เลิกคิดมาก

เลิกคิดมาก พูดง่าย ทำยาก แต่เราทำได้

การเป็นคนคิดมาก บางทีก็ติดตัวมาแต่กำเนิด จะด้วยพื้นฐานดวงหรืออะไรก็ตาม ถึงอย่างนั้นการเป็นคนคิดมากไม่ได้สร้างผลดีอะไรกับเราเลย มีแต่จะทำให้จิตตก วนลูปกับความคิดซ้ำๆ แล้วยากที่จะเดินต่อ คุณกำลังหาวิธี เลิกคิดมาก อยู่หรือเปล่า ถ้าใช่สิ่งเหล่านี้จะช่วยเยียวยาได้

 

เลิกคิดมาก พูดง่าย ทำยาก แต่เราทำได้

 

เลิกคิดมาก

 

อย่าให้มันอยู่แต่ในหัว จงระบายออกมา

เมื่อคุณได้ปลดปล่อยทุกอย่างออกมาโดยการพูด แม้ว่าจะเป็นการพูดกับตัวเองก็ตาม สิ่งที่ตามมาคุณจะเริ่มปล่อยวางกับความคิด การระบายให้คนอื่นฟังอาจจะเป็นวิธีของใครหลายคน แต่คุณลืมไปรึเปล่าว่าคนคนนั้นอาจจะไม่อยากฟังสิ่งที่เราพูดก็ได้ หากระบายด้วยการพูดแล้วยังไม่หายคิดมาก ให้เขียนใส่กระดาษแล้วเก็บไว้เป็นข้อเตือนใจว่าครั้งหนึ่ง เราก็เคยเป็นคนที่คิดอะไรพวกนี้มากไปเหมือนกัน

 

เดินเข้าป่า หรือหาพื้นที่สีเขียว

ธรรมชาติจะเยียวยาทุกอย่างได้ ลองออกไปข้างนอกและมองหาต้นไม้หรือเข้าป่า สูดกลิ่นอายของธรรมชาติ ความสงบจะทำให้คุณมีสติและเข้าใจถึงความไม่เที่ยงของการมีตัวตนของคุณ ทำให้คุณเห็นโลกกว้างที่อยู่นอกเหนือจากโลกที่คุณรู้จักที่คุณสร้างขึ้นมาเอง โลกใบนี้ยังมีอะไรรออีกมากมาย อย่าให้แค่ปัญหาเรื่องเดียวหรือบุคคลคนเดียวที่ทำร้ายความรู้สึกคุณมาฉุดความคิดคุณเอาไว้ ไม่ให้ไปต่อ

 

เมื่อไรที่คิดมาก อย่าดูถูกตัวเอง

การดูถูกตัวเองจะเพิ่มความเครียดและทำให้ยิ่งเกิดความคิดในแง่ลบ พยายามทำใจกับผลลัพธ์หรือคำตอบที่ไม่เป็นดั่งใจหวัง อย่างน้อยวิธีปลดล็อคความคิดหรือปล่อยวางก็ช่วยได้เสมอ ท่องไว้ว่า “มันผ่านไปแล้ว ฉันจะต้องก้าวไปข้างหน้าต่อ” เมื่อเรื่องนี้ผ่านไปได้ คุณจะหัวเราะให้กับมันเพราะคุณจะเห็นว่ามันเป็นเรื่องเล็กนิดเดียวและคุณเก็บมาคิดมากเกินไป

 

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

7 กลวิธีหลีกหนี คนเฮงซวย

ปรับมุมมอง เปลี่ยนความคิด ชีวิตก็ดีขึ้นได้ เริ่มต้นที่ “ความคิด” ของเราเอง

8 ข้อ ที่จะเปลี่ยนให้เรา หันมารักตัวเอง แทนการแคร์คนอื่นมากจนเกินไป

เรียนรู้วิธีรัก ความสันโดษ มีความสุขกับอิสระและการเป็นตัวเอง

จะ เพิ่มความแข็งแกร่งทางอารมณ์ ของตัวเองได้อย่างไร

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.