สระผม

เผยเทคนิค สระผม อย่างไร ไม่ให้ทำร้ายผิวหน้า

เผยเทคนิค สระผม อย่างไร ไม่ให้ทำร้ายผิวหน้า

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนมีเทคนิคและวิธีการทำความสะอาดเส้นผมหรือการ สระผม แตกต่างกันออกไป บางคนอาจใช้วิธีการสระผมเอง บางคนอาจเดินออกไปบิวตี้ซาลอนเพื่อให้ช่างทำผมจัดการ หรือบางคนก็อาจสระผมทุกวัน เพราะคิดว่าเป็นการรักษาความสะอาดที่ถูกต้องที่สุด

แต่…เราจะรู้ได้อย่างไรว่า วิธีที่เราทำอยู่ในทุกๆ วันนี้ เป็นวิธีที่ถูกต้องและไม่ทำร้ายผิวหน้า ? ฉะนั้น เดี๋ยวเรามาหาคำตอบของคำถามเหล่านี้ไปพร้อมกันเลยค่ะ

ตามที่ แพทย์หญิงสุกะวะระ ยูคะโกะ แพทย์ผิวหนังผู้ให้คำปรึกษาและรักษาปัญหาผิว และความงาม ด้วยวิธีปราศจากสารพิษ ผู้เขียนหนังสือ ผิวสวยใส “ไร้สารพิษ” เผยออร่าแบบสาวญี่ปุ่น กล่าวว่า

“เวลาสระผม พวกเราส่วนใหญ่ทำอย่างไรกันบ้าง ? “

เวลาที่ชโลมเส้นผมด้วยแชมพู แล้วตามด้วยครีมนวดผมและทรีตเมนต์นั้น เราระวังไม่ให้ผลิตภัณฑ์ไหลมาโดนผิวหน้ากันบ้างหรือเปล่า? อาจมีหลายคนที่ยังก้มศีรษะเพื่อสระผม และเวลาล้างออกก็ปล่อยให้น้ำชะล้างแชมพูและครีมนวดผ่านไปบนผิวหน้า

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผมมีสารทำความสะอาดที่รุนแรงผสมอยู่

และสามารถทำร้ายผิวหน้าซึ่งมีความบอบบางได้

แม้สัมผัสเพียงเล็กน้อย แต่ก็เพียงพอที่จะทำลายโครงสร้างผิวหนังได้เช่นกัน ส่งผลให้ชั้นผิวหนังสูญเสียความชุ่มชื้นไป เมื่อผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผมสัมผัสผิวหนัง จะไม่สามารถล้างออกได้หมดจดในทันที และสารทำความสะอาดที่สัมผัสผิวก็จะค่อยๆ กัดกร่อนทำลายชั้นผิวทีละน้อย

ด้วยเหตุนี้จึงไม่ควรให้ผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมสัมผัสผิวหน้าเป็นอันขาด!

 

…คลิ๊กอ่าน “วิธีสระผมที่ถูกต้อง” ได้ในหน้าถัดไป…

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.