5 ข้อ ช่วยทำให้ ความสุขอยู่ไม่ไกล เกินเอื้อม แค่ใจเรารู้จักพอ

5 ข้อ ช่วยทำให้ ความสุขอยู่ไม่ไกล เกินเอื้อม แค่ใจเรารู้จักพอ

ว่ากันว่าชีวิตคนเรา คงไม่ได้ต้องการอะไรไปมากกว่าความสุขที่เกิดขึ้นด้วยวิธีเรียบง่าย เพราะฉะนั้น คนที่เค้ามีความสุขได้ หรือมองว่า ความสุขอยู่ไม่ไกล เกินจะไขว่คว้า โดยมีอยู่รอบๆ ตัวเรา อาจเริ่มมาจากการที่หัวใจรู้จักและรู้สึกถึงคำว่า ‘พอ’ ก็เป็นได้นะคะ

1.ปลีกตัว หลบหนีความวุ่นวาย

เคยมั้ยคะที่รู้สึกว่า ‘ยิ่งมากคน ก็ยิ่งมากความ และยิ่งมากปัญหา’ เพราะฉะนั้น ทางออกที่ดีก็แค่ลองปล่อยให้ตัวเองได้หลีกหนีจากความวุ่นวายและใช้ชีวิตอยู่เงียบๆ เพียงลำพังดูบ้าง มันอาจส่งผลให้เราค้นพบกับความสุขได้ง่ายมากขึ้นอย่างที่ไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อนเลยนะ

ความสุขอยู่ไม่ไกล ใช้ชีวิตให้มีความสุข

2.ยอมรับความไม่สมบูรณ์แบบ

เราจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้เลย หากเราปล่อยให้ตัวเองกลายเป็นคนที่ไม่ยอมรับความจริง เพราะโลกกลมๆ ใบนี้คงไม่มีใครที่เกิดมาสมบูรณ์แบบหรือเพียบพร้อมไปซะทุกเรื่อง การยอมรับในสิ่งที่ตัวเองมีและเป็นอยู่ จะช่วยทำให้ตัวเราเกิดการตั้งเป้าหมาย และมุ่งมั่นเดินหน้าไปยังสิ่งที่ ‘ไม่เคยมี’ มาก่อนในชีวิต ซึ่งก็นับเป็นอีกหนึ่งมิชชั่นที่สำคัญที่ช่วยให้เราเอาชนะใจตัวเอง และเกิดความสุขเล็กๆ ขึ้นได้

3.ช่างมันบ้างกับเรื่องเล็กๆ

ในแง่ของความจริง คงไม่มีใครสามารถแบกรับทุกๆ เรื่องได้ไหว การช่างมันไปบ้าง แม้จะทำให้เราดูเป็นคนไม่ค่อยแคร์อะไร และอาจดูเป็นคนเฉยชาในสายตาคนรอบข้าง แต่ก็อดยอมรับไม่ได้จริงๆ ค่ะว่า คำพูดสั้นๆ เพียงสองพยางค์นี้ มันมีอิทธิพลต่อหลายๆ เรื่องในชีวิตของเรามากทีเดียว เปรียบเสมือนกับเป็นการช่วยปลดปล่อยความคิด สร้างความโล่งอกโล่งใจ และความสุขทางใจได้ดีไม่น้อย

ความสุขอยู่ไม่ไกล ใช้ชีวิตให้มีความสุข

4.ให้อภัยง่ายขึ้น

ก่อนหน้านี้ หลายคนอาจชอบกำทิฐิและใช้อคติกับคนรอบข้างมากจนเกินไป ส่งผลให้ไม่ค่อยมีความสุขกับชีวิตสักเท่าไหร่นัก แต่เมื่อคุณได้ลองปล่อยวาง และรู้จักจัดการกับปัญหาได้ แน่นอนว่าการให้อภัยก็จะกลายเป็นเรื่องที่ง่าย และทำให้คุณรู้สึกดีทั้งต่อตัวเอง รวมถึงคนอื่นๆ มากยิ่งขึ้นด้วย

5.รู้ว่าความสุขอยู่ที่ตัวเรา ไม่ใช่สิ่งรอบข้าง

บางคนยังชอบผูกมัดตัวเองด้วยความสุขที่เกิดขึ้นจากปัจจัยภายนอก ซึ่งหารู้ไม่ว่าจริงๆ แล้ว ความสุขที่เรียบง่าย อาจเกิดขึ้นมาจากหัวใจของเราอย่างแท้จริง โดยไม่ต้องพยายามอะไรมากมาย เพราะฉะนั้น เมื่อรู้แล้วว่าความสุขไม่ใช่เรื่องที่ต้องแสวงหาจากสิ่งที่มันไกลตัว การใช้ชีวิตในทุกๆ วันก็จะเปลี่ยนเป็นเรื่องที่ง่าย และรับรองว่าคุณก็จะมีความสุขกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่เจอในแต่ละวันแน่นอน

ความสุขอยู่ไม่ไกล ใช้ชีวิตให้มีความสุข

Pinterest

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

Summary
5 ข้อ ช่วยทำให้ ความสุขอยู่ไม่ไกล เกินเอื้อม แค่ใจเรารู้จักพอ
Article Name
5 ข้อ ช่วยทำให้ ความสุขอยู่ไม่ไกล เกินเอื้อม แค่ใจเรารู้จักพอ
Description
1.ปลีกตัว หลบหนีความวุ่นวาย 2.ยอมรับความไม่สมบูรณ์แบบ 3.ช่างมันบ้างกับเรื่องเล็กๆ 4.ให้อภัยง่ายขึ้น 5.รู้ว่าความสุขอยู่ที่ตัวเรา ไม่ใช่สิ่งรอบข้าง
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.