5 เรื่อง ที่ถ้าทำได้ ชีวิตคู่ แฮปปี้แน่นอน !

5 เรื่อง ที่ถ้าทำได้ ชีวิตคู่ แฮปปี้แน่นอน !

มนุษย์เรานี่ก็แปลกดีเหมือนกันนะคะ พออยู่เป็นโสด ดันรู้สึกเหงา อยากมีใครสักคนมาอยู่ข้างๆ แต่พอมีเข้าจริงๆ แล้ว ก็กลับรู้สึกว่า เอ๊ะ … ชีวิตคู่ ไม่เห็นจะสวยหรูเหมือนอย่างที่คิดไว้เลย ทำไมตอนอยู่ตัวคนเดียว มันดูสบายใจกว่าตั้งเยอะนะ !?

ถ้าคุณกำลังรู้สึกแบบนี้อยู่แล้วล่ะก็ แปลว่าความสัมพันธ์ ‘ระหว่างคุณ และ เขา’ น่าจะมีปัญหาบางอย่างเกิดขึ้นแน่ๆ ถ้าอย่างนั้น ลองหันมา เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของตัวเอง ก่อนที่อะไรๆ มันจะแย่ไปมากกว่านี้กันเถอะค่ะ

เลิกแสดงอาการประชดประชัน

นิสัยสุดไม่น่ารักของสาวๆ หลายคน ก็น่าจะเป็นอาการที่เรียกว่าความ ‘ ประชดประชัน ‘ นี่แหละค่ะ เพราะคุณหนุ่มๆ เค้าไม่รู้หรอกนะ ว่า ที่คุณพูดจาประชดอยู่น่ะ มันคือ จริงจังหรือว่าล้อเล่น !? เพราะฉะนั้น หากไม่อยากให้สาร ที่ต้องการจะสื่อออกไปผิดพลาด ใช้วิธีพูดตรงๆ ไปเลยเถอะ เดี๋ยวถ้าเค้าทำไม่ถูกใจคุณขึ้นมา ปัญหาเล็กๆ ก็จะกลายเป็นเรื่องใหญ่เอาได้นะ

ชอบหรือไม่ชอบอะไรให้พูดตรงๆ  

อีกหนึ่งปัญหาสำคัญ ที่หลายๆ คู่ต้องเจอ น่าจะเป็นอาการปากหนัก ‘ ไม่ชอบ แต่ก็ ไม่ยอมพูด ‘ จนกลายเป็นการเก็บสะสมความรู้สึกเหล่านี้ไปเรื่อยๆ ไม่ยอมปริปากว่า ไม่พอใจ ซึ่งสุดท้ายแล้ว พอความรักเดินมาถึงทางตัน ก็ไม่มีเวลาหลงเหลือ ให้ต่างฝ่ายต่างได้กลับมาแก้ไขตัวเองอีกเลย

ชีวิต คู่
ชีวิต คู่

หยุดทำในสิ่งที่อีกฝ่ายไม่ชอบ

เราทั้งคู่ต่างก็ต้องมีสิ่งที่ ไม่ชื่นชอบในตัวของกันและกันทั้งนั้น ขึ้นอยู่ที่ว่า คุณจะเลิกทำ และพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเอง เพื่อความสัมพันธ์ครั้งนี้หรือไม่ หากมันไม่เหนือบ่ากว่าแรงมากเกินไปนัก ก็ขอให้หันกลับมาแก้ไขซะเถอะค่ะ เพราะบางที การเปลี่ยนแปลงตัวเองแค่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็อาจทำให้ก้าวไปสู่จุดเปลี่ยนที่ยิ่งใหญ่ก็เป็นได้นะ

<< คลิกอ่านต่อหน้า 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.