5 ความกล้า ที่คนอยาก ประสบความสำเร็จในชีวิต ควรมี!

5 ความกล้า ที่คนอยาก ประสบความสำเร็จในชีวิต ควรมี!

5 ความกล้า ที่คนอยาก ประสบความสำเร็จในชีวิต ควรมี!

ประสบความสำเร็จในชีวิต คือ สิ่งที่หลายคนใฝ่ฝัน แต่การที่จะได้มานั้น ไม่ง่ายอย่างที่คิดเลย คุณสมบัติอย่างหนึ่งที่คนสำเร็จควรมี คือ “ความกล้า” โดยความกล้าที่สำคัญที่สุด คือ การกล้าที่จะเอาชนะความกลัวของตัวเราเอง เมื่อเราสามารถชนะใจของเราเองได้แล้ว เราก็สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีเป้าหมาย มีกำลังใจ และพร้อมที่จะรับมือกับอุปสรรคใดๆ ในชีวิต

 

::: กล้าที่จะปฏิเสธ :::

การปฏิเสธในที่นี้ ไม่ได้หมายถึง การทำตัวขวางโลก คิดลบ ปฏิเสธทุกอย่างโดยปราศจากเหตุผล หลีกหนีจากทุกสิ่งอย่าง ไม่ยอมรับอะไรเลย แต่การปฏิเสธในที่นี้ หมายถึงการปฏิเสธสิ่งที่ทำให้เรา “ไม่เป็นตัวของตัวเอง” หรือ “สิ่งที่ขัดขวางความก้าวหน้าของเรา” ขัดกับความชอบ ความถนัด ความสนใจของเรา

 

::: กล้าที่จะเสี่ยง :::

ไม่ว่าจะทำอะไร ก็ต้องมี “ความเสี่ยง” ตามมาด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเสี่ยงมากหรือน้อย ความเสี่ยงก็เป็นสิ่งที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ บางคนไม่ชอบความเสี่ยง จึงเลือกที่จะหยุดนิ่งอยู่กับที่ ยอมทนทำสิ่งเดิม ที่แม้จะรู้สึกไม่ชอบ ไม่ถูกใจ เบื่อหน่าย หรือ ทนทุกข์ทรมานกับมัน แต่ก็ไม่กล้าที่จะเสี่ยงทำอย่างอื่นแทน

หากเราต้องการผลลัพธ์ที่แตกต่างจากเดิม เราต้องกล้าที่จะเสี่ยงลองทำอะไรที่แตกต่างจากเดิม เพราะหากเราทำทุกอย่างเหมือนเดิม ผลลัพธ์ก็ย่อมต้องเหมือนเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อยไป

 

::: กล้าที่จะเปลี่ยนแปลง :::

การเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนที่เรียน เปลี่ยนงาน เปลี่ยนคนรัก  ล้วนแล้วแต่เป้นความเสี่ยงที่ทำให้เรารู้สึกไม่มั่นใจ มั่นคงด้วยกันทั้งนั้น แต่ถ้าหากเราพิจารณาใคร่ครวญแล้วว่า การเปลี่ยนแปลงนี้คุ้มค่า คุ้มเวลา และถึงเวลาที่จะต้องเกิดการเปลี่ยนแปลงแล้ว ก็ลุยทำมันให้ถึงที่สุด แล้วมั่นใจกับผลลัพธ์ที่ตามมา

 

::: กล้าที่จะถูกเกลียด :::

บางครั้ง การทำตามความฝัน ความชอบ ความถนัดของตัวเอง การทำตามใจตัวเอง การกล้าที่จะปฏิเสธในสิ่งที่ไม่ใช่สำหรับตัวเรา อาจทำให้เรากลายเป็นคนที่ถูกเกลียดได้

เราต้องดูให้ดีว่า เราถูกเกลียดเพราะเหตุใด หากเราถูกเกลียดเพราะเราสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น อันนี้ควรหลีกเลี่ยง แต่ถ้าเราถูกเกลียด เพราะเราไม่ยอมให้ใครมาเอาเปรียบอีกต่อไป ไม่ยอมให้ใครมาบีบบังคับให้ทนทำในสิ่งที่ไม่พอใจอีกแล้ว ความกล้าแบบนี้เป็นความกล้าที่ถูกต้องค่ะ

 

::: กล้าที่จะพูด :::

ความกล้าที่จะแสดงออก หรือ เปิดเผยถึงสิ่งที่เราต้องการ หรือ ไม่ต้องการให้ผู้อื่นรับรู้นั้น คือเป็นการแสดง “ความเคารพ” ต่อตัวของเราเอง เพราะหากเราเลือกที่จะนิ่งเงียบ นิ่งเฉยต่อความต้องการของตัวเอง ไม่กล้าแสดงออกให้ผู้อื่นรู้ถึงความต้องการของตัวเราเอง ไม่กล้าบอกคนอื่นว่าเราไม่ชอบอะไร ไม่ต้องการทำอะไร เราก็จะต้องตกอยู่ในสภาวะจำยอมทำในสิ่งที่ไม่ต้องการอยู่ตลอดไป

 

บทความดีๆ เพื่อการพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้น

Summary
5 ความกล้า ที่คนอยาก ประสบความสำเร็จในชีวิต ควรมี!
Article Name
5 ความกล้า ที่คนอยาก ประสบความสำเร็จในชีวิต ควรมี!
Description
1. กล้าที่จะปฏิเสธ 2. กล้าที่จะเสี่ยง 3. กล้าที่จะเปลี่ยนแปลง 4. กล้าที่จะถูกเกลียด 5. กล้าที่จะพูด
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate
Posted in MIND, NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.