แฮปปี้กับชีวิต แก้ปัญหาอาการเหนื่อยล้า ชีวิตคิดบวก

6 สิ่งช่วยให้คุณ แฮปปี้กับชีวิต แม้ในวันที่รู้สึกเหนื่อยล้า

6 สิ่งช่วยให้คุณ แฮปปี้กับชีวิต แม้ในวันที่รู้สึกเหนื่อยล้า

สาวๆ หลายคนอาจกำลังรู้สึกเหนื่อยล้ากับการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นอุปสรรคที่ต้องพบเจอ การเดินทางที่แสนจะรถติด หรือแม้แต่อะไรก็ตามที่ไม่เป็นเหมือนดั่งใจหวัง ต่างก็พาลส่งผลให้อารมณ์ดาวน์ลงเอาซะดื้อๆ แต่เราจะมีวิธีทำให้ตัวเอง แฮปปี้กับชีวิต หรือฮีลความรู้สึกให้ดีขึ้นได้อย่างไร Goodlifeupdate มีคำตอบมาแชร์ให้ทุกคนฟังกันแล้วค่ะ ซึ่งต้องขอบอกก่อนเลยว่า แต่ละอย่างก็ไม่ใช่เรื่องที่ไกลตัวอะไรมากนัก เพราะฉะนั้น ถ้าหากวันไหนที่รู้สึกเหนื่อยหรือท้อมากๆ ก็จงอย่าลืมที่จะให้สิ่งเหล่านี้โอบกอดเราไว้นะคะ

แฮปปี้กับชีวิต แก้ปัญหาอาการเหนื่อยล้า ชีวิตคิดบวก

อาหารจานโปรด

สาวๆ ทุกคน ต้องมีลิสต์อาหารจานโปรด หรือร้านอาหารอร่อยๆ เก็บไว้ในดวงใจกันอยู่แล้ว ซึ่งไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารสุดหรูราคาแพงหูฉี่ หรือจะเป็นร้านอาหารแบบสตรีทฟู้ดเน้นๆ เมื่อขึ้นชื่อเรื่องความชอบบวกกับความอร่อยเข้ามาผสมกัน แน่นอนล่ะว่ามันต้องฮีลตัวเราให้รู้สึกดีขึ้นมาได้แน่ๆ ดังนั้น ถ้าหากอยากกำจัดความเหนื่อยล้า แต่คิดไม่ออกว่าควรจะทำยังไง เมนูโปรดของคุณนั่นแหละ คือคำตอบที่ยอดเยี่ยมที่สุดเลยค่ะ

เจอหน้าคนรัก

ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัวหรือคนรักก็ตาม การได้ทำกิจกรรมอะไรบางอย่างร่วมกัน อาทิ กินข้าว ดูหนัง เล่มเกม หรือบอกเล่าเหตุการณ์ที่เจอมาให้พวกเค้าเหล่านั้นได้ฟัง ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางออกในการหลุดพ้นจากความรู้สึกเหนื่อยล้า และความรู้สึกแย่ๆ ที่เกิดขึ้นได้ดี เพราะอย่างน้อยๆ มันก็ทำให้สาวๆ รู้สึกว่า เราไม่ได้เผชิญหน้าอยู่กับอุปสรรคพวกนี้แค่เพียงลำพังสักหน่อย

แฮปปี้กับชีวิต แก้ปัญหาอาการเหนื่อยล้า ชีวิตคิดบวก

โทรหาเพื่อนซี้

ว่ากันว่า เพื่อนซี้เนี่ยก็คือ “ยาระบาย” ชั้นดีที่หาซื้อจากที่ไหนไม่ได้เลยเชียวนะ เพราะสำหรับสาวๆ บางคนแล้ว เพื่อนก็เปรียบเสมือนกับคนสำคัญในครอบครัว ที่ไม่ว่าเราจะอยู่ไหน ทำอะไร หรือกำลังรู้สึกอย่างไร เพื่อนสนิทจะเป็นคนที่รู้ก่อนคนแรกๆ เพราะฉะนั้น ในวันที่รู้สึกว่าไม่โอเคหรือรู้สึกว่าไม่ไหวแล้วจริงๆ การนัดเพื่อนออกไปกินข้าว ระบายปัญหาต่างๆ ให้กันและกันฟัง ก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีสร้างความสบายใจที่ดีไม่น้อยเลยเหมือนกันค่ะ

ฟังเพลงเพราะๆ ความหมายดีๆ

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าบางทีเสียงเพลงก็ให้อะไรเราได้มากกว่าแค่ความบันเทิง เพราะในด้านของสุขภาพ เสียงเพลงนั้นช่วยทำให้ผ่อนคลายความเครียด เนื่องจากคลื่นสมองและอัตราการเต้นของหัวใจทำงานประสานกับจังหวะของเพลง ทำให้ร่างกายผ่อนคลาย การหายใจช้าลง ลดการทำงานของสมอง และลดความดันโลหิต ส่งผลให้สภาพจิตดีขึ้น

อดทนเคลียร์สิ่งที่ค้างอยู่ให้เสร็จตามแผน

วิธีจัดการชีวิตในแต่ละวันให้ง่ายที่สุด และช่วยยับยั้งความเหนื่อยล้าไม่ให้เกิดขึ้นได้ ก็น่าจะเป็นการลงมือทำในสิ่งที่สำคัญที่สุดก่อน เพราะถ้าหากมัวแต่เอาเวลาไปโฟกัสกับเรื่องที่สำคัญน้อยกว่า เป้าหมายที่วางไว้ก็อาจจะคาดเคลื่อนและไม่สำเร็จอย่างที่ตั้งใจ จนทำให้ความสับสนวุ่นวายเกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทางที่ดีควรกันไว้ดีกว่าแก้นะคะสาวๆ

นอนหลับ ชาร์จพลัง

สาวๆ เคยเป็นกันบ้างมั้ยคะ ที่ในบางครั้งก็แยกไม่ออกว่าจริงๆ แล้ว เรากำลังรู้สึกเหนื่อยมากๆ หรือแค่ง่วงมากๆ กันแน่ เพราะฉะนั้น หากแยกไม่ออกระหว่างสองอย่างนี้ เราอยากให้สาวๆ ทุกคน ลองนอนหลับจริงๆ ดู เพราะถ้าหากตื่นมาแล้วพบว่าความเหนื่อยล้าได้มลายหายไป นั่นก็แปลว่าคุณแค่ง่วงและต้องการพักผ่อน หรือถ้าหากตื่นขึ้นมาแล้ว ความรู้สึกเหนื่อยนั้นยังคงอยู่ นั่นก็แปลว่าคุณต้องเริ่มแก้ปัญหาจากที่ต้นเหตุกันแล้วล่ะค่ะ

แฮปปี้กับชีวิต แก้ปัญหาอาการเหนื่อยล้า ชีวิตคิดบวก

ขอบคุณภาพจาก : Pinterest

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Summary
6 สิ่งช่วยให้คุณ แฮปปี้กับชีวิต แม้ในวันที่รู้สึกเหนื่อยล้า
Article Name
6 สิ่งช่วยให้คุณ แฮปปี้กับชีวิต แม้ในวันที่รู้สึกเหนื่อยล้า
Description
1. อาหารจานโปรด 2. เจอหน้าคนรัก 3. โทรหาเพื่อนซี้ 4. ฟังเพลงเพราะๆ ความหมายดีๆ 5. อดทนเคลียร์สิ่งที่ค้างอยู่ให้เสร็จตามแผน 6. นอนหลับ ชาร์จพลัง
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.