6 ไอเท็ม บนโต๊ะทำงาน ช่วยสร้างบรรยากาศการทำงานให้สบายใจขึ้น

การมี ไอเท็ม ที่เราชื่นชอบอยู่ใกล้ตัวย่อมทำให้เราแฮ็ปปี้อยู่แล้ว ยิ่งเวลาที่เรารู้สึกเบื่อ แค่ได้เห็นหรือได้ใช้ไอเท็มเหล่านั้น ก็สามารถทำให้คลายเครียดลงได้ แน่นอนอยู่แล้วว่าช่วงเวลาที่อาจมีความเครียดแฝงอยู่มากที่สุดคือ ช่วงเวลาของการทำงาน บรรยากาศการทำงานจึงสำคัญ โดยเฉพาะสำหรับมนุษย์ออฟฟิตที่ต้องนั่งทำงานตลอดทั้งวัน บางคนหอบงานกลับมาทำที่บ้านอีก พื้นที่ส่วนตัวนั้นจะต้องมีการจัดให้ดูมีระเบียบเรียบร้อย เลือกจัดวางของหรือแต่งโต๊ะตามสไตล์ของเรา เพราะจะมีผลต่อการสร้างแรงบันดาลใจในการทำงาน ทำให้เราสามารถทำงานต่อไปได้แบบยาวๆ ไม่เบื่อหน่าย วันนี้เราเลยหยิบไอเท็มใกล้ตัวที่มีไว้แล้วคุณจะผ่อนคลายสบายใจแน่นอนค่ะ

  • ต้นไม้ต้นเล็กๆ

ต้นไม้มีส่วนช่วยทำให้เรารู้สึกคลายเครียดมากขึ้น เนื่องจากการเห็นสีเขียวจะทำให้เรารู้สึกสบายตา ต้นไม้จึงเป็นจุดพักสายตาที่ดี เพียงแค่หาต้นไม้ต้นเล็กๆ มาใส่กระถางลายน่ารักๆ ที่คุณชื่นชอบหรือสีโทนเดียวกับโต๊ะ เพียงแค่นี้ก็ทำให้บรรยากาศดูสดชื่นขึ้นได้ หรือเลือกเป็นต้นไม้มงคลช่วยเสริมในด้านต่างๆ ก็ได้

  • รูปภาพ

การมีรูปภาพที่เราชื่นชอบอยู่บนโต๊ะทำงานทำให้เรามีกำลังใจในการทำงานมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรูปครอบครัว คนรัก สัตว์เลี้ยง รูปของช่วงเวลาแห่งความสุข สถานที่ท่องเที่ยวที่อยากไป งานศอลปะ หรือแม้แต่คำคมที่ชื่นชอบ ก็สามารถนำมาวางหรือติดเข้ากับผนังได้ เวลาหันไปมองกำลังใจจะเพิ่มมากขึ้นมาเลย

  • ขนมขบเคี้ยว

หลายคนเวลาคิดงานไม่ออกก็มักจะเกิดอาการหิวกันเกิดขึ้น การมีขนมขบเขี้ยวเล็กๆ น้อยๆ กินระหว่างการทำงาน ทำให้ทำงานได้เพลิน สมองแล่นมากยิ่งขึ้น หรือถ้าเป็นสายสุขภาพลองเป็นจานผลไม้ที่ชื่นชอบสักจาน กินแล้วจะทำให้รู้สึกแฮ็ปปี้คลายเครียดจากงานขึ้นมาทันที แต่อย่าเผลอกินมากจนเกินไป อาจทำให้อิ่มแล้วง่วงได้

  • แก้วน้ำเซรามิกคู่ใจ

แก้วน้ำถือเป็นไอเท็มสำคัญของชาวออฟฟิต ไม่ว่าเราจะดื่มน้ำ หรือ ชงกาแฟ ก็จำเป็นต้องใช้ถือไปถือมา การมีแก้วน้ำเก๋ๆ คู่ใจสักใบใส่น้ำอุ่นดื่มแล้วจะช่วยให้ความรู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

  • ตุ๊กตาตั้งโต๊ะ

ถ้ายังมีที่วางเหลือบริเวณโต๊ะ ลองหาตุ๊กตาตัวเล็กๆ มาประดับเอาไว้ดูเล่น อาจจะเป็นของสะสมหรือเป็นตัวการ์ตูนที่เราชื่นชอบก็ได้ นอกจากจะเป็นของตกแต่งแล้วยังถือว่าเป็นจุดผ่อนคลายที่แสดงถึงความเป็นตัวเราได้อีก

  • สมุดโน๊ตเล่มโปรด

บางคนอาจจะเครียดจากการคิดงานไม่ออก ลองพักสมองแค่ช่วงเวลานึง เขียนสิ่งต่างๆ ที่เราต้องทำ จดโน๊ตสิ่งที่ชื่นชอบ แปะรูปหรือวาดรูปจะทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายได้ เป็นเหมือนงานอดเรกคลายเครียดได้เลย

ขอบคุณรูปจาก Pinterest

Summary
6 ไอเท็ม บนโต๊ะทำงาน ช่วยสร้างบรรยากาศการทำงานให้สบายใจขึ้น
Article Name
6 ไอเท็ม บนโต๊ะทำงาน ช่วยสร้างบรรยากาศการทำงานให้สบายใจขึ้น
Description
ช่วงเวลาที่อาจมีความเครียดแฝงอยู่มากที่สุดคือ ช่วงเวลาของการทำงาน บรรยากาศการทำงานจึงสำคัญ โดยเฉพาะสำหรับมนุษย์ออฟฟิตที่ต้องนั่งทำงานตลอดทั้งวัน บางคนหอบงานกลับมาทำที่บ้านอีก พื้นที่ส่วนตัวนั้นจะต้องมีการจัดให้ดูมีระเบียบเรียบร้อย เลือกจัดวางของหรือแต่งโต๊ะตามสไตล์ของเรา เพราะจะมีผลต่อการสร้างแรงบันดาลใจในการทำงาน ทำให้เราสามารถทำงานต่อไปได้แบบยาวๆ ไม่เบื่อหน่าย วันนี้เราเลยหยิบไอเท็มใกล้ตัวที่มีไว้แล้วคุณจะผ่อนคลายสบายใจแน่นอนค่ะ
Author
Publisher Name
goodlife update

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.