คนรักแย่ๆ

คนรักแย่ๆ 6 ประเภท ที่คบไปก็มีเเต่เสียเวลาชีวิต

เคยมั้ยที่ต้องมาติดกับ ใครที่มีพฤติกรรมไม่น่าพึงประสงค์ ที่ร้ายไปกว่านั้นคือ คนๆ นั้นเป็นคนรักของเราซะงั้น ! เลือกคนรักผิด คิดจนปวดใจ บางคนอาจพลาดไปเพราะตอนคบกันใหม่ๆ มันไม่ใช่แบบนี้ อ้าวเห้ย ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่หว่า มาตั้งตัวตั้งลำ และเช็คกันดีกว่า ว่าคนรักของเราเป็น คนรักแย่ๆ 6 ประเภทนี้อยู่หรือเปล่า

 

คนรักแย่ๆ 6 ประเภท ที่คบไปก็มีเเต่เสียเวลาชีวิต

 

:: ไม่รู้จักโต ::

คบเด็กนั้นกระชุ่มกระชวย แต่คบคนที่ทำตัวเด็กไม่เลิกนี่สิ ปวดหัวแน่นอน ! เอาจริงๆ เราทุกคนต่างก็มีความเป็นเด็กซ่อนอยู่ทั้งนั้น แต่มันต่างกับคนไม่รู้จักโต คนรักแบบนี้จะหาความเป็นผู้ใหญ่ หรือพูดอีกอย่างคือ ‘ความรักผิดชอบ’ ไม่ค่อยเจอ สังเกตง่ายๆ เวลาเราพูดเรื่อซีเรียส เขาจะแฉทำเป็นเรื่องเล่นๆ แน่นอนว่าไม่สามารถให้คำแนะนำแบบที่พึ่งพาได้กับเรา บางคนอาจมีแนวโน้มจะเป็นลูกแหง่ด้วย บอกเขาไปเลย ว่าคนจะรักกัน เขาต้องมีดูแล มีพึ่งพากันและกัน ถ้าสุดท้ายเขายังโตเป็นผู้ใหญ่ไม่ได้ ก็ได้เวลาพิจารณาเลิกคบแล้ว

 

:: เสพติด หรือหมกหมุ่นกับบางอย่าง ::

ใครที่เคยคบกับคนที่มีอาการเสพติดบางสิ่ง เช่นติดเหล้า ติดเกม ติดการพนัน หรือถูกบางสิ่งบางอย่างครอบงำความคิด ทำให้หมกหมุ่นอยู่กับมันมากจนเกินไป คงจะพอรู้ดีว่า มันช่างเป็นความสัมพันธ์ที่น่าเหนื่อยหน่ายสุดๆ ไม่ใช่แค่เรื่องที่ยกตัวอย่างมาเท่านั้น มีอาการเสพติดอย่างอื่นอีกมากที่พร้อมะทำให้ชีวิตคู่ของเราพังทลายได้ เช่นติดช็อปปิ้ง ติดกิน คนที่เสพติดจนถอนตัวไม่ขึ้นแล้ว จะไม่ค่อยรู้หรอกว่าพฤติกรรมขอตัวเองมีปัญหา หรือถึงรู้เขาก็ไม่แคร์ นั่นตีความได้ว่าเขาก็ไม่ได้แคร์อะไรเราเหมือนกัน ดังนั้น ถอยห่างออกมาจากคนรักประเภทนี้ดีกว่า

 

:: ชอบข่ม และพูดจาร้ายๆ ถึงคนอื่น ::

นี่ไง คนรักขี้นินทา คนรักแบบที่พอพูดถึงคนอื่น หรือคนรักเก่าแล้ว ไม่เคยมีความดีของเขาให้ฟังเลย สังเกตกันสักนิด ตอนแรกที่คบ กับ หลังจากคบกันมาสักระยะ ตอนที่คนแบบนี้รู้สึกว่า ได้รับการยอมรับจากเราพอสมควร เขาหรือเธอจะเริ่มออกลายแล้ว ไม่ว่าจะเป็นพูดถึงคนอื่นลับหลัง พูดว่าร้ายแฟนเก่า และชมว่า เราช่างดีแสนดี กว่าแฟนเก่านั่นหลายเท่า พิจารณาสิว่าควรดีใจมั้ย ดูว่าเขาพูดแบบนี้บ่อยแค่ไหน เป็นนิสัยส่วนตัวหรือเปล่า ถ้ารู้สึกว่าโอ๊ยพอละ ไม่เห็นจะสร้างสรรค์สักนิด เตือนดีๆ ก็ยังไม่หยุดทำพฤติกรรมนี้ ก็อย่าไปทนค่ะ ไม่เวิร์คแน่นอน

 

:: มีปัญหาในชีวิตให้บ่นเยอะมาก(กก) ::

แหม ใครๆ ก็อยากมีคนคอยปลอบใจ มีไหล่อุ่นๆ ให้ซบและบ่นบ้างเวลาที่โลกช่างไม่ยุติธรรมกับเราซะเลย แต่ ! มันจะมีคนรักอีกแบบ ที่บ่นเก่ง ทุกวันต้องมีเรื่องให้บ่น ทุกวี่วันไป นั่นหมายความได้ว่า เขาหรือเธอ คือคนที่มีทัศนคติไม่ค่อยโอเคนัก เรารู้กันดีอยู่แล้ว ว่าคนคิดบวก คนอารมณ์ดี เขาไม่ได้บ่นเก่งขนาดนี้ซะหน่อย คร่ำครวญไม่เลิก มีเรื่องมาสะกิดใจก็บ่นอีก วนลูปไป ต่อให้เป็นแฟนมืออาชีพแค่ไหนก็คงเอาไม่อยู่ สุดท้ายแล้ว ถ้าเขาไม่สามารถปรับตรงจุดนีไ เราก็ขอแนะนำให้เปลี่ยนแฟนจะดีกว่าค่ะ

 

:: ไร้อารมณ์โรแมนติก ::

บางคนอาจจะมองว่าความหวั่นไหว ความโรแมนติกใดๆ คือความอ่อนแอของลูกผู้ชาย แต่แบบว่าเราก็อยากจะมีโมเม้นโรแมนติกกับเขา นอนชมดาวด้วยกัน แล้วเขาหยอกๆ ว่าเธอสวยเหมือนแสงจันทร์บ้างง (มุกจีบเก่าๆ เราก็อินนะ) แต่คนรักแบบนี้คือเขาก็คงชอบแหละ เวลาที่เราชมว่าเขาช่างแสนดี เขาเท่อย่าบอกใคร แต่เขาไม่ให้ความฟินแบบนี้กลับคืนมาให้เราเลยนี่สิ รู้มั้ยที่แย่คือมันอาจตีความได้ว่า เขาชอบแต่จะรับ ไม่ได้เป็นฝ่ายให้สักเท่าไหร่ด้วย ถ้าคุณแฟนเป็นคนหนักแน่น พึ่งพาได้ แต่แค่แสดงออกไม่ค่อยเก่ง แบบนั้นยังโอเค แต่ถ้าเขาขัดเราตลอด ไม่ทำให้เรากระชุ่มกระชวยบ้างเลย แบบนั้นก็ไม่ไหว

 

:: หลงตัวเอง(เกินไป) ::

หนีให้ไกล คนรักแบบที่หลงตัวเอง รวมไปถึงอีโก้สูงปรี๊ด ไว้จะปลอดภัยต่อความรู้สึกมากกว่าค่ะ มันไม่ค่อยมีหรอก คนหลงตัวเองที่เปลี่ยนแปลงตัวเองมาน่ารักได้แบบ ท่านรองประธาน ในซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง what wrong with secretary kim หันมามองคนรักประเภทนี้ เปอร์เซ็นที่เขาจะรับฟังความคิดของคนรอบข้างมีเท่าไร เขาพร้อมจะปรับปรุงพฤติกรรมไม่โอเคของตัวเองมั้ย หากเขายังยดตัวเองเป็นศูนย์กลางของทุกสรรพสิ่งอยู่ เปอร์เซ็นความน่าคบของเขา ก็จะยังคงติดลบเหมือนเดิม

 

 

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

7 ท่ากระชับสัมพันธ์ ทวงคืนความโรแมนติกให้ชีวิตคู่อีกครั้ง

7 พฤติกรรมที่ทำให้เรายังโสด คบกับใครก็ไม่ยืด อย่างที่ตั้งใจ

10 สัญญาณที่บอกว่าเราได้เจอ เนื้อคู่ ของตัวเอง เข้าให้แล้ว

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.