จัดห้องนอน ไอเดียแต่งห้องนอน จัดห้องนอน

8 Tips จัดห้องนอน ให้น่าอยู่ ช่วยสร้างพลังบวกได้

8 Tips จัดห้องนอน ให้น่าอยู่ ช่วยสร้างพลังบวกได้

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า แค่เราตกแต่งห้องนอน หรือ จัดห้องนอน ของเราให้น่าอยู่ ดูสะอาดสะอ้านสบายตาแบบง่ายๆ โดยไม่ต้องสิ้นเปลืองเงินมากมาย แถมยังตรงตามหลักฮวงจุ้ย เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยเสริมโชคดี ทั้งในเรื่องการเงิน การงาน สุขภาพ และปัดเป่าโชคร้ายได้แล้วค่ะ

ส่วนสิ่งสำคัญสำหรับฮวงจุ้ยนั้น เราเรียกกันว่า “ชี่” ซึ่งบรรดาชี่ที่ปล่อยออกมาจากคนและสิ่งของ บางครั้งก็ส่งเสริมกันและกัน บางครั้งก็ขัดแย้งกัน ทำให้เกิดเป็นทั้งชี่ที่ดี และชี่ที่ไม่ดี

ซึ่งการจะเกิดชี่ที่ดีได้ คือเราต้องจัดชี่ภายในบ้านให้เป็นระเบียบ กำจัดหรือเก็บของที่ไม่ใช้แล้ว โดยการขยับเฟอร์นิเจอร์และทำความสะอาด ทำห้องให้เรียบร้อยอยู่เสมอ ลมก็จะพัดผ่านได้ดี เกิดเป็นชี่ที่ดีไหลเวียน และโชคดีมากขึ้นในที่สุดค่ะ

1. ไม่ควรมีกระจกในห้องนอน

กระจกถือเป็นของสำคัญในทางฮวงจุ้ย เพราะช่วยกระตุ้นทั้งพลังชี่ที่ดี และสะท้อนพลังชี่ที่ไม่ดีออกไป แต่ไม่ควรวางกระจกในห้องนอน เพราะจะทำให้ชี่ปั่นป่วนจนนอนหลับไม่สนิท โดยเฉพาะการตั้งกระจกไว้ปลายเตียงสะท้อนกับตัวเรา จะส่งผลให้ชี่ถูกดึงพลังงาน ทำให้นอนหลับยาก นอนหลับไม่สนิท และอาจฝันร้าย

จัดห้องนอน ไอเดียแต่งห้องนอน

2. ใช้พื้นที่รอบเตียง

ถ้าเฟอร์นิเจอร์ทุกอย่างอยู่ติดกำแพงหมด จะทำให้การไหลเวียนของชี่โดยรอบติดขัด และส่งผลกระทบต่อโชคด้านสุขภาพได้ ควรทิ้งระยะห่างสักเล็กน้อยเพื่อให้ชี่หมุนเวียนดีขึ้น โดยควรหันฝั่งหัวเตียวเข้าหากำแพง

3. ย้ายเตียงไปไว้ตรงมุมทะแยงกับประตูทางเข้า

ตำแหน่งที่ดีคือบริเวณมุมทะแยงกับประตูทางเข้า ตำแหน่งนี้เรียกว่า “ตำแหน่งทรัพย์สิน” ซึ่งจะช่วยเพิ่มโชคด้านการเงิน ยิ่งถ้าหากหันหัวเตียงไปติดผนังได้ ก็จะยิ่งดีที่สุด เพราะจะช่วยให้นอนหลับสนิท และได้ชาร์จพลังชี่ที่ดีระหว่างนอนหลับ

จัดห้องนอน ไอเดียแต่งห้องนอน

4. กระบองเพชรในห้องนอนคืออุปสรรคด้านความรัก

หากวางไว้ในห้องนอนของสาวโสด ก็จะกลายเป็นการผลักไสโชคด้านความรักออกไป เพราะพลังของหนามแหลมจะทำให้ชี่ปั่นป่วน และรบกวนการนอนหลับ แต่ถ้าชอบจริงๆ ขอให้นำไปวางไว้ที่ห้องน้ำ ระเบียง หรือมุมภายในสวนแทน

5. นอนใต้คานจะทำให้หลับไม่สนิท

ต้องดูว่าเพดานเหนือศีรษะมีคาน หรือดวงไฟอยู่บริเวณหมอนพอดีหรือเปล่า ลักษณะแบบนี้เรียกว่า “ตำแหน่งตอกทับ” ชี่บริเวณใต้คานหรือดวงไฟจะปั่นป่วน ทำให้นอนหลับไม่สนิท และหลับไม่ลึก

จัดห้องนอน ไอเดียแต่งห้องนอน

6. เปิดประตูแล้วไม่ควรเจอเตียงวางอยู่ตรงหน้า

ประตูเป็นตำแหน่งที่ได้รับอิทธิพลของชี่รุนแรงมาก ยิ่งนอนหันหน้าเข้าหาประตู ก็ยิ่งหลับไม่สบาย พยายามเลี่ยงบริเวณหน้าประตู หรือบริเวณที่ตรงกับประตู หากได้นอนในตำแหน่งที่ชี่มีความสงบ ก็จะช่วยให้โชคด้านสุขภาพเพิ่มขึ้นโดยอัตโนมัติ

7. มุมแหลมของเฟอร์นิเจอร์เข้าปะทะเตียง

อย่าให้เฟอร์นิเจอร์อย่างชั้นติดผนัง หรือชั้นวางหนังสือที่มีมุมแหลมหันไปทางหัวนอน เพราะนั่นคือ “มุมพิฆาต” ที่จะเรียกโชคร้ายเข้ามาหา และจะทำให้โชคตกลงเรื่อยๆ ควรขยับเปลี่ยนทิศทางไม่ให้มุมเหล่านั้นหันเข้าหาเตียง หรือถ้าเป็นไปได้ก็ย้ายเตียงหนีเลยดีกว่า

8. ทำใต้เตียงให้สะอาดอยู่เสมอ

หากมีของที่ไม่จำเป็นเยอะ ฝุ่นก็จะสะสมได้ง่าย และกลายเป็นแหล่งสะสมเชื้อที่ไม่ดี หากได้รับเชื้อที่ไม่ดีระหว่างนอนทุกคืนแบบนี้ อาจทำให้นอนหลับไม่สนิท ควรเก็บไปไว้ที่อื่น และทำความสะอาดให้โล่งโปร่งตาอยู่เสมอ ก็จะทำให้ชี่ไหลผ่านได้ดีขึ้น

จัดห้องนอน ไอเดียแต่งห้องนอน

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : หนังสือ “จัดฮวงจุ้ยถูกวิธี กวักโชคดีเข้าบ้าน” – Amarin How To

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Summary
8 Tips จัดห้องนอน ให้น่าอยู่ ช่วยเพิ่มแรงบันดาลใจดีๆ ได้
Article Name
8 Tips จัดห้องนอน ให้น่าอยู่ ช่วยเพิ่มแรงบันดาลใจดีๆ ได้
Description
1. ไม่ควรมีกระจกในห้องนอน 2. ใช้พื้นที่รอบเตียง 3. ย้ายเตียงไปไว้ตรงมุมทะแยงกับประตูทางเข้า 4. กระบองเพชรในห้องนอนคืออุปสรรคด้านความรัก 5. นอนใต้คานจะทำให้หลับไม่สนิท 6. เปิดประตูแล้วไม่ควรเจอเตียงวางอยู่ตรงหน้า 7. มุมแหลมของเฟอร์นิเจอร์เข้าปะทะเตียง 8. ทำใต้เตียงให้สะอาดอยู่เสมอ
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.