เพลงเพราะฟังสบาย ฟังเพลง วิธีคลายเครียด วิธีแก้ง่วง

9 เพลงเพราะฟังสบาย สร้างแรงบันดาลใจในวันทำงาน

9 เพลงเพราะฟังสบาย สร้างแรงบันดาลใจในวันทำงาน

สัปดาห์ของการทำงานแบบนี้ ไม่ต้องบอกก็รู้ค่ะว่าหลายๆ คน อาจยังมีอาการง่วงหงาวหาวนอนกันอยู่ อีกหนึ่งวิธีช่วยให้วันทำงานของเราสดชื่นและกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น คงหนีไม่พ้นการได้ฟังเพลงเพราะๆ สักหนึ่งบทเพลง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพลงเพราะฟังสบาย เนื้อหาดี จังหวะดนตรีน่ารัก ตามที่ GoodLife ได้ลิสต์มาฝากทุกคนด้านล่างแล้วค่า

1. Status – Chilling Sunday

เพลงเพราะอีกหนึ่งเพลงจากวง Chilling Sunday ถึงแม้ว่าเนื้อหาจะพูดถึงความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจนของคนสองคน โดยออกไปทางความรักแบบสีเทาๆ แต่ก็ยังคงไพเราะ น่าฟัง ด้วยความโดดเด่นจากเสียงกีตาร์อะคูสติก

2. อยากเจอ – Blue Shade

แม้เพลงนี้จะผ่านมาแล้วเกือบ 5 ปี แต่เราเชื่อว่าหลายคนน่าจะยังชอบเข้าไปฟังกันอยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะวลีเด็ดอย่างคำว่า “เค้าว่าฝนมันทำให้คนเหงา” ที่ได้กลายมาเป็นประโยคติดปาก ที่ใครต่อใครมักชอบเอาไปใช้ตั้งสเตตัสหรือแคปชั่นรูปให้ได้เห็นกันจนคุ้นตา

3. ร่มสีเทา -วัชราวลี

บทเพลงความหมายดีๆ จากวง ‘วัชราวลี’ ที่บอกกับเราว่าอย่าไปยึดติดกับชีวิตมากมาย ควรรู้จักปล่อยวางและหัดเปิดใจให้ตัวเอง เพราะ “จะทุกข์ หรือไม่ทุกข์ เราเลือกที่จะมองได้ จะหนักหรือไม่หนัก เราเลือกที่จะวางได้ จะสุข หรือไม่สุข เราก็เป็นคนเลือกเองได้เช่นกัน”

4. เวลาเธอยิ้ม – Polycat

อีกหนึ่งเพลงรักที่ได้นักร้องสาว ‘อิ๊ง วรันธร’ หยิบไป cover และถึงแม้จะไม่มีคำว่ารักอยู่ในบทเพลง แต่ทุกประโยคก็คือการบอกรักแบบเน้นๆ ฟังแล้วให้อารมณ์โรแมนติกสุดๆ ไปเลย

5. พบเธอก่อน – MINT x ATOM [Home Session]

เพลงรักสุดซึ้งเวอร์ชั่น acoustic ฟังสบายๆ ที่ได้ อะตอม ชนกันต์ คนแต่งเพลงนี้ มาร่วมร้องกับ มิ้นท์ ภัทรศยา บอกเลยว่าฟังแค่รอบเดียวไม่พอ ต้องมีกดฟังซ้ำแน่นอน

6. อาย – สิงโต นำโชค

อีกหนึ่งเพลงรักอารมณ์ดี ฟังกี่ทีก็ไม่มีเบื่อ โดยเฉพาะท่อน ” อ๊าอีย๊าอียา” ที่เกือบจะทุกคนมักชอบร้องกันจนติดปาก แม้จะปี 2019 แล้ว แต่ก็ยังมีคนอยู่ไม่น้อยที่ตามเข้าไปฟังกันเพียบ

7. รักติดไซเรน – ไอซ์,แพรวา Cover by โทโมะ – แก้ว

เหมือนได้กลับสู่ยุคกามิกาเซ่กันอีกครั้ง กับรักติดไซเรนเวอร์ชันของ “แก้ว-โทโมะ” พูดเลยว่าเคมีของสองคนนี้นั้นช่างเข้ากันซะจริงๆ บวกด้วยดนตรีจังหวะฟังสบายๆ ยิ่งฟังก็ยิ่งอารมณ์ดี

8. มันคือความรัก – ลุลา

เพลงป๊อปที่พูดถึงอาการอินเลิฟของคนที่กำลังมีความรัก ถ่ายทอดโดยสาวเสียงใส ‘ลุลา’ ส่วนใครที่กำลังงงว่าตกเข้าไปในหลุมรักอยู่หรือเปล่า เพลงนี้น่าจะช่วยเช็คอาการได้ดีเลยทีเดียว

9. กลัว between – Scrubb

เพลงนี้ได้ถูกนำกลับมาเรียบเรียงอีกครั้ง โดยทำดนตรีใหม่ให้มีกลิ่นอายของ Soul Pop พร้อมเสียง Synthesizer ให้ได้อารมณ์และความรู้สึกที่แตกต่างไปอีกแบบ ฟังเพลินจนเกินจะกดหยุดจริงๆ ค่ะ

 

ขอบคุณ : Youtube

ขอบคุณภาพจาก : Pinterest

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

Summary
9 เพลงเพราะฟังสบาย สร้างแรงบันดาลใจในวันทำงาน
Article Name
9 เพลงเพราะฟังสบาย สร้างแรงบันดาลใจในวันทำงาน
Description
1. Status - Chilling Sunday 2. อยากเจอ - Blue Shade 3. ร่มสีเทา -วัชราวลี 4. เวลาเธอยิ้ม - Polycat 5. พบเธอก่อน - MINT x ATOM [Home Session] 6. อาย - สิงโต นำโชค 7. รักติดไซเรน - ไอซ์,แพรวา Cover by โทโมะ - แก้ว 8. มันคือความรัก - ลุลา 9. กลัว between - Scrubb
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.