สังเกตุ 5 ลักษณะนิสัยของ คนที่มีจิตใจเข้มแข็ง

สังเกตุ 5 ลักษณะนิสัยของ คนที่มีจิตใจเข้มแข็ง

ความสามารถ ความเก่ง อาจไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุดในการพิจารณาคนคนหนึ่ง แต่รู้หรือไม่ว่าความสามารถในการควบคุมจิตใจที่ เข้มแข็ง ของตัวเองได้ หรือเป็น คนที่มีจิตใจเข้มแข็ง ถือเป็นเรื่องยากและน่าสนใจมากกว่า

ฉะนั้นลองสังเกตุดูว่าคุณมีสิ่งเหล่านี้อยู่รึเปล่า เพราะมันแสดงว่าคุณคือบุคคลที่มีจิตใจเข้มแข็งแล้ว บางทีการคิดบวกชีวิตก็เปลี่ยนได้เลยนะ

คุณจะลุกขึ้นสู้เมื่อรู้สึกกำลังจะพ่ายแพ้

นักข่าวคนหนึ่งเคยถามมูฮัมหมัดอาลีว่าเขาทำซิทอัพกี่ครั้งในทุกๆวัน เขาตอบว่า “ฉันจะไม่นับจำนวนการซิทอัพของฉัน แต่ฉันจะเริ่มนับเมื่อมันเริ่มเจ็บปวด เมื่อฉันรู้สึกเจ็บปวดเพราะสิ่งนั้นสำคัญกว่า” เช่นเดียวกับความสำเร็จในการทำงาน คุณมีทางเลือกเสมอเมื่อสิ่งต่าง ๆ เริ่มยากขึ้น นั่นคือสิ่งที่ย้อนถามกลับมาว่า คุณพร้อมแค่ไหนที่สามารถจะเอาชนะอุปสรรคต่างๆ ได้เมื่อมันเริ่มยากขึ้น ถ้าคุณบังคับตัวเองให้ผ่านความท้าทายเหล่านั้นได้ แสดงว่าความแข็งแกร่งในจิตใจของคุณกำลังเริ่มต้นขึ้นในตัวเองแล้ว

อดทนรอได้ แม้จะต้องการมากแค่ไหน

ความอดทนรอเป็นสิ่งจำเป็นต่อความสำเร็จในอนาคต แม้ตอนนี้เราจะสามารถคว้าสิ่งที่คว้าได้ตรงหน้า แต่ถ้าพยายามมากขึ้นอีกเพื่อรอ มันจะทำให้คุณได้ผลลัพธ์ที่มากขึ้นสองเท่า

คิดบวกชีวิตเปลี่ยน ทำจิตใจให้เข้มแข็ง ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต

คุณต้องเคยทำผิดพลาดเหมือนคนงี่เง่าแล้วลองใหม่อีกครั้งโดยไม่หวาดกลัวอะไร

จากการทำการสำรวจบุคคลที่ประสบความสำเร็จในจำนวน 800 คน จะมีสิ่งที่สำคัญเหมือนๆ กันนั่นคือจะใช้เวลาหรือพลังงานในการย้อนทบทวนถึงความล้มเหลวและแก้ไขมันให้ดีขึ้น ไม่เดินหนี เพื่อลองสิ่งใหม่ๆ เนื่องจากเห็นความล้มเหลวเป็นขั้นตอนเล็ก ๆ และจำเป็นในกระบวนการบรรลุเป้าหมาย ฉะนั้นถ้ายังกลัวที่จะแก้ไขก็ไม่มีวันเดินไปข้างหน้าได้

เก็บกดอารมณ์เชิงลบของตัวเองเอาไว้ได้

เราก็มนุษย์คนหนึ่ง ต้องมีรัก โลภ โกรธ หลงหรือไม่พอใจบ้างในบางสถานการณ์ แต่การต้องเผชิญกับอารมณ์เชิงลบของตัวเองจะยิ่งท้าทายความแข็งแกร่งทางจิตของคุณมากขึ้น แม้ว่ามันจะเป็นไปยากที่จะควบคุมอารมณ์เชิงลบของคุณเมื่อโดนกระทบ แต่ถ้าควบคุมมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ มันเป็นเรื่องง่ายที่จะแก้ปัญหาของคุณให้ผ่านพ้นไปได้ อารมณ์เชิงลบสามารถทำให้คุณหลงทางหรือหลงจากทิศทางที่คุณเลือกได้อย่างง่ายดาย เช่นเดียวกับอารมณ์เชิงบวกก็อาจจะทำให้คุณมั่นใจและหุนหันพลันแล่นในการตัดสินใจมันเช่นกัน ฉะนั้นควบคุมมันให้ดี

คิดบวกชีวิตเปลี่ยน ทำจิตใจให้เข้มแข็ง ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต

สามารถใจดีได้กับคนที่ทำหยาบคายใส่

เมื่อผู้คนปฏิบัติต่อคุณไม่ดี จนบางครั้งพยายามมองข้ามหัวคุณไป แต่ถ้าคนที่มีความแข็งแกร่งทางจิตใจจะยอมให้คนอื่นเดินข้ามหัวพวกเขาไปได้ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเมื่อพวกเขาหยาบคายใส่ แล้วเราต้องทำเช่นเดียวกันกลับไป แต่ต้องลองปฏิบัติต่อคนที่หยาบคายกับเรา ด้วยความเมตตากลับไป นั่นแหละคือสิ่งที่คุณก้าวข้ามผ่านจุดนั้นไปได้อย่างสำเร็จ

คิดบวกชีวิตเปลี่ยน ทำจิตใจให้เข้มแข็ง ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Summary
สังเกตุ 5 ลักษณะนิสัยของ คนที่มีจิตใจเข้มแข็ง
Article Name
สังเกตุ 5 ลักษณะนิสัยของ คนที่มีจิตใจเข้มแข็ง
Description
1. คุณจะลุกขึ้นสู้เมื่อรู้สึกกำลังจะพ่ายแพ้ 2. อดทนรอได้ แม้จะต้องการมากแค่ไหน 3. คุณต้องเคยทำผิดพลาดเหมือนคนงี่เง่าแล้วลองใหม่อีกครั้งโดยไม่หวาดกลัวอะไร 4. เก็บกดอารมณ์เชิงลบของตัวเองเอาไว้ได้ 5. สามารถใจดีได้กับคนที่ทำหยาบคายใส่
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.