7 กิจกรรมวันหยุด สุดคูล น่าทำ ใช้ชาร์จแบตตัวเองก่อนเริ่มทำงาน

7 กิจกรรมวันหยุด สุดคูล น่าทำ ใช้ชาร์จแบตตัวเองก่อนเริ่มทำงาน

พอใกล้ถึงวันจันทร์ทีไร หลายๆ คนเป็นต้องถอนหายใจยาวพรืดออกมาทุกที เพราะเสาร์อาทิตย์มันช่างผ่านไปไวซะเหลือเกินใช่มั้ยล่ะ ดังนั้น ก่อนที่จะเริ่มออกไปใช้ชีวิตในต้นสัปดาห์ มาเปลี่ยนวันหยุดของทุกคน ให้สนุกเต็มที่ด้วย กิจกรรมวันหยุด สุดคูลที่เรานำมาฝากกัน เพื่อเป็นการชาร์จแบตเพิ่มพลังให้ตัวเองก่อนเริ่มทำงาน และยังช่วยให้คุณ มีแรงจูงใจที่จะทำสิ่งดีๆ ต่อไปในวันพรุ่งนี้อีกด้วยนะ

เพราะการหาแรงบันดาลใจเพื่อไม่ให้ตัวเองต้องรู้สึกเบื่อหน่าย เป็นเรื่องที่สำคัญและไม่ควรปล่อยผ่าน อย่าลืมหมั่นสร้างสีสันให้กับชีวิตและเติมเต็มในส่วนที่คุณต้องการ ซึ่งแต่ละคนก็มีไลฟ์สไตล์ที่ต่างกันออกไป ค้นหาความชอบของตัวเองให้เจอ แล้วลงมือทำกันเลย!

จัดห้อง เก็บของที่ไม่ใช้แล้วไปบริจาค

บางทีเราอาจไม่จำเป็นต้องออกไปข้างนอกเพื่อใช้แรงทำกิจกรรมที่สนุกสุดเหวี่ยง แต่เราก็สามารถใช้ชีวิตอยู่กับตัวเองโดยการเก็บห้อง กวาดห้อง และจัดห้องใหม่ให้สวยน่าอยู่ได้นะคะ เพราะนอกจากมันจะทำให้สาวๆ ค้นพบกับสิ่งของต่างๆ ที่ซื้อมาไม่ได้ใช้หรือเคยลืมมันไปแล้วเนี่ย มันยังทำให้สาวๆ ได้ไอเดียจัดการนำสิ่งของเหล่านี้ไปบริจาคให้กับคนอื่น ขอบอกว่าอิ่มอกอิ่มใจอย่าบอกใครเลยล่ะ

นวดผ่อนคลาย ทำสปา

สาวๆ หลายคนที่นั่งทำงานอยู่หน้าคอมมาตลอดทั้งสัปดาห์ ย่อมต้องมีอาการเมื่อยล้า หรือปวดหลังปวดไหล่ เนื่องจากอาการออฟฟิศซินโดรมกันบ้างใช่มั้ยล่ะคะ ฉะนั้น อีกหนึ่งกิจกรรมวันหยุดที่เราอยากจะมาแนะนำสาวๆ วัยทำงานให้ออกไปทำกัน นั่นก็คือการนวดผ่อนคลายหรือทำสปา เพราะถือเป็นวิธีในการช่วยปรนนิบัติและดูแลรักษาร่างกายของเราที่ดีไม่น้อยเลยค่ะ

วันหยุดสุดสัปดาห์ วางแผนเที่ยววันหยุด กิจกรรมวันหยุด

นัดแก๊งเพื่อนสาวออกไปกินข้าวเมาท์มอย

สำหรับสาวๆ บางคนเพื่อนซี้ก็คือยาระบายชั้นดีที่เอาไว้คอยบ่นเรื่องราวต่างๆ หรือสัพเพเหระที่เจอในชีวิตประจำวัน ดังนั้น วันหยุดสุดสัปดาห์จึงถือเป็นดีลที่เหมาะสมในการนัดเจอ พบปะพูดคุย หรืออัปเดตชีวิตของกันและกัน หากใครที่ไม่อยากไปไหนหรือคิดอะไรไม่ออก การนัดแก๊งเพื่อนออกไปกินข้าวก็นับเป็นการชาร์จพลังที่ยอดเยี่ยมมากๆ จริงๆ นะ

เที่ยวคาเฟ่ โพสต์รูปเก๋ๆ ลงบนโซเชียล

สาวสาย Cafe Hopper ต้องไม่พลาดที่จะไปบุกคาเฟ่เปิดใหม่ อินเทรนด์ก่อนใครแบบสุดๆ ในวันหยุดสุดคูลของเรา เพราะฉะนั้น สำหรับใครที่ชอบโพสต์ท่าถ่ายรูปอยู่แล้วเป็นชีวิตจิตใจ การไปนั่งคาเฟ่ร้านต่างๆ เก็บภาพบรรยากาศเก๋ๆ มาอวดชาวโซเชียล ก็ถือเป็นการ relax ในวันหยุดที่น่าสนใจมากเช่นเดียวกันค่ะ

ออกไปสูดอากาศธรรมชาติที่ต่างจังหวัด

ใครที่มีเวลาหยุดน้อย แต่ไม่กลัวเหนื่อย เราขอแนะนำให้ออกไปสูดอากาศธรรมชาติที่ต่างจังหวัดดีกว่า เพราะเดี๋ยวนี้จังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ บ้านเรา เค้ามีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ให้ตามไปเช็คอินกันเยอะแยะมากมาย ฉะนั้น สาวๆ สายลุยต้องไม่พลาดที่จะไปเปิดหูเปิดตากับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ และสัมผัสกับอากาศบริสุทธิ์กันให้เต็มปอด

วันหยุดสุดสัปดาห์ วางแผนเที่ยววันหยุด กิจกรรมวันหยุด

หากิจกรรมทำภายในบ้าน

อาทิเช่น การดูหนังเรื่องที่อยากดูมานาน การอ่านหนังสือที่เคยซื้อไว้จนจบ หรือการเรียนทำอาหารตามคลิปในยูทูปก็ถือเป็นไอเดียที่ดีไม่น้อย เพราะนอกจากจะได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์แล้ว มันยังถือเป็นการทำเพื่อตัวเอง ได้อยู่กับตัวเอง และได้มอบประโยชน์ให้กับตัวเองบ้าง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทำให้คุณรู้สึกดีและตระหนักถึงคุณค่าในตัวเองได้มากเลยนะคะ

ใช้เวลาอยู่กับครอบครัว คนรัก

การชาร์จพลังที่ยอดเยี่ยมที่สุด ก็คือการได้อยู่ร่วมกับคนที่เค้าเข้าใจเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนในครอบครัวหรือคนรัก ที่ถือเป็นยาใจชั้นดีในการช่วยบรรเทาความเหนื่อยล้าที่เจอ การได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ไม่ว่าจะออกไปกินข้าว ทำอาหารอยู่บ้าน ดูหนัง หรือปลูกต้นไม้ด้วยกัน ก็นับเป็นกิจกรรมผ่อนคลายทางใจที่ดีมากๆ เลยทีเดียวค่ะ

วันหยุดสุดสัปดาห์ วางแผนเที่ยววันหยุด กิจกรรมวันหยุด

Unsplash

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

Summary
7 กิจกรรมวันหยุด สุดคูล น่าทำ ใช้ชาร์จแบตตัวเองก่อนเริ่มทำงาน
Article Name
7 กิจกรรมวันหยุด สุดคูล น่าทำ ใช้ชาร์จแบตตัวเองก่อนเริ่มทำงาน
Description
1. จัดห้อง เก็บของที่ไม่ใช้แล้วไปบริจาค 2. นวดผ่อนคลาย ทำสปา 3. นัดแก๊งเพื่อนสาวออกไปกินข้าวเมาท์มอย 4. นั่งคาเฟ่ โพสต์รูปเก๋ๆ ลงบนโซเชียล 5. ออกไปสูดอากาศธรรมชาติที่ต่างจังหวัด 6. หากิจกรรมทำภายในบ้าน 7. ใช้เวลาอยู่กับครอบครัว คนรัก
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.