สร้างความสุขแบบฉบับง่าย ความสุขอยู่รอบตัว วิธีเพิ่มความสุข

4 วิธี สร้างความสุขแบบฉบับง่าย แถมไม่ต้องลงทุนเยอะ

4 วิธี สร้างความสุขแบบฉบับง่าย แถมไม่ต้องลงทุนเยอะ

จะเห็นได้ว่าทุกวันนี้ หลายคนมักต้องเผชิญหน้ากับสิ่งแวดล้อมที่ก่อให้เกิดเป็นความเครียดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทำงาน การเดินทาง การใช้ชีวิต และอื่นๆ อีกมากมาย ที่ล้วนส่งผลให้ตัวเราเองมีความสุขลดน้อยลง เพราะฉะนั้น มันจะดีกว่ามั้ย ถ้าหากเรามีวิธี สร้างความสุขแบบฉบับง่าย โดยจับต้องได้และไม่ต้องลงทุนลงแรงอะไรเยอะ ส่วนจะมีวิธีที่น่าสนใจอย่างไรบ้างนั้น Goodlifeupdate อยากขอให้ทุกคนตามมาลองฟังกันค่ะ

สร้างความสุขแบบฉบับง่าย

ลองเปิดเพลงโปรดฟังในตอนเช้า

ว่ากันว่า ถ้าเราอยากที่จะให้ความสุขเกิดขึ้นทั้งวัน ควรเริ่มตั้งแต่ลืมตาตื่นนอนในตอนเช้า เพราะสเต็ปแรกของการสร้างความสุข อาจมาจากการเริ่มต้นวันด้วยอารมณ์ที่ดี ขืนหากปล่อยให้จิตใจมีความขุ่นมัวปะปนอยู่ด้วยล่ะก็ เชื่อเถอะค่ะว่าความหมองหม่นเหล่านี้คงจะติดตามตัวเราไปตลอดแน่ๆ

ฉะนั้น แค่การเริ่มต้นวันด้วยกิจกรรมที่ชวนสนุกและมีความจรรโลงใจ อย่างการเปิดเพลงที่คุณชอบฟังหรือร้องเพลงตามไปด้วย เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยเพิ่มพลังให้คุณใช้ต่อสู้กับสิ่งที่ต้องทำในทุกๆ วันได้แล้ว

สร้างความสุขแบบฉบับง่าย

ยิ้มและให้กำลังใจกับตัวเองสักหน่อย

‘บ้าน’ ถือได้ว่าเป็น Comfort Zone สำหรับใครหลายคน เมื่อคุณก้าวขาออกจากบ้านไป ก็เท่ากับว่าคุณกำลังก้าวขาออกจาก Comfort Zone ที่กำลังยืนอยู่ โดยบางคนอาจไม่รู้เลยว่า หนทางข้างหน้านั้นจะต้องเจอกับอะไร จะดีจะแย่ หรือสาหัสขนาดไหน

บางครั้งการให้กำลังใจตัวเองและยิ้มให้กับคนในกระจกบ้าง ก็นับว่าไม่ใช่เรื่องเสียหาย เพราะมันอาจเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในการช่วยมอบความสุขอีกรูปแบบหนึ่ง เนื่องจากไม่น่าจะมีใครเข้าใจเราหรือรักเราได้ดีไปมากกว่าตัวเราเองอีกแล้ว คิดเหมือนกันมั้ยคะ

สร้างความสุขแบบฉบับง่าย

หลีกเลี่ยงการปะทะคารม ใช้สติให้มาก

เพราะในแต่ละวัน คนเราทุกคนล้วนต้องก้าวออกไปพบเจอกับผู้คนมากมาย รวมไปถึงอีกหลากหลายเรื่องราวที่มีส่วนทำให้ความสุขเริ่มถดถอยลง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็นับว่าเป็นปัญหาหลักๆ ที่ใครหลายคนล้วนต้องเผชิญด้วยกันทั้งนั้น

เนื่องจากเมื่อคนหมู่มากต้องมาอาศัยอยู่ร่วมกันและต้องพึ่งพาซึ่งกันและกัน จนอาจส่งผลให้เกิดเป็นความขัดแย้งและความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันขึ้นได้ เพราะฉะนั้น การรู้ให้ทันอารมณ์ของตัวเองและสถานการณ์ตรงหน้า โดยการใช้สติให้มากและหลีกเลี่ยงการปะทะคารม แม้จะไม่ได้ช่วยให้ความสุขเพิ่มขึ้น แต่อย่างน้อยๆ ก็ไม่เป็นการสร้างทุกข์ให้กับใจเราแน่นอน

สร้างความสุขแบบฉบับง่าย

ดื่มเครื่องดื่มอร่อยๆ ก่อนเริ่มทำงาน

สิ่งต่อมาที่คนเราสามารถสร้างความสุขให้กับตัวเองได้อีกหนึ่งวิธีนั่นก็คือ การได้ทานอาหารเช้าแสนอร่อย หรือดื่มเครื่องดื่มสุดโปรดปราน หลายคนอาจชอบดื่มกาแฟ หรือหลายคนอาจชอบดื่มน้ำผลไม้ ไม่ว่าจะเป็นความชอบแบบไหน ก็ล้วนสร้างความสุขให้เกิดขึ้นได้ด้วยกันทั้งนั้น

เพราะฉะนั้น การตามใจตัวเองด้วยการทำในสิ่งที่ชอบแบบเล็กๆ น้อยๆ บ้าง อาจช่วยให้เรามีแรงจูงใจที่จะใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ และยังมีแรงสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้นกับคนรอบข้างได้อีกด้วยนะ

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Summary
4 วิธี สร้างความสุขแบบฉบับง่าย แถมไม่ต้องลงทุนเยอะ
Article Name
4 วิธี สร้างความสุขแบบฉบับง่าย แถมไม่ต้องลงทุนเยอะ
Description
หลายคนมักต้องเผชิญหน้ากับสิ่งแวดล้อมที่ก่อให้เกิดเป็นความเครียดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทำงาน การเดินทาง การใช้ชีวิต และอื่นๆ อีกมากมาย ที่ล้วนส่งผลให้ตัวเราเองมีความสุขลดน้อยลง เพราะฉะนั้น มันจะดีกว่ามั้ย ถ้าหากเรามีวิธี สร้างความสุขแบบฉบับง่าย โดยจับต้องได้และไม่ต้องลงทุนลงแรงอะไรเยอะ
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.