ้นได้ทันตา
Article Name
5 วิธีสร้างความสบายใจ เปลี่ยนวันร้ายๆ ให้ดีขึ้นได้ทันตา
Description
1.ใช้เหตุผลให้มากกว่าอารมณ์ 2.ทำในสิ่งที่ต้องการ 3.หยุดหาข้ออ้างขึ้นมาโต้เถียง 4.ใช้ชีวิตเรียบง่าย ไม่เยอะ 5.ปรับ Mindset
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.