ด้านมืดของความรัก ที่อาจไม่ได้สวยงามเท่าใครหลายคนคิดไว้

ด้านมืดของความรัก ที่อาจไม่ได้สวยงามเท่าใครหลายคนคิดไว้

หลายคนคงเคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า “เมื่อมีรัก ย่อมมีทุกข์” กันมาบ้างแล้ว ซึ่งเราเองก็อยากจะบอกว่านั่นคือ ความจริง หรือ ด้านมืดของความรัก ในอีกมุมหนึ่งที่ใครก็ไม่สามารถปฏิเสธได้เลยล่ะค่ะ

ว่ากันว่า “ความรัก” ก็เปรียบเสมือนกับดอกกุหลาบสีแดงสวยงาม ดูภายนอกมีเสน่ห์ชวนให้หลงใหล แต่ในขณะเดียวกัน หากหยิบจับอย่างไม่ระวัง ก็อาจถูกหนามแหลมทิ่มแทงเอาได้ ฉะนั้น เวลามีความรัก จึงไม่ควรเผลอไผลไปกับมันจนลืมตัวนัก เพราะมิเช่นนั้น อาจเป็นเราที่ต้องเจ็บปวดจากการผิดหวัง ทั้งๆ ที่ไม่ใช่เรื่องสมควรเลยแม้แต่น้อย

บทความนี้ Goodlifeupdate จึงอยากขอนำเสนอมุมมองความรักในอีกด้านหนึ่ง เพื่อให้ทุกคนได้เรียนรู้ และพร้อมที่จะเข้าใจไปกับมันกันค่ะ

ทุกข์จากการเลิกรา

เพราะทุกสรรพสิ่งนั้นไม่มีอะไรจีรังยั่งยืน แม้กระทั่งตัวของเราเอง การคาดหวังให้ใครสักคนมายืนอยู่เคียงข้างกันตลอดไป จึงถือเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยาก เนื่องจากในบางจังหวะของชีวิต โลกใบนี้อาจเหวี่ยงใครสักคนเข้ามาเพื่อพบพาลาจากกันเท่านั้น ซึ่งก็นับว่าเป็นเรื่องธรรมดา ที่สามารถเกิดขึ้นได้กับชีวิตของทุกๆ คน

แต่ก็อดยอมรับไม่ได้จริงๆ ค่ะว่า มันดูเป็นอะไรที่ค่อนข้างเจ็บปวดและยากที่จะทำใจ ซึ่งไม่ว่าการเลิกราจะเกิดขึ้นกับใครก็ตามแต่ ล้วนสร้างบาดแผลและความทรงจำที่ยากจะลบได้ด้วยกันทั้งนั้น

ทุกข์จากความหึงหวง

เราเชื่อว่ามนุษย์ทุกคน ล้วนอยากครอบครองสิ่งของอันเป็นที่รักไว้ที่ตัวเองแต่เพียงผู้เดียว ฉะนั้น คงไม่ใช่เรื่องแปลกมากมายอะไร ถ้าหากอาการหึงหวงจนน่ามืดตามัวทั้งหลาย จะเกิดขึ้นตามมาด้วยเช่นกัน

เพราะเมื่อคนสองคนตกลงคบหาดูใจ นั่นก็ถือเป็นการบ่งบอกว่า “เราคือเจ้าของกันและกัน” เมื่อคุณไปยุ่งเกี่ยวกับใคร หรือมีใครมายุ่งเกี่ยวกับคุณก็ตามแต่ แน่นอนว่า ความหึงหวงจากฝ่ายตรงข้ามก็ย่อมต้องเกิดขึ้น หรืออาจทวีความรุนแรงตามมา จนในบางทีก็เป็นตัวการร้ายทำลายความสัมพันธ์ที่มีอยู่ให้ขาดสะบั้นลงได้

ทุกข์จากความผิดหวัง

คงไม่มีใครอยากให้ความผิดหวังเกิดขึ้น ไม่ว่าจะกับเรื่องเล็กน้อย หรือเรื่องใหญ่โตก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของความรัก ที่ถือเป็นเรื่องยอมรับได้ยากสำหรับใครหลายๆ คน จนกลายเป็นการสร้างความเจ็บปวดให้เกิดขึ้นมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

สิ่งเหล่านี้จึงเป็นอีกหนึ่งสาเหตุสำคัญ ที่ทำให้คนเราเกิดอาการเจ็บแบบที่ในบางทีก็ไม่ทันได้ตั้งตัว ซึ่งสุดท้ายแล้ว ก็จำเป็นต้องยอมรับความจริง และกลับมาเยียวยาบาดแผลจากความผิดหวังที่เกิดขึ้นด้วยตัวเองอยู่ดี

ด้านมืดของความรัก เข้าใจความรัก ข้อคิดความรัก

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

Summary
ด้านมืดของความรัก ที่อาจไม่ได้สวยงามเท่าใครหลายคนคิดไว้
Article Name
ด้านมืดของความรัก ที่อาจไม่ได้สวยงามเท่าใครหลายคนคิดไว้
Description
1. ทุกข์จากการเลิกรา 2. ทุกข์จากความหึงหวง 3. ทุกข์จากความผิดหวัง
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.