วิธ๊แก้ง่วง

วิธีแก้ง่วง ด้วยของกิน​ กินอะไรถึงจะตาสว่าง ต่อสู้กับความง่วงตอนบ่าย​ หนังท้องตึง​ หนังตาหย่อน​

วิธีแก้ง่วง ด้วยของกิน​ กินอะไรถึงจะตาสว่าง ต่อสู้กับความง่วงตอนบ่าย​ หนังท้องตึง​ หนังตาหย่อน​      

ช่วงยามบ่ายหลังจากอิ่มเอมกับมื้อเที่ยงแล้ว​ ก็คือ เวลาในการนอน​ เฮ้ย!​ การทำงานยามบ่ายต่อ​ แต่แหม.. หนังท้องตึง​ หนังตาก็ต้องหย่อนเป็นธรรมดา​ จะฝืนลืมตาทำงาน​ ความง่วงนั้นก็เกินจะทานทนจริงๆ​ แต่จะนอนก็ไม่ได้​ เดี๋ยวหัวหน้าจะส่งสายตาพิฆาตมาให้รู้สึกเสียวสันหลังเป็นระยะ​ ถ้าอย่างนั้นมาลองใช้ วิธีแก้ง่วง ด้วย “การกิน” กันดูดีกว่าค่ะ ตัวช่วยดีๆ​ ที่จะช่วยให้ยามบ่ายของเราไม่ง่วงเหงาหาวนอนอีกต่อไป

ช็อคโกแลต

ช็อคโกแลต วิธีแก้ง่วง
ช็อคโกแลต

        ทั้งช็อคโกแลตแท่งและเครื่องดื่มช็อคโกแลต ล้วนมีคาเฟอีนผสมอยู่ส่วนหนึ่ง และยังเป็นอาหารที่ให้พลังงานสูง ช่วยทำให้ร่างกายตื่นตัวและกระตุ้นร่างกายได้ดี แต่ควรกินแต่น้อยและเน้นช็อคโกแลตที่มีส่วนผสมของช็อคโกแลตสูง เช่น ดาร์กช็อคโกแลต ให้หลีกเลี่ยงช็อคโกแลตนมหรือไวท์ช็อคโกแลตเพราะมีไขมัน, น้ำตาลและเนยมากกว่าดาร์กช็อคโกแลต

 

ผลไม้รสเปรี้ยว

ผลไม้รสเปรี้ยว วิธ๊แก้ง่วง
ผลไม้รสเปรี้ยว

        ทั้งบ๊วยเค็มบ๊วยหวาน มะขามคลุกเกลือ หรือมะม่วง, สับปะรด ก็ล้วนเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับเป็นของว่างข้างมือระหว่างทำงาน นอกจากรสชาติเปรี้ยวจะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายตื่นตัวแล้ว ผลไม้รสเปรี้ยวยังมีประโยชน์ทั้งกากใยอาหารช่วยในการขับถ่าย ยังมีวิตามินและมีน้ำมาก ให้ประโยชน์ต่อร่างกายด้วย ลองตีสนิทกับร้านขายผลไม้เจ้าประจำของคุณดู สำหรับผลไม้เย็นๆ สำหรับลูกค้าคนพิเศษเช่นคุณ

 

น้ำขิง

น้ำขิง วิธีแก้ง่วง
น้ำขิง

        ปัจจุบันนั้น เราสามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์น้ำขิงผงสำเร็จรูปไว้ชงดื่มได้เองทุกเมื่อที่โอกาสอำนวย น้ำขิงสามารถชงดื่มได้ทั้งร้อนหรือใส่น้ำแข็งเป็นเครื่องดื่มเย็นฉ่ำก็ได้ น้ำขิงมีรสเผ็ดร้อนอ่อนๆ ช่วยกระตุ้นร่างกายให้ตื่นตัว สดชื่นแจ่มใสขึ้น มีน้ำตาลน้อย และดีต่อสุขภาพ ลองเปลี่ยนจากเครื่องทั่วไปในตู้แช่ ที่เต็มไปด้วยน้ำตาลดูสิ รสชาติเครื่องดื่มยามบ่ายของคุณจะได้ไม่จำเจน่าเบื่อจนเกินไป

 

น้ำผลไม้แช่เย็น

น้ำผลไม้แช่เย็น วิธีแก้ง่วง
น้ำผลไม้แช่เย็น

        น้ำผลไม้ให้สรรพคุณคล้ายกับผลไม้ แต่สามารถดื่มได้บ่อยไม่ต้องเคี้ยวมากนัก เหมาะสมกับเป็นเครื่องดื่มจิบเป็นพักๆ ในน้ำผลไม้มีน้ำตาลจากธรรมชาติ ช่วยกระตุ้นสมองให้ตื่นตัว และ ในน้ำผลไม้รสเปรี้ยวก็ช่วยให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่าเช่นกัน

แต่ไม่ควรดื่มน้ำผลไม้ที่ใส่น้ำตาลหรือน้ำเชื่อมเป็นปริมาณมาก หรือ บ่อยครั้ง เพราะจะเป็นการบริโภคน้ำตาลเกินกว่าที่ร่างกายต้องการ

 

ลูกอม

ลูกอม วิธ๊แก้ง่วง
ลูกอม

        ทั้งลูกอมรสเปรี้ยว และ ลูกอมรสชาติเย็นซ่า เช่น รสมิ้นต์ หรือ รสเมนทอล ก็สามารถกระตุ้นให้ร่างกายตื่นตัวได้ด้วยรสเปรี้ยวหรือเผ็ดจากรสปรุงแต่ง และ น้ำตาลจากลูกอมก็เป็นสารอาหารสำรองที่ช่วยให้สมองตื่นตัว

แต่ถือว่าลูกอมนั้นมีประโยชน์ต่อร่างกายน้อยกว่าตัวเลือกอื่น ควรกินแต่น้อย นานๆ ครั้ง เช่น เป็นช่วงเวลาเร่งด่วน ก่อนเข้าประชุมแต่อยากรู้สึกตื่นตัวโดยเร็วลูกอมก็ช่วยได้เช่นกัน

        ไม่ว่าจะข้อใดก็ช่วยให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า สดชื่น ให้คุณลืมตาตื่นทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องกลัวคนอื่นจะครหาว่ามาทำงานหรือมานอนพักที่ออฟฟิศกันแน่ แต่ต้องระมัดระวังในการกินสักนิดนึง เพราะหากบริโภคเกินพอดี สุดท้าย สิ่งที่เรากินเข้าไปก็อาจกลายเป็นห่วงยางรอบพุงเอาได้นะคะ

 

บทความดี​ๆ​ เพื่อการทำงานแบบ​ Smart Woman

ง่วงแค่ไหนก็ไหว! ด้วย 7 วิธีสร้างความสดใสในวันที่นอนน้อย

ขี้เกียจตื่นเช้า – ง่วงตอนกลางวัน – ชอบขนมหวาน สัญญานเสี่ยง “ภาวะหมวกไตล้า”

วิธีการพักผ่อน ที่ถูกต้อง สำหรับคนที่รู้สึกเหนื่อยล้า หมดแรง จากการทำงาน

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.