วิธีรับมือกับ คนเจ้าชู้ในที่ทำงาน ที่คอยตามตื๊อ คุกคาม จนไม่มีความสุขกับการทำงาน

วิธีรับมือกับ คนเจ้าชู้ในที่ทำงาน ที่คอยตามตื๊อ คุกคาม จนไม่มีความสุขกับการทำงาน

ความรักในที่ทำงานสามารถเกิดขึ้นได้ แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะแฮปปี้กับสถานการณ์นี้ บางครั้งเราอาจต้องพบเจอกับคนเจ้าชู้ ที่คอยแต่จะมาตามกวนใจทำให้เรารู้สึกอึดอัด ลำบากใจ ไปจนถึงรู้สึกกลัวจนทำให้ไม่มีความสุขกับการทำงาน ยิ่งถ้าเรื่องบานปลายไปจนกลายเป็นข่าวลือผิดๆ ในออฟฟิศ หรือเกิดการเข้าใจผิดในเรื่องชู้สาวแล้วล่ะก็ ยิ่งทำให้ชีวิตการทำงานของเราวุ่นวายเข้าไปอีก มาดูวิธีรับมือกับ คนเจ้าชู้ในที่ทำงาน เพื่อที่จะหาทางหลีกเลี่ยงและป้องกันตัวค่ะ!

 

1. นิ่งเฉย ไม่สนใจ

ถ้าบุคคลคนนี้ยังมีพฤติกรรมที่ไม่ร้ายแรงมากนัก (สำหรับเรา) มีหยอกมีแซวบ้าง แต่ยังไม่ถึงกับคุกคาม หรือทำให้เรารู้สึกรำคาญใจ ลองนิ่งเงียบ ไม่สนใจ ไม่ใส่ใจ ไม่ตอบรับ ไม่เล่นด้วย แสดงให้เขาเห็นอย่างชัดเจนว่าเราไม่พอใจกับการกระทำนี้ แล้วคอยสังเกตดูทีท่าของเขา ถ้าเขาถอดใจ เลิกทำพฤติกรรมแบบนี้ก็จะดีมากค่ะ

 

2. หลีกเลี่ยงการพบปะ ติดต่อแบบสองต่อสอง

อย่าเปิดโอกาสให้เขา ด้วยการหลีกเลี่ยงการพบเจอกันสองต่อสอง ตามลำพัง การเข้าไปอยู่ในสถานการณ์ที่สุ่มเสี่ยงที่จะเกิดอันตราย คอยระมัดระวังตัวอยู่เสมอ นอกจากจะเป็นการป้องกันตัวเองแล้ว ยังสามารถป้องกันและลดอัตราเสี่ยงที่จะเกิดข่าวลือไม่ดีขึ้นได้

 3. ตัวติดกับเพื่อน

หากจำเป็นต้องอยู่กับบุคคลนั้นในสถานการณ์ที่ไม่น่าไว้วางใจ ชวนเพื่อนที่ไว้ใจได้ไปด้วยกันเพื่อความอุ่นใจก็ดีนะคะ แถมไปกันหลายคน ช่วยกันคิด ช่วยกันทำงาน จะได้ทำงานได้เสร็จเร็วๆ ด้วยค่ะ

 

4. ปฏิเสธตรงๆ

หากพยายามหลีกเลี่ยงอย่างสุดพลังแล้ว เขาคนนั้นก็ยังไม่เลิกตอแย จนทำให้เรารู้สึกไม่สบายใจ เราสามารถปฏิเสธออกไปตรงๆ ให้เข้าทราบความรู้สึก และความคิดเห็นของเรา เพื่อที่เขาจะได้เลิกทำพฤติกรรมแบบนี้สักที

 

5. แจ้งหัวหน้า

หากสถานการณ์เริ่มบานปลาย เขามีท่าทีคุกคาม สร้างความลำบาก วุ่นวายกับชีวิตของเรามากเกินไป จนกระทบกับการทำงาน เสียบรรยากาศในการทำงาน เราสามารถแจ้งไปยังหัวหน้าหรือผู้บังคับบัญชาของเรา เพื่อให้ช่วยจัดการเรื่องนี้ได้ อย่าลืมเก็บหลักฐานต่างๆ เอาไว้ด้วย เผื่อต้องใช้ในกรณีฉุกเฉินค่ะ

 

ระมัดระวังตัว หมั่นคอยสังเกตคนรอบข้าง และสถานการณ์รอบข้าง เพื่อความปลอดภัยของเรา
ส่วนใครที่กำลังมีพฤติกรรมเช่นนี้ทั้งในที่ทำงาน เลิกทำเพื่อบรรยากาศที่ดีในการทำงานดีกว่านะคะ

 

บทความที่น่าสนใจ

passion หมด ก็หมดใจ ผู้ชายประเภทไหนที่หมด passion กันง่ายๆ รู้ไว้ ก่อน โดนเท !

6 พฤติกรรม ของฝ่ายตรงข้ามที่บอกได้ว่าคุณกำลังจะ “ถูกนอกใจ”

คนรักแย่ๆ 6 ประเภท ที่คบไปก็มีเเต่เสียเวลาชีวิต

Posted in MIND, NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.