ลดการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์

Stop Cyberbullying ลดการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์ เพิ่มสังคมออนไลน์ที่ปลอดภัย ผ่าน #BetterMeBetterInternet 

Stop Cyberbullying ลดการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์ เพิ่มสังคมออนไลน์ที่ปลอดภัย ผ่าน #BetterMeBetterInternet ของ TikTok 

ปัจจุบันนี้ มีการรณรงค์เพื่อต่อต้าน และ ลดการรังแก หรือ กลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์ (Cyberbullying) พร้อมทั้งสร้างความรู้ความเข้าใจเพื่อให้ทุกคนสามารถใช้สื่อออนไลน์ได้อย่างสันติสุข ไม่ละเมิดสิทธิ เสรีภาพ และไม่ทำร้ายทำลายกันผ่านสื่อออนไลน์ วันนี้ Goodlifeupdate ขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับแคมเปญดีๆ จาก TikTok ที่จะช่วย ลดการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์ และเรียนรู้วิธีการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัยไปพร้อมๆ กัน

 

ทำความรู้จักกับ TikTok

หลายๆ คนน่าจะเคยเห็นคลิปวิดีโอสนุกๆ จาก TikTok ที่มาพร้อมกับเพลงมันๆ และลูกเล่นแพรวพราวกันมาบ้าง แคมเปญ #BetterMeBetterInternet ในครั้งนี้ ก็คือแคมเปญหนึ่งของ TikTok ที่เกิดขึ้นเพื่อตอกย้ำ และ สร้างความตระหนักถึงความสำคัญของความปลอดภัยบนโลกออนไลน์ ว่าเป้นเรื่องที่ใกล้ตัวเรามากกว่าที่เราคิด และเราสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมออนไลน์ที่ปลอดภัยได้

TikTok คือ แอปพลิเคชันสำหรับการสร้างสรรค์วิดีโอสั้นๆ บนโทรศัพท์มือถือ เป็นคอมมูนิตี้ที่ต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ และ การแสดงออก เพื่อแบ่งปันความรู้และเก็บเกี่ยวความทรงจำดีๆของผู้คนทั่วโลก โดย TikTok มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงลอสแอนเจลิส และมีสำนักงานอยู่ทั่วโลกที่กรุงลอนดอน โตเกียว โซล เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง สิงคโปร์ จาการ์ตา มุมไบ และมอสโคว์

เมื่อต้นปี 2561 TikTok คือหนึ่งในแอปพลิเคชั่นที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดทั่วโลก

 

Better Me, Better Internet

หากเราต้องการที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการลดการกลั่นแกล้งบนโลกอินเทอร์เน็ต เราต้องเริ่มต้นจากตัวของเราเองเสียก่อน นี่จึงเป็นที่มาของแคมเปญ #BetterMeBetterInternet ที่เกิดขึ้นเพื่อรณรงค์เรื่องความปลอดภัยในการใช้อินเทอร์เน็ต ผ่านแอปพลิเคชันสำหรับสร้างสรรค์วิดีโอขนาดสั้นอย่าง TikTok และ เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในการสร้างสังคมออนไลน์ที่ปลอดภัย สำหรับผู้ใช้ทุกคนในประเทศไทย

ลดการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์

 

วิธีการร่วมสนุกกับ #BetterMeBetterInternet

เมื่อเราอัดคลิปวิดีโอผ่านแอปพลิเคชัน TikTok ก็จะมีคำสั้นๆ ตกลงมาจากด้านบนของหน้าจอ ถ้าเป็นคำในแง่บวก เช่น “ความคิดสร้างสรรค์” และ “ความเคารพ” ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ควรเก็บรักษาเอาไว้ เราก็ปล่อยคำนั้นไว้ ไม่ต้องทำอะไร แต่หากเป็นคำที่สื่อถึงพฤติกรรมที่ไม่ดีของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตอย่าง “การกลั่นแกล้งในโลกไซเบอร์”  เราจะต้องเอามือปัดหรือเอานิ้วดีดออกไปนั่นเอง หากทำสำเร็จ ก็จะได้รับสติกเกอร์รูปมงกุฎสีทอง เพื่อยืนยันว่าเราคือผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่ดี และมีส่วนร่วมในการสร้างสังคมออนไลน์ที่ปลอดภัยนั่นเอง

ลดการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์

นอกจากแคมเปญนี้แล้ว TikTok ยังมีการอัพเดทกฏระเบียบ เครื่องมือการใช้งานและข้อมูลต่างๆ ที่ช่วยให้สังคมออนไลน์ปลอดภัยอยู่เสมอ เช่น เทคโนโลยีที่ช่วยกลั่นกรอง และตรวจสอบเนื้อหาของวิดีโอที่ถูกโพสต์บนแพลตฟอร์ม พร้อมกับทีมงานที่กระจายอยู่ใน 20 ประเทศทั่วโลก ครอบคลุม 36 ภาษา เพื่อคอยตรวจสอบเนื้อหาบนแอปพลิเคชันให้มีความปลอดภัย เหมาะสมกับทุกคนอีกด้วย

 

บทความที่น่าสนใจ

 

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.