6 เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เติมความสดชื่นให้ร่างกายในตอนเช้า

6 เครื่องดื่มสุขภาพ ปลุกเช้าให้สดใส

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนที่ตอนนี้หันกลับมาดูแลตัวเอง อาจกำลังต้องการมองหา เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ มาทดแทนกาแฟ หรือเครื่องดื่มคาเฟอีนที่เคยดื่มอยู่เป็นประจำ ซึ่งถ้าหากใครยังคิดอะไรไม่ออกล่ะก็ วันนี้เรามีเมนูดีๆ ช่วยเติมเต็มสุขภาพมาฝากทุกคนกันค่ะ

เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ

ชาร้อน

ถึงแม้ว่าในชาร้อนจะมีสิ่งที่เรียกว่าคาเฟอีน แต่ก็ยังคงมีปริมาณน้อยกว่าในกาแฟทั่วไปอยู่ดี ซึ่งไม่ว่าจะเป็นชาเขียว ชาดำ ชาแดง ชาอู่หลง หรือชาขาว ก็สามารถช่วยแก้อาการกระหายน้ำ แก้ง่วง และช่วยลดไขมันในตัวสาวๆ ได้เหมือนกัน เนื่องจากชาพวกนี้ มีส่วนช่วยในการควบคุมระบบเผาผลาญ ไม่มีส่วนผสมของนมและน้ำตาล รวมไปถึงมีส่วนช่วยในการต้านอนุมูลอิสระและการอักเสบต่างๆ ของร่างกาย จึงทำให้ผู้รักสุขภาพหลายคนเลือกที่จะหันมาดื่มชาในระหว่างวัน หรือก่อนนอนกันเสียส่วนใหญ่

น้ำเต้าหู้

จัดเป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มที่หาซื้อง่ายและเป็นยอดนิยมของคนทุกรุ่นทุกวัย เพราะในน้ำเต้าหู้มีสารอาหารจำพวกโปรตีนที่ได้จากถั่วเหลืองอยู่สูง และยังอุดมไปด้วยสารอาหารอื่นๆ ที่จำเป็นต่อร่างกายมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาวๆ ที่ต้องการการดูแลผิวพรรณมากเป็นพิเศษ ในน้ำเต้าหู้ประกอบไปด้วยวิตามินเอและวิตามินอี ที่มีส่วนช่วยในเรื่องของผิวพรรณ ทำให้ดูใสเกลี้ยงเกลา นอกจากนี้ยังช่วยให้รู้สึกอิ่ม เพราะร่างกายได้รับวิตามิน และแร่ธาตุที่เพียงพอนั่นเอง

น้ำมะเขือเทศ

เมื่อพูดถึงน้ำมะเขือเทศ หลายคนอาจจะรู้สึกไม่ค่อยชอบใจในรสชาติของมันเท่าไหร่นัก แต่หารู้ไม่ว่า ‘ไลโคปีน’ ในมะเขือเทศนั้นมีประโยชน์อยู่อย่างมากมาย เพราะช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ และสิ่งสำคัญสำหรับสาวๆ อย่างเราๆ เลยก็คือช่วยในการบำรุงผิวพรรณให้ดูดี เพียงแค่ดื่มน้ำมะเขือเทศวันละหนึ่งกล่องอย่างต่อเนื่อง รับรองว่าเห็นผลลัพธ์ของการเปลี่ยนแปลงได้แน่นอนค่ะ

น้ำใบเตย

สำหรับสาวๆ ที่ชอบดื่มน้ำสมุนไพรเป็นทุนเดิม หรืออยากเปลี่ยนจากการดื่มกาแฟมาลองดื่มน้ำสมุนไพร ‘น้ำใบเตย’ ก็นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เราอยากจะแนะนำทุกคนค่ะ เพราะสามารถทำเองได้ง่ายๆ อีกทั้งน้ำใบเตยยังช่วยให้ความสดชื่น ดื่มแล้วรู้สึกดับกระหาย และยังมีส่วนช่วยในการบำรุงร่างกายในด้านต่างๆ ได้ด้วย เช่น บำรุงประสาทและสมอง แก้อาการอ่อนเพลีย แต่ก็ไม่ควรใส่น้ำตาลในปริมาณที่มากเกินไป เพราะอาจกลายเป็นโทษต่อร่างกายเอาได้

น้ำมะพร้าว

เห็นน้ำใสๆ ดูไม่น่าจะมีอะไรอย่างน้ำมะพร้าวเนี่ย สาวๆ ทราบมั้ยคะว่า เค้าให้คุณค่าต่อร่างกายได้มากกว่าที่เราคิดนะ เพราะในมะพร้าวหนึ่งลูกสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้แทบจะทุกส่วนเลยทีเดียว โดยเฉพาะในน้ำมะพร้าวที่เราดื่มเข้าไปโดยตรง มีส่วนช่วยในการดับกระหายและเพิ่มความสดชื่นได้ในยามที่ร่างกายสูญเสียน้ำ นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยสารอาหารอีกหลากชนิด ที่ช่วยบำรุงหัวใจ บำรุงโลหิต และยังเป็นไขมันดีที่ให้ประโยชน์แก่ร่างกายด้วย

น้ำเปล่า

ใครที่ดื่มน้ำเปล่าเข้าไปในปริมาณที่เพียงพอ จะสังเกตเห็นได้ว่าร่างกายมีความเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะการดื่มน้ำเปล่า 1 แก้วหลังตื่นนอน จะช่วยให้ตาสว่างและรู้สึกสดชื่นขึ้นทันที อีกทั้งการดื่มน้ำเปล่ายังเข้าไปช่วยกระตุ้นการทำงานของกระเพาะอาหารและลำไส้ ฉะนั้น ผู้ที่ดื่มน้ำเปล่าหลังตื่นนอนเลย จึงสามารถขับถ่ายได้ดีกว่าปกติ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Summary
6 เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เติมความสดชื่นให้ร่างกายในตอนเช้า
Article Name
6 เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เติมความสดชื่นให้ร่างกายในตอนเช้า
Description
1. ชาร้อน มีส่วนช่วยในการควบคุมระบบเผาผลาญ 2. น้ำเต้าหู้ ในน้ำเต้าหู้มีสารอาหารจำพวกโปรตีนที่ได้จากถั่วเหลืองอยู่สูง 3. น้ำมะเขือเทศ 'ไลโคปีน' ในมะเขือเทศนั้นมีประโยชน์อยู่อย่างมากมาย เพราะช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ 4. น้ำใบเตย ช่วยให้ความสดชื่น ดื่มแล้วรู้สึกดับกระหาย และยังมีส่วนช่วยในการบำรุงร่างกายในด้านต่างๆ ได้ด้วย 5. น้ำมะพร้าว มีส่วนช่วยในการดับกระหายและเพิ่มความสดชื่นได้ในยามที่ร่างกายสูญเสียน้ำ ุ6. น้ำเปล่า การดื่มน้ำเปล่า 1 แก้วหลังตื่นนอน จะช่วยให้ตาสว่างและรู้สึกสดชื่นขึ้นทันที
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.