เช็คลิสต์ 4 อาการ ที่บอกว่าคุณเริ่ม รู้สึกเหนื่อย เกินไปแล้ว

เช็คลิสต์ 4 อาการ ที่บอกว่าคุณเริ่ม รู้สึกเหนื่อย เกินไปแล้ว

เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะเคยเป็นกันอยู่บ้างนะคะ กับความ รู้สึกเหนื่อย ที่มันบรรยายไม่ถูก หรือตอบตัวเองแทบไม่ได้เหมือนกัน ว่าสาเหตุมันมาจากที่ตรงไหน ซึ่งในบางครั้งอาการเหล่านี้ ก็สามารถส่งผลต่อจิตใจเราได้เป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะกับผู้ที่มีนิสัยคิดมาก หรือผู้ที่ต้องแบกรับภาระมากมายมหาศาลเอาไว้ จนเริ่มรู้สึกไม่ไหว

ในวันนี้ เราจึงอยากชวนทุกคน มาลองเช็คพฤติกรรมของตัวเองดูกันค่ะว่า กำลังเข้าข่ายอาการเหนื่อยเกินไป ถึงเวลาต้องพักบ้างแล้วหรือยังนะ !?

คุณเริ่มไม่มีความสุขกับสิ่งที่ทำอยู่

จากที่เคยมีความสุขกับสิ่งที่รัก หรือไม่ว่าจะกับงานที่ทำ แต่คุณก็ดันเริ่มหมด passion และหมดความหลงใหลไปกับมันเอาซะดื้อๆ ซึ่งคุณเองก็ไม่เคยคาดคิดว่า มันจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมาก่อน ทางที่ดี ลองเลิกจดจ่อหรือหยุดมันเอาไว้ชั่วคราว เลิกใส่ใจมันดูสักพักและหันหน้าไปทำอย่างอื่นบ้าง บางทีอาจเป็นการให้เวลาตัวเองได้ลองค้นหาคำตอบชัดๆ ว่าสิ่งที่ทำอยู่มัน ‘ใช่’ หรือ ‘ไม่ใช่’

คุณรู้สึกไม่อยากให้ถึงวันพรุ่งนี้

น้อยคนนักนะคะ ที่จะไม่อยากให้ชีวิตเดินทางไปถึงวันพรุ่งนี้ เพราะเมื่อได้ลองนึกถึงของกินอร่อยๆ หรือการได้เจอหน้าคนที่รัก ก็รู้สึกว่าอยากให้ถึงวันพรุ่งนี้เร็วๆ แล้ว แต่สำหรับใครที่ไม่อยากให้วันพรุ่งนี้มาถึง เพราะเบื่อกับสิ่งที่ต้องเจอหรืออะไรก็ตามแต่ ลองเปลี่ยนความคิดตัวเองดูเสียใหม่ ว่าเราห้ามวันเวลาให้หยุดเดินไม่ได้ ฉะนั้น ก็จงหัดยอมรับและสู้ไปกับมัน บางทีอาจทำให้ชีวิตรู้สึกมีพลัง ไม่ยอมท้อถอย และมีความสุขมากขึ้นกว่าเดิมก็เป็นได้

รู้สึก เหนื่อย
รู้สึก เหนื่อย

>>คลิกอ่านต่อหน้าถัดไป<<

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.