ง่วงนอน แก้อาการอ่อนเพลีย นอนไม่หลับ

หลีกเลี่ยงสาเหตุและรับมือกับอาการ ง่วงนอน ตลอดวัน ด้วยวิธีง่ายๆ

หลีกเลี่ยงสาเหตุและรับมือกับอาการ ง่วงนอน ตลอดวัน ด้วยวิธีง่ายๆ

ทุกคนเคยลองสังเกตตัวเองกันบ้างมั้ยคะ ที่ไม่ว่าเราจะนอนเยอะหรือนอนน้อยแค่ไหน เมื่อตื่นเช้ามา ร่างกายก็ยังคงรู้สึก ง่วงนอน หรืออ่อนเพลียตลอดทั้งวันอยู่ดี ซึ่งหลายๆ คนคงจะกำลังรู้สึกหงุดหงิด เพราะอาการเหล่านี้อาจส่งผลกระทบต่องาน หรือกิจกรรมที่ทำอยู่ได้ วันนี้เราจึงมีเทคนิคและวิธีดีๆ ที่อยากนำมาบอกต่อทุกคน ให้ห่างไกลจากอาการง่วงหงาวหาวนอนกันค่ะ

หาเวลางีบระหว่างวัน

หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่า ‘การแอบงีบหลับในตอนกลางวัน’ เป็นเทคนิคสำคัญของเหล่าคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตหลายคน เช่น วินสตัน เชอร์ชิลด์ และ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ โดยการนอนกลางวัน จะช่วยลดอาการง่วงเหงาหาวนอนได้ดี เพราะไม่เพียงแต่จะทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นเพียงเท่านั้น แต่ยังทำให้เกิดความตื่นตัว ช่วยเพิ่มพลังและเสริมสร้างความจำให้มีประสิทธิภาพอีกด้วย

ดื่มกาแฟก่อนงีบหลับ ช่วยให้ตื่นมาพร้อมความสดใส

ตามที่หนังสือ “แค่นอนดี ก็ผอมได้” ให้ข้อมูลเอาไว้ว่า หากเกรงว่าการนอนกลางวัน จะทำให้ตื่นยากหรือหลับยาวเกินไป ขอแนะนำให้ดื่มกาแฟสักแก้วก่อนงีบหลับ เพราะสารกาเฟอีนในกาแฟจะกระตุ้นให้สมองยังตื่นตัว แต่ฤทธิ์ของกาเฟอีนจะมีผลหลังจากดื่มเข้าไป 20-30 นาที แม้จะดื่มกาแฟก็ยังสามารถหลับได้ แถมยังช่วยให้ตื่นขึ้นตามเวลาที่ต้องการโดยไม่รู้สึกงัวเงียด้วย

ง่วงนอน แก้อาการอ่อนเพลีย นอนไม่หลับ

>>คลิกอ่านต่อหน้าถัดไป<<

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.