วิธีคลายร้อน ตามแบบฉบับของคนญี่ปุ่น

วิธีคลายร้อน ตามแบบฉบับของคนญี่ปุ่น

วิธีคลายร้อน ตามแบบฉบับของคนญี่ปุ่น

ปีนี้อากาศร้อนเสียยิ่งกว่าปีก่อนๆ จนผู้คนบ่นกันไม่ขาดปาก หากดูให้ทั่วจะพบว่า ปีนี้ทั่วโลกนั้นมีสภาพอากาศที่ร้อนขึ้นเหมือนกัน และที่ญี่ปุ่นเองก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น แต่หลายๆ คน อาจจะยังไม่รู้ว่า ญี่ปุ่นเองก็มี วิธีคลายร้อน ตามแบบฉบับของคนญี่ปุ่นเช่นเดียวกับเมืองไทย เพียงแต่หลายอย่างนั้นไม่ได้ชัดเจนเหมือนเทศกาลสงกรานต์ของไทยเท่านั้นเอง

เรามาทำความรู้จักกับวิธีคลายร้อนแบบฉบับของคนญี่ปุ่นกันดีกว่า ซึ่งนอกจากจะเป็นเกร็ดความรู้เพิ่มเติมแล้ว ถ้านำมาดัดแปลงให้เข้ารูปแบบไทยๆ ได้ก็คงจะดีเช่นกัน

 

การแต่งกายคลายร้อน สไตล์คนญี่ปุ่น

        วิธีง่ายๆ แรกสุดคือ แต่งกายด้วยเสื้อผ้าที่บางเบา ระบายอากาศได้ดี จะทำให้รู้สึกเย็นสบาย ซึ่งญี่ปุ่นเองก็มีเสื้อผ้าที่เหมาะสมกับหน้าร้อน เช่น ยูกาตะ และ ชุดจินเบ ซึ่งเป็นเสื้อผ้าดั้งเดิมที่นิยมใส่ในหน้าร้อนของญี่ปุ่นเองอยู่แล้ว และสำหรับผู้ที่จำนวนต้องทำงานในวันที่อากาศร้อนจัด ญี่ปุ่นก็มีการประดิษฐ์ “เสื้อติดแอร์ (Air Conditioned Clothes) เพื่อสนองความต้องการในจุดนี้ด้วย

วิธีคลายร้อน ตามแบบฉบับของคนญี่ปุ่น

เมนูหน้าร้อน ดับร้อน ชื่นใจ

        อาหารการกินในหน้าร้อน ช่วยคลายร้อนได้อย่างดี เป็นที่นิยมของคนญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัย เช่น โซเมง (บะหมี่เย็น) ซึ่งเป็นเส้นบะหมี่ที่เสิร์ฟแบบเย็นพร้อมน้ำซุปแบบเย็น รสชาติสดชื่น คลายร้อน หรือ หากเป็นของหวาน ก็เช่น น้ำแข็งใสราดน้ำหวานหรือน้ำเชื่อม หรือ จะเป็นไอติมแท่ง (Ice bar) หลากหลายรสชาติและสำหรับบางพื้นที่ก็เป็นสินค้าขึ้นชื่อเฉพาะถิ่นด้วย

<<คลิกอ่านหน้าต่อไป>>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.