การทำงาน

4 เทคนิค ช่วยให้ การทำงาน ของคุณกลายเป็นเรื่องที่ง่าย

4 เทคนิค ช่วยให้ การทำงาน ของคุณกลายเป็นเรื่องที่ง่าย

แค่คิดว่าจะต้องไปทำงานที่ไร  อาการง่วงหงาวหาวนอน เศร้าซึม และไม่อยากตื่นไปทำงาน มักจะเกิดขึ้นกับสาวๆ หลายคนทุกที เนื่องจากวันหยุดเสาร์อาทิตย์แค่เพียงสองวัน อาจยังไม่เพียงพอที่จะใช้พักผ่อนให้เต็มที่ ฉะนั้น วันนี้ GoodLifeUpdate จึงมีเทคนิคง่ายๆ ช่วยให้ การทำงาน ตลอดทั้งสัปดาห์ของคุณกลายเป็นเรื่องที่ง่ายดายมากยิ่งขึ้นมาฝากกัน

 

ก่อนนอนให้ลิสต์สิ่งที่จะต้องทำในวันพรุ่งนี้

วิธีนี้ถือเป็นการช่วยคุณสาวๆ วางแผนอย่างคร่าวๆ ค่ะว่า พรุ่งนี้มีอะไรที่เราจะต้องทำหรือสะสางให้เสร็จบ้าง และควรที่จะลงมือทำกับเรื่องไหนก่อน เพื่อเป็นการจัดลำดับเวลาและความสำคัญ ซึ่งข้อดีของการทำแบบนี้ สามารถช่วยให้เรามีเป้าหมายที่ตรงไปตรงมา ไม่จัดการชีวิตแบบสะเปะสะปะ ยุ่งเหยิง และใช้เวลาทุกนาทีได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด

การทำงาน

หัดเผื่อเวลาในการเดินทางไปไหนมาไหนให้ติดเป็นนิสัย

อย่างน้อยๆ ก็สัก 1 ชั่วโมงก่อนถึงเวลานัดหมาย เพื่อที่ตัวสาวๆ เอง จะได้ไม่ต้องเร่งรีบจนเหนื่อยเกินไป เพราะเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า การจราจรของบ้านเรามักเอาแน่เอานอนไม่ได้ ฉะนั้น การรู้จักเผื่อเวลาเอาไว้ ก็จะมีส่วนช่วยลดความเหนื่อยล้าจากความเร่งรีบ และความหงุดหงิดกับอะไรที่มันไม่ทันใจลงได้นั่นเองล่ะค่ะ และอีกอย่างหนึ่งก็จะช่วยทำให้เราติดนิสัยการเป็นคนตรงต่อเวลามากยิ่งขึ้นด้วย

การทำงาน

เคลียร์งานหรือสิ่งที่คั่งค้างให้เสร็จตามเป้าหมาย

การจัดการชีวิตในแต่ละวันให้ง่ายที่สุด ก็คงจะเป็นการลงมือทำในสิ่งสำคัญที่สุดก่อน เพราะถ้ามัวแต่เอาเวลาไปโฟกัสกับเรื่องที่สำคัญน้อยกว่า เป้าหมายที่วางไว้ก็อาจจะคาดเคลื่อนและไม่สำเร็จอย่างที่ตั้งใจ จนทำให้ความสับสนวุ่นวายเกิดขึ้นอย่างช่วยไม่ได้เลยค่ะ ดังนั้น อย่าลืมที่จะเรียงลำดับความสำคัญของชีวิตให้ถูก รับรองว่ามันจะช่วยทำให้การใช้ชีวิตในทุกๆ วันของสาวๆ ง่ายขึ้นแน่นอน

การทำงาน

เลิกพูดคำว่า “ได้” กับทุกคน

สาวๆ หลายคนมักชอบพูดคำว่า ‘ได้’ ออกไปแบบอัตโนมัติ ด้วยความที่ไม่รู้จักคิดให้รอบครอบซะก่อน แม้สิ่งที่ตอบตกลงออกไป จะเป็นคำขอที่ไม่สามารถทำให้ได้ก็ตาม เหมือนกับประโยคที่ว่า ก่อนพูด เราเป็นนายคำพูด หลังพูด คำพูดเป็นนายเรา ทางที่ดีไม่ควรรีบร้อนในการรับปากอะไรกับใคร เพราะสุดท้ายแล้วก็เป็นสาวๆ เองนี่แหละค่ะ ที่ต้องกลับมานั่งชดใช้กรรมทีหลัง

 

ขอบคุณภาพจาก : Pinterest

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

Summary
4 เทคนิค ช่วยให้ การทำงาน ของคุณกลายเป็นเรื่องที่ง่าย
Article Name
4 เทคนิค ช่วยให้ การทำงาน ของคุณกลายเป็นเรื่องที่ง่าย
Description
1. ก่อนนอนให้ลิสต์สิ่งที่จะต้องทำในวันพรุ่งนี้ 2. หัดเผื่อเวลาในการเดินทางไปไหนมาไหนให้ติดเป็นนิสัย 3. เคลียร์งานหรือสิ่งที่คั่งค้างให้เสร็จตามเป้าหมาย 4. เลิกพูดคำว่า “ได้” กับทุกคน
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.