รักไม่ดี ข้อคิดความรัก มุมมองความรัก ปัญหาความรัก

4 เรื่อง ที่ทำให้คนเรารู้สึกว่า ถ้ามี รักไม่ดี ยอมไม่มีน่าจะดีกว่า

4 เรื่อง ที่ทำให้คนเรารู้สึกว่า ถ้ามี รักไม่ดี ยอมไม่มีน่าจะดีกว่า

ขึ้นชื่อว่า ‘ความรัก’ บางครั้งก็ไม่ใช่สิ่งที่สวยงามเสมอไป คนบางคนโชคดีได้เจอกับรักที่ดี แต่คนบางคนก็กลับโชคร้ายได้เจอกับ รักไม่ดี จนทำให้รู้สึกว่า การอยู่คนเดียวเหมือนเดิมนั้นน่าจะโอเคกว่า แล้วจะมีเรื่องอะไร ที่สามารถส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของชีวิตคู่ได้บ้างนะ ? เดี๋ยวตามมาฟังพร้อมกันเลยค่ะ

รักที่ทำให้เราไม่เป็นตัวเอง

ว่ากันว่าความรัก คือสิ่งที่สามารถทำให้คนเราได้แสดงถึงความเป็นตัวเองออกมามากที่สุด คนเราจะอ่อนโยน อ่อนหวาน หรือมีนิสัยเกรี้ยวกราด ก็มักดูได้จากตอนมีความรัก แล้วถ้าหากต้องเจอกับคนรักที่ทำให้เราไม่เป็นตัวของตัวเองล่ะ คุณจะทำอย่างไร ?

แน่นอนล่ะว่า มันคงเป็นสิ่งที่สร้างความอึดอัดใจให้คุณได้ไม่น้อย ซึ่งสุดท้ายแล้ว ความรักครั้งนี้ก็คงจะไม่ยืนยาวอย่างที่หวังไว้ นั่นก็เพราะคุณไม่มีความสุข และไม่ได้แสดงออกถึงตัวตนที่แท้จริงเลยแม้แต่นิดเดียว

รักที่ทำให้เราต้องใช้ความอดทน  “เปลือง” มากเกินไป

ทุกสิ่งบนโลกใบนี้ล้วนมีขีดจำกัดในตัวของมันเองเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ‘ความอดทน‘ ของมนุษย์เรา ซึ่งจะว่าไปแล้ว การมีรักที่ดี ต้องไม่ใช่ความรักที่ใช้ความอดทนมากมายอะไรขนาดนั้น

ซึ่งถ้าคุณกำลังยืนอยู่ในจุดที่ต้องอดทน จนแทบจะทนไม่ไหว ฟังดูแล้วมันคงไม่ใช่ความรักที่ดีแน่ๆ หากต้องแลกด้วยความอดทนทั้งหมดที่มี ไปกับการรักษาความสัมพันธ์ครั้งนี้เอาไว้ หากเป็นอย่างนั้น ก็ควรลองปล่อยให้หัวใจได้ชั่งน้ำหนักดูเอาเถอะว่า มันสมเหตุสมผลที่จะแลกจริงๆ หรือเปล่า

รักไม่ดี ข้อคิดความรัก มุมมองความรัก ปัญหาความรัก

>>คลิกอ่านต่อหน้าถัดไป<<

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.