เพื่อนร่วมงาน

วางตัวอย่างไร ให้มีเพื่อนร่วมงานในทุกที่ที่ไปทำ

วางตัวอย่างไร ให้มี เพื่อนร่วมงาน ในทุกที่ที่ไปทำ

เชื่อมั้ยว่า การมี เพื่อนร่วมงาน ที่ดีนั้น นับได้ว่าเป็นความโชคดีอีกรูปแบบหนึ่งของชีวิตเลยเชียวค่ะ เพราะโดยทั่วไปแล้ว แค่นั่งทำงานงกๆ เพียงอย่างเดียวก็เครียดจนแทบจะแย่ หากมาเจอเพื่อนร่วมงานที่พาให้ชีวิตอึดอัดอีก บอกเลยว่าคงอยู่ยากแน่นอน

แต่ก่อนอื่นก็ต้องไม่ลืมที่จะปรับปรุงพฤติกรรม และสังเกตตัวเองก่อนด้วยนะว่า เราน่ารักพอที่เพื่อนร่วมงานอยากจะคบหาหรือมีปฏิสัมพันธ์ด้วยแล้วหรือยัง โดยเฉพาะคนที่ต้องเปลี่ยนสายงานบ่อยๆ และมีสังคมมากมายหลายสังคมเต็มไปหมด

มาดูกันว่าเราควรวางตัวอย่างไรบ้าง เพื่อรักษาความสัมพันธ์ของทุกๆ ที่ที่ไปอยู่เอาไว้ให้ดีและยาวนานที่สุด

 

อย่าเพิ่งรีบแสดงออกถึงความเป็นตัวเองแบบเต็มกราฟ

ที่พูดเช่นนี้ ไม่ได้หมายความว่าให้ทุกคนไม่เป็นตัวของตัวเองกันนะคะ แต่ทางที่ดีคือ ควรจะแสดงออกอย่างค่อยเป็นค่อยไป คอยสังเกตลักษณะนิสัย และพฤติกรรมของเพื่อนร่วมงานให้ดีเสียก่อน เพื่อให้เราได้ปรับตัวเข้าหาเค้า และให้เค้าได้ปรับตัวเข้าหาเรา อย่างน้อยๆ ก็จะได้รู้ว่าใครมีนิสัยอย่างไร และอะไรบ้างที่เราเองควรปรับตัว เรียกว่าเป็นการจูนตรงกลางเข้าหากันนั่นเองค่ะ

 

บางเรื่องเงียบไว้ดีกว่าพูด

โดยเฉพาะกับคนที่เพิ่งเริ่มเข้าไปอยู่ใหม่ เรื่องไหนที่ไม่รู้หรือรู้ไม่จริง อาจไม่จำเป็นต้องแสดงความคิดเห็นออกไปซะหมดก็ได้ค่ะ บางทีการนั่งเงียบๆ ไว้ และฟังข้อมูลที่คนอื่นคุยเค้ากัน น่าจะมีประโยชน์ต่อเราเสียมากกว่า อีกอย่างก็คือ ไม่มีใครในโลกนี้ไม่ถูกนินทา เมื่อต้องอยู่ท่ามกลางวงสนทนาที่มีการนินทาเกิดขึ้น ไม่ควรลืมว่าการฟังหูไว้หูย่อมดีที่สุด อย่าเพิ่งปักใจเชื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งน่าจะดีกว่านะ

เพื่อนร่วมงาน
เพื่อนร่วมงาน

<< คลิกอ่านต่อหน้า 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.