ความสุข ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต วิธีสร้างสุข วิธีสร้างความสุข

วิธีสร้างความสุข ขั้นที่หนึ่ง ทำได้จาก “เริ่มต้นวันด้วยอารมณ์ดี”

วิธีสร้างความสุข ขั้นที่หนึ่ง ทำได้จาก “เริ่มต้นวันด้วยอารมณ์ดี”

เพราะ วิธีสร้างความสุข ไม่ใช่เรื่องไกลตัว และเราทุกคนต่างก็รู้ดีกันอยู่แล้ว แค่การเริ่มต้นวันด้วยอะไรดีๆ เพียงเท่านี้ ก็สามารถทำให้เรามีความคิดที่ดี จิตใจที่ดี และ Mindset ที่ดี ทั้งต่อตัวเองและคนรอบข้างได้เลย

เป็นเรื่องจริงนะคะที่ว่า คนเราสามารถรีสตาร์ทชีวิตตัวเองใหม่ได้ทุกวัน หากวันนี้แย่ ก็ยังมีโอกาสทำให้พรุ่งนี้ดีขึ้นได้อีกเสมอ ควรหมั่นสร้างอารมณ์ที่สดใส ไร้ความขุ่นมัว ทำให้ติดเป็นกิจวัตรและนิสัย เพื่อให้วันต่อๆ ไปกลายเป็นวันที่ยอดเยี่ยมสุดๆ

GL เชื่อว่าหลายคนเองก็คงเคยแอบรู้สึกแย่ในเวลาที่หลายสิ่งหลายอย่างไม่เป็นดั่งใจหวัง ว่าทำไมวันนี้ถึงไม่ดี หรือไม่มีความสุขมากเท่ากับเมื่อวาน ซึ่งความคิดเหล่านี้ อาจบ่งบอกได้ถึงความสุขที่กำลังถดถอยลง แต่ทราบมั้ยคะว่า เราสามารถปรับเปลี่ยนทั้งตัวเองและมุมมองความคิดเสียใหม่ เพื่อให้มีความสุขและสนุกสนานกับการใช้ชีวิตในทุกๆ วันได้นะ โดยอาจเริ่มต้นจาก….

ตื่นให้เช้าขึ้น

หลายคนที่ชอบนอนพักผ่อนนานๆ หรือชอบนอนตื่นสายนิดหน่อย อาจรู้สึกว่าตัวเองได้ใช้เวลาในแต่ละวันทำสิ่งต่างๆ น้อยเกินไป เพราะเวลามักเดินผ่านเราไปอย่างรวดเร็ว และไม่เคยรอใคร จึงส่งผลให้เกิดความคิดที่ว่า เวลา 24 ชั่วโมงต่อวันนั้น ไม่เพียงพอเลย

แต่เชื่อมั้ยคะว่า ถ้าหากคุณได้ลองตื่นแต่เช้าดูสักวัน อาจค้นพบว่า เรายังมีเวลาเหลืออีกมาก ในการลงมือทำกิจกรรมต่างๆ ที่อยากทำ ซึ่งก็ก่อให้เกิดเป็นความรู้สึกดีไม่น้อย เนื่องจากการที่ตัวเองได้ใช้เวลาชีวิตอย่างคุ้มค่า โดยไม่ต้องรีบร้อนอะไร นอกจากนี้มันยังส่งผลให้คุณกลายเป็นคนใจเย็นมากขึ้นและหงุดหงิดน้อยลง จากการที่คุณหัดเผื่อเวลาให้เป็นด้วยนะ

ความสุข ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต วิธีสร้างสุข วิธีสร้างความสุข

เริ่มต้นวันด้วยอาหารแสนอร่อย

ตั้งแต่ลืมตาตื่นและลุกขึ้นจากที่นอน หลายคนอาจมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องจัดการเยอะแยะมากมาย จนทำให้ตัวเองนั้นละเลยการรับประทานอาหารเช้าไป ซึ่งมันเป็นสิ่งที่สามารถส่งผลกระทบด้านลบต่อร่างกายคุณได้มากเลยทีเดียว

แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะว่า การได้เติมพลังด้วยอาหารเช้าดีๆ สักมื้อ ก่อนลงมือทำอะไรสักอย่าง อาจก่อให้เกิดเป็นความสุขเล็กๆ ของการเริ่มต้นวันใหม่ เพราะเราเชื่อว่าใครๆ ต่างก็อยากลิ้มรสอาหารอร่อยๆ ด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งการปล่อยให้ตัวเองได้รู้สึกแฮปปี้เล็กๆ กับการทานมื้อเช้าแสนอร่อย ก็ถือเป็นจุด Start ที่ไม่เลวเลย

หัดทักทายคนรอบข้างก่อนบ้าง

เชื่อว่าการลุกขึ้นจากที่นอนของใครหลายคนในตอนเช้านั้น ดูจะเป็นเรื่องที่ยากมาก เนื่องมาจากความงัวเงียและอาการสะลึมสะลือ จึงอาจส่งผลให้บางคนรู้สึกไม่ค่อยสบอารมณ์ในการกล่าวทักทายผู้คนสักเท่าไหร่

แต่รู้มั้ยคะว่า การได้ลองกล่าวทักทายผู้คนรอบข้างที่เจอในตอนเช้าๆ ดูก่อนบ้างนั้น นับเป็นพลังบวกที่ดีมากเลยทีเดียว โดยอาจเริ่มต้นจากการทักทายคนในบ้านก่อน ซึ่งนอกจากมันจะส่งผลให้เรารู้สึกดีในการพูดคุยแล้ว ยังสามารถส่งผลให้คนอื่นๆ เกิดความรู้สึกดีตามจากคำกล่าวทักทายของเราได้อีกด้วยนะ

ความสุข ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต วิธีสร้างสุข วิธีสร้างความสุข

ยิ้มและหัวเราะจะช่วยทำให้รู้สึกดี

บางคนอาจเป็นบุคคลประเภท I’m not a morning person จนทำให้รู้สึกว่า การตื่นเช้ากลายเป็นเรื่องที่น่าเบื่อและไม่มีความสุขเอาเสียเลยใช่มั้ยล่ะคะ แต่ว่ากันว่า เพียงแค่เรายิ้มและหัวเราะ ก็จะสามารถช่วยหลั่งฮอร์โมนเอนโดรฟิน ซึ่งเป็นสารเคมีแห่งความสุขออกมาได้แล้ว

เพราะฉะนั้น จงหันมายิ้มและหัวเราะให้กับเรื่องราวเล็กน้อยที่เกิดขึ้นก่อนเริ่มต้นวันกันดีกว่าค่ะ เพราะนอกจากมันจะช่วยบรรเทาอาการวิตกกังวลที่เกิดขึ้นภายในจิตใจของเราได้แล้ว ยังสามารถช่วยให้สุขภาพจิตดีขึ้น รับมือกับปัญหาต่างๆ ได้ดีมากขึ้นกว่าเดิมด้วย

เติมคาเฟอีนให้ร่างกายสักนิด

หลายคนมองว่า การดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของคาเฟอีนนั้น ย่อมส่งผลเสียต่อร่างกายได้มาก แต่หารู้ไม่ว่า หากรู้จักเลือกดื่มให้เป็น ก็ถือเป็นการสร้างผลดีต่อร่างกายได้มากอีกเช่นกันค่ะ ดังนั้น จึงควรเลือกดื่มชนิดที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกาย อย่างเช่น ชาร้อนที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาลหรือนม เพราะถึงแม้ว่าในชาร้อนจะมีคาเฟอีน แต่ก็ยังคงมีปริมาณน้อยกว่ากาแฟทั่วไป

หรือถ้าหากใครไม่อยากดื่มชา “น้ำเปล่า” ก็นับเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีที่สุด โดยเฉพาะการดื่มน้ำเปล่า 1 แก้วหลังตื่นนอน จะช่วยให้ตาสว่างและรู้สึกสดชื่นขึ้นทันที

ความสุข ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต วิธีสร้างสุข วิธีสร้างความสุข

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Summary
วิธีสร้างความสุขขั้นที่หนึ่ง ทำได้จากการ " เริ่มต้นวันด้วยอารมณ์ดี "
Article Name
วิธีสร้างความสุขขั้นที่หนึ่ง ทำได้จากการ " เริ่มต้นวันด้วยอารมณ์ดี "
Description
1. ตื่นให้เช้าขึ้น 2. เริ่มต้นวันด้วยอาหารแสนอร่อย 3. หัดทักทายคนรอบข้างก่อนบ้าง 4. ยิ้มและหัวเราะจะช่วยทำให้รู้สึกดี 5. เติมคาเฟอีนให้ร่างกายสักนิด
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.