ตัวเหม็น

วิธีป้องกันและลดอาการ ตัวเหม็น กลิ่นตัวแรง เหงื่อออกเยอะ ผมมันในวันสำคัญ

วิธีป้องกันและลดอาการ ตัวเหม็น กลิ่นตัวแรง เหงื่อออกเยอะ ผมลีบแบน ผมมัน ในวันสำคัญ

อากาศร้อน ไหนจะมีธุระมากมายที่ทำให้เราต้องเดินทางไปนู่นไปนี่หลายที่ในแต่ละวัน ต้องเจอทั้งแดด ทั้งฝุ่น ไหนจะเหงื่อไหลไคลย้อย จนประสบปัญหาตัวเหม็น มีกลิ่นตัว หรือผมมัน ผมลีบแบนได้ ทำให้เราเสียบุคลิก ยิ่งในวันที่เราต้องไปธุระสำคัญ เช่น สัมภาษณ์งาน พูดคุยงานกับลูกค้า ประชุมครั้งสำคัญ พบปะผู้หลักผู้ใหญ่ หรือออกเดต ยิ่งทำให้สูญเสียความมั่นใจเข้าไปอีก

วันนี้ Goodlifeupdate มีเทคนิคที่จะช่วยกอบกู้สถานการณ์ที่แสนน่ากังวลใจนี้ รับมือกับปัญหาที่สาวๆ ต้องเจอในแต่ละวัน และเพิ่มความมั่นใจในวันสำคัญของเรากันค่ะ

 

ซักผ้า ใครว่าไม่สำคัญ

การจะมีกลิ่นตัวที่หอมหวนชวนดมนั้น เริ่มต้นตั้งแต่การซํกผ้าเลยค่ะ เพราะเสื้อผ้าเป็นสิ่งที่เราต้องสวมใส่ตลอดทั้งวัน หากเสื้อตัวที่เราใส่มีกลิ่นอับ หรือมีกลิ่นไม่พึงประสงค์อยู่แล้วล่ะก็ พอกลิ่นเสื้ออับๆ นั้น มาผสมปนเปกับกลิ่นกายของเรา ก็ยิ่งเพิ่มความเหม็น ชวนปวดหัวมากขึ้นไปอีก

การซํกผ้าจึงเป็นขั้นตอนสำคัญที่จะช่วยลดกลิ่นกาย และเพิ่มความหอมให้กับตัวเรามากขึ้นค่ะ

เราควรเลือกใช้ผงซักฟอก​ที่มีคุณสมบัติในการกำจัดแบคทีเรีย ยิ่งถ้าใครไม่มีระเบียง หรือพื้นที่กลางแดดสำหรับตากผ้า ควรเลือกใช้ผงซักฟอกที่ออกแบบมาให้เหมาะสำหรับการตากในที่ร่ม และเลือกใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มที่ให้กลิ่นหอมติดทนนาน

 

ตากผ้าให้แห้ง พิสูจน์กลิ่นทุกครั้งก่อนสวม

ตากผ้าให้แห้งก่อนสวมใส่ทุกครั้ง หากเสื้อแห้งไม่ทัน และเราจำเป็นต้องรีบใช้ชุดนั้นจริงๆ ควรเร่งให้ผ้าแห้งเร็วขึ้น ด้วยการใช้พัดลมเป่า หรือนำไปรีดด้วยเตารีดจนผ้าแห้งสนิท

ก่อนสวมใส่ อย่าลืมลองดมพิสูจน์กลิ่นดูก่อน ว่าชุดนี้หอมหรือไม่ มีกลิ่นอับหรือเปล่า หากมีกลิ่นอับ อย่านิ่งนอนใจ ควรนำไปซํกใหม่ให้สะอาด เพราะถ้าเราฝืนใส่เสื้อที่มีกลิ่นอับออกจากบ้าน เมื่อกลิ่นอับนั้นมารวมกับกลิ่นเหงื่อของเรา จะยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นไปอีกจนเสียความมั่นใจได้ค่ะ

 

<<คลิกอ่านวิธีการลดกลิ่นตัว ในหน้าต่อไป>>

Posted in BEAUTY
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.