4 ทักษะที่คน ทำงานเก่ง ควรมี ไม่ว่าบริษัทไหนก็อยากชวนไปทำงานด้วย

4 นิสัยที่คน ทำงานเก่ง ควรมี ไม่ว่าบริษัทไหนก็อยากชวนไปทำงานด้วย

อยากเป็นคน ทำงานเก่ง ที่ไม่ว่าบริษัทไหนก็อยากชวนไปทำงานด้วย ต้องทำตาม 4 นิสัยนี้

หากเราอยากเป็นคนที่มีความสำคัญในบริษัท มีผลงานที่ดี ทำงานเก่ง และรอบรู้อยู่เสมอ เราควรเพิ่ม 4 นิสัยนี้ นอกจากจะเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับตัวเราเองแล้ว ยังเป็นการเปลี่ยนแปลงตัวเราให้ดีขึ้นอยู่เสมออีกด้วย

 

::: พัฒนาตนเองอยู่เสมอ :::

หากเราอยากเป้นคนที่ “ดีขึ้น” มากกว่าเมื่อวาน เราต้องหมั่นพัฒนาตัวเอง เปลี่ยนแปลงตัวเองไปในทางทึ่ดีขึ้นอยู่เสมอ ลองย้อนกลับมามองดูตัวเราว่าเราเป็นคนยังไง มีข้อดี ข้อเสียอย่างไรบ้าง เราสามารถเพิ่มข้อดี หรือ จุดเด่นของเราให้ดีขึ้นได้อย่างไรบ้าง และเราสามารถปรับปรุง แก้ไขข้อเสียของเราให้ดีขึ้นได้อย่างไรบ้าง

หมั่นเติมความรู้ อ่านหนังสือ ดูสารคดี เสพสื่อดีๆ เพื่อเติมความรู้ให้สมองของเราบ้าง เพียงเท่านี้ เราในวันพรุ่งนี้ก็จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้วค่ะ

4 ทักษะที่คน ทำงานเก่ง ควรมี ไม่ว่าบริษัทไหนก็อยากชวนไปทำงานด้วย

::: ชีวิตต้องอย่าหยุดนิ่ง :::

อย่าปล่อยให้ชีวิตของเราหยุดอยู่กับที่ เพราะสาวๆ เก่ง และมั่นใจอย่างเราต้องสวย เลิศ และก้าวไปพร้อมกับโลกใบนี้อย่างสวยๆ อยู่เสมอ เริ่มจากการอ่านข่าวให้มากขึ้น ติดตามข่าวสาร เหตุการณ์บ้านเมืองทั้งในไทย และต่างประเทศอยู่เสมอ อัพเดตเทรนด์ใหม่ๆ หมั่นเติมความรู้ให้ตัวเอง เพื่อไม่ให้ตัวเราตกยุค ตกข่าว ล้าสมัย

 

::: มนุษยสัมพันธ์ดี :::

มนุษย์เป็นสัตว์สังคม ต่อให้เราเป็คนที่เก่ง ดี มีความสามารถขนาดไหน หากขาดเพื่อนผู้รู้ใจ ขาดสังคมดีๆ คนดีๆ โอกาสที่จะเติบโตก็อาจเป็นไปค่อนข้างยาก นอกจากจะพัฒนานิสัย และทักษะต่างๆ ของเราให้ดีขึ้นแล้ว อีกนิสัยที่เราควรมีคือ “มนุษยสัมพันธ์ที่ดี” กับคนรอบข้างนั่นเอง

4 ทักษะที่คน ทำงานเก่ง ควรมี ไม่ว่าบริษัทไหนก็อยากชวนไปทำงานด้วย

::: มองหาโอกาสใหม่ๆ ให้กับตัวเราเองอยู่เสมอ :::

ต่อให้เราเก่งขนาดไหน แต่ถ้าเราขาดโอกาสที่จะได้แสดงความสามารถ โชว์ศักยภาพออกมาให้คนอื่นเห็น เราก็เป็นเหมือนเพชรที่สวยงามที่หล่นถูกบนทราย นานวันเข้าก็ค่อยๆ โดนทรายกลบ จนความสวยงามนั้นไม่สามารถเปล่งประกายออกมาให้ใครเห็นได้

ลองมองหา “โอกาส” ใหม่ๆ เมื่อมีโอกาสที่ดีก็ลองทำดู หรือถ้าไม่มีใครหยิบยื่นหรือเสนอโอกาสดีๆ มาให้ ก็ลองเพิ่มโอกาสใหม่ๆ ให้กับตัวเราเองด้วยการมองหางานใหม่ๆ คอนเนคชั่นใหม่ๆ สังคมใหม่ๆ ที่สามารถนำพาชีวิตเราไปในทางที่ดีขึ้น เปิดโอกาสให้ตัวเราได้ทดลองทำงานที่หลากหลาย สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ สร้างผลงานเพิ่มเติมให้กับตัวเราเอง

 

บทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

Summary
4 ทักษะที่คน ทำงานเก่ง ควรมี ไม่ว่าบริษัทไหนก็อยากชวนไปทำงานด้วย
Article Name
4 ทักษะที่คน ทำงานเก่ง ควรมี ไม่ว่าบริษัทไหนก็อยากชวนไปทำงานด้วย
Description
หากเราอยากเป็นคนที่มีความสำคัญในบริษัท มีผลงานที่ดี ทำงานเก่ง และรอบรู้อยู่เสมอ เราควรเพิ่ม 4 ทักษะนี้ นอกจากจะเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับตัวเราเองแล้ว ยังเป็นการเปลี่ยนแปลงตัวเราให้ดีขึ้นอยู่เสมออีกด้วย
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate
Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.