ดื่มน้ำน้อย ขาดน้ำ

ดื่มน้ำน้อย เกินไป จะเกิดอะไรขึ้นกับร่างกายบ้าง

ดื่มน้ำน้อย เกินไป จะเกิดอะไรขึ้นกับร่างกายบ้าง

หลายคนมักชอบคิดว่า หากไม่รู้สึกกระหายน้ำ ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องดื่มน้ำเข้าไป ซึ่งถือเป็นความคิดที่ผิด เพราะนิสัยการ ดื่มน้ำน้อย หรือดื่มเพียงนิดเดียวต่อวัน อาจส่งผลกระทบต่อร่างกายในหลายด้านได้เลยทีเดียว เนื่องจากน้ำจะเข้าไปมีส่วนช่วยในการทำหน้าที่ของระบบต่างๆ และช่วยในการขับสารพิษ

จึงปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้ คนส่วนใหญ่ติดนิสัยการดื่มน้ำน้อย หรือติดการดื่มน้ำหวานชนิดอื่นๆ ที่ไม่ใช่น้ำเปล่ากันมาก และมีความเข้าใจแบบผิดๆ ที่ว่า ดื่มน้ำชนิดไหน ก็เท่ากับว่าดื่มเหมือนกัน เพราะฉะนั้นวันนี้ เราจึงตั้งใจอยากจะมาบอกเล่าถึง ผลกระทบต่อร่างกายของการดื่มน้ำน้อยให้ทุกคนฟังกันค่ะ

ทำให้เลือดมีความข้น

ตามที่สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. ได้ให้ข้อมูลไว้ว่า ถ้าเราดื่มน้ำน้อย จะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เลือดของเรามีความหนืดและข้นขึ้น ซึ่งมีผลกระทบโดยตรงต่อการไหลเวียนของเลือดไปตามส่วนต่างๆ ในร่างกาย เมื่อเป็นแบบนี้นานวันเข้าจะทำให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพ เช่น ส่งผลให้หัวใจสูบฉีดเลือดไปหล่อเลี้ยงร่างกายส่วนต่างๆ ได้ยาก ซึ่งอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดอาการสมองเสื่อม

ท้องผูก

เพราะการดื่มน้ำมากๆ จะมีส่วนช่วยให้อุจจาระเกิดการอ่อนตัวและช่วยกระตุ้นลำไส้ ส่งผลให้ระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้น แตกต่างจากผู้ที่ดื่มน้ำไม่เพียงพอกับที่ร่างกายต้องการ ก็จะทำให้ขับถ่ายยาก ทรมานเวลาอยู่ในห้องน้ำนานๆ เพราะอุจจาระแข็งตัว และยากมากกว่าที่จะขับถ่ายออกมาได้

ดื่มน้ำน้อย ขาดน้ำ

>>คลิกอ่านต่อหน้าถัดไป<<

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.