เทคนิคจัดการความโกรธ ระงับความโกธ ชนะความโกรธ

เทคนิคจัดการความโกรธ แบบมืออาชีพ ไม่วีน ไม่เหวี่ยง ไม่เสียหน้า

เทคนิคจัดการความโกรธ แบบมืออาชีพ ไม่วีน ไม่เหวี่ยง ไม่เสียหน้า

ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้ สาวๆ หลายคนมักต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่มีส่วนทำให้เกิดอารมณ์ ‘โกรธ’ หรือ ‘รู้สึกไม่พอใจ’ กันอยู่บ่อยครั้ง การมี เทคนิคจัดการความโกรธ จึงถือเป็นเรื่องจำเป็นที่เราทุกคนควรฝึกให้ติดเป็นนิสัย ซึ่งก็เพื่อการหัดควบคุมไม่ให้เผลอหลุดวีนเหวี่ยง หรือชักสีหน้าใส่ใคร เนื่องจากมันอาจส่งผลให้ตัวเราเองดูแย่ในสายตาของคนรอบข้าง อีกทั้งยังเกิดเป็นภาพลักษณ์ที่ดูไม่งามอีกด้วย

เพราะฉะนั้น เราจะมีวิธีจัดการกับสิ่งเหล่านี้อย่างไร ก่อนที่จะเผลอแสดงเป็นตัวร้ายในละครหลังข่าวใส่คนใกล้ตัว เดี๋ยวตามมาฟังไปพร้อมกันเลยค่ะ

รู้ให้ทันอารมณ์โกรธที่กำลังเกิดขึ้น

สาวๆ รู้มั้ยคะว่า การฝึกตัวเองให้รู้ทันกับอารมณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในใจเราได้นั้น ข้อดีคือนอกจากจะทำให้เรามีสติติดอยู่กับเนื้อกับตัวตลอดเวลาแล้ว มันยังช่วยสอนให้รู้จักกับความยับยั้งชั่งใจ และไม่ทำในสิ่งที่ขาดสติลงไป จนเกิดเป็นผลเสียทั้งต่อตัวเองและคนรอบข้างอีกด้วย เพราะมิเช่นนั้น ผลกระทบที่ตามมาอาจรุนแรงเป็นวงกว้าง และไม่สามารถย้อนกลับมาแก้ไขในสิ่งที่ทำพลาดอะไรได้เลย

ใช้ความตลกสยบความเคลื่อนไหว

ไหนๆ บางครั้งบางตอนชีวิตของคนเราก็คือการแสดงแล้ว ถ้าอย่างนั้นการเล่นบทละครตบตาทุกคนโดยการแสร้งว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องขำๆ ไม่จริงจัง กลบเกลื่อนความโกรธโมโหที่สุมอยู่ภายในใจ ก็ดูจะเป็นผลดีทั้งต่อตัวคุณเองและคนรอบข้าง เพราะสถานการณ์ตึงเครียดอาจเริ่มคลี่คลายลงได้จากรอยยิ้มและเสียงหัวเราะสนุกสนาน แม้ว่าในใจลึกๆ ของคุณเองอาจไม่ได้รู้สึกมีอารมณ์ร่วมด้วยก็ตามเถอะ

เทคนิคจัดการความโกรธ ระงับความโกธ ชนะความโกรธ

หันหน้าหนีปัญหา

สาวๆ หลายคนคงรู้ดีว่าการแก้ไขปัญหาสถานการณ์เฉพาะหน้าที่ดีที่สุด คงหนีไม่พ้นการพาตัวเองเดินออกจากที่ตรงนี้ไปอย่างเงียบๆ ซึ่งการเดินหนีต้องไม่ใช่การเดินหนีปัญหานะคะ แต่ต้องเป็นการเดินหนีเพื่อไปปรับเปลี่ยนอารมณ์ให้รู้สึกดีขึ้นแล้วค่อยกลับมาเจรจาด้วยเหตุผลกันใหม่ เพราะถ้าหากยังปล่อยให้ความรู้สึกขุ่นมัวเกิดขึ้นอยู่แบบนี้ต่อไปล่ะก็ คงไม่มีทางที่จะเกิดผลดีขึ้นอย่างแน่นอน

มองหาทางระบายกับใครสักคน

เราเชื่อว่าหนทางที่ดีที่สุดอีกอย่างหนึ่งในการจัดการกับอารมณ์โกรธหรือความไม่พอใจนั่นก็คือ การได้บอกเล่าถึงสาเหตุและต้นตอของปัญหาเหล่านี้ให้ใครสักคนฟัง เพราะนอกจากมันจะทำให้คุณได้แบ่งเบาภาระทางความรู้สึกที่มีอยู่แล้ว มันยังอาจมีส่วนช่วยให้คุณได้รับฟังเหตุผลหรือความคิดเห็นดีๆ ที่จะช่วยทำให้คุณหลุดพ้นจากวังวนแห่งความคุกรุ่นจากฝ่ายตรงข้ามที่คุณเล่าให้เค้าฟังด้วย

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Summary
เทคนิคจัดการความโกรธ แบบมืออาชีพ ไม่วีน ไม่เหวี่ยง ไม่เสียหน้า
Article Name
เทคนิคจัดการความโกรธ แบบมืออาชีพ ไม่วีน ไม่เหวี่ยง ไม่เสียหน้า
Description
เทคนิคจัดการความโกรธ ถือเป็นเรื่องจำเป็นที่เราทุกคนควรฝึกให้ติดเป็นนิสัย ซึ่งก็เพื่อการหัดควบคุมไม่ให้เผลอหลุดวีนเหวี่ยง หรือชักสีหน้าใส่ใครเอาได้นั่นเองค่ะ
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.