ข้อคิดจากคนดัง

10 ข้อคิดจากคนดัง เพื่อตัวเราคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม

10 ข้อคิดจากคนดัง เพื่อตัวเราคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม

รวม ข้อคิดจากคนดัง ที่ช่วยเสริมกำลังใจ เติมไฟในหัวใจของพวกเรา ให้เต็มไปด้วยพลังอยู่เสมอ เพื่อตัวเราคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม จะมีคนดังคนไหนกันบ้าง ไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

 

Charlie Chaplin

เริ่มกับที่คำคมสั้นๆ แต่ได้ใจความจาก Charlie Chaplin นักแสดงละครใบ้ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่จดจำตราตรึงใจผู้ชมจากรุ่นสู่รุ่น ผู้เอ่ยประโยคที่ว่า “We think too much and feel too little.” แปลเป็นไทยว่า “เราคิดตั้งมากมาย แต่เรากลับรู้สึกน้อยเกินไป”

เพราะบางครั้ง นอกจากใช้ “เหตุผล” แล้ว เราต้องอย่าลืมใช้ “ความรู้สึก” ด้วยอย่างสมดุลกัน

 

Matt Damon

พระเอกหนุ่มน่ารัก ที่คุ้นเคยกันดีจากบทพระเอกผู้โดดเดี่ยวในภาพยนตร์หลาย ๆ เรื่อง เช่น The Martian ที่ Matt Damon แสดงเป็นนักบินอวกาศที่เดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ดาวอังคาร ก่อนที่จะประสบอุบัติเหตุจนทำให้ติดอยู่บนดาวอังคาร เขาจึงต้องหาทางที่จะเดินทางกลับมายังโลกให้ได้

Matt Damon พูดประโยคที่น่ารักๆ เอาไว้ว่า “Eventually stardom is going to go away from me. It goes away from everybody and all you have in the end is to be able to look back and like the choices you made.”

 

Chuck Norris

พระเอกสายบู๊ Chuck Norris ผู้ฝากผลงานภาพยนตร์แนวแอ็คชั่นเอาไว้หลายเรื่อง ก็ได้ฝากข้อคิดดีๆ เอาไว้ว่า

“A lot of people give up just before they’re about to make it. You know you never know when that next obstacle is going to be the last one.”

ผู้คนจำนวนมาก "ยอมแพ้" ก่อนที่พวกเขาจะเริ่มลงมือทำมัน คุณก็รู้ว่า คุณไม่มีทางรู้ว่า "อุปสรรค" ที่กำลังจะตามมาต่อไปนั้นจะเป็นอุปสรรคสุดท้ายหรือไม่

ชีวิตของเรานั้นไม่มีอะไรแน่นอน ไม่ว่าอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้อยู่เสมอ ดังนั้น เราจึงควรใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท เตรียมพร้อมรับมืออยู่เสมอ เพื่อการใช้ชีวิตที่ราบรื่นและมีความสุขค่ะ

 

Oprah Winfrey

พิธีกรสาวมากความสามารถจากรายการ The Oprah Winfrey Show ฝากคำอวยพรที่แฝงไปด้วยความรู้สึกดีๆ เอาไว้ว่า

Cheers to a new year and another chance for us to get it right.

ขอบคุณสำหรับปีใหม่และโอกาสที่จะทำให้ถูกต้อง
"โอกาส" ไม่ได้มีมาบ่อยๆ เมื่อไหร่ที่เราได้รับโอกาส อย่าลืมมองเห็นคุณค่าของโอกาสนั้น และใช้โอกาสนั้นให้คุ้มค่าที่สุดเท่าที่จะทำได้นะคะ

 

Daniel Craig

มาถึงข้อความดีๆ จาก Daniel Craig ดาราหนุ่มชาวอังกฤษ สุดหล่อ และมีสเน่ห์  ผู้รับบทเป็น “เจมส์บอน”

“I don’t say: ‘can’t do that’, ‘won’t do that’. I’ve never thought in that way about work. The genuine truth, and I do think about this a lot, is that I’m one of the least competitive people you’ll ever meet. Except with myself.”

ผมไม่พูดว่า “ทำไม่ได้” หรือ “จะไม่ทำสิ่งนั้น” ในการทำงาน ผมไม่เคยคิดเช่นนั้นเลย

หากเราเอาแต่พูดว่า “ทำไม่ได้” เราก็จะปิดกั้นตัวเองจนไม่สามารถที่จะก้าวต่อไปได้ มาให้กำลังใจตัวเองเยอะๆ เชื่อมั่นในตัวเอง แล้วทำในสิ่งที่เรามุ่งหวังตั้งใจกันเถอะค่ะ

 

Drew Barrymore

ดรูว์ ไบรธ์ แบร์รีมอร์ นักแสดงหญิงชาวอเมริกัน ผู้แจ้งเกิดในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์สุดอมตะอย่าง  E.T. the Extra-Terrestrial ได้ฝากมุมมองดีๆ เอาไว้ว่า “Life is very interesting… in the end, some of your greatest pains, become your greatest strengths.”

ชีวิตนี่ช่างน่าสนใจ เพราะสุดท้ายแล้ว ความเจ็บปวดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของคุณ ก็จะกลายเป็นความแข็งแกร่ง

คนเราผิดพลาดกันได้ ขึ้นอยู่กับเราว่าจะสามารถรับมือและจัดการกับความผิดพลาดนั้นอย่างไร เรียนรู้จากความผิดพลาดที่เกิดขึ้นนั้นอย่างไรบ้าง

 

Emma Stone

“You’re only human. You live once and life is wonderful, so eat the damned red velvet cupcake.”

 

Johnny Depp

มาดูข้อความดีๆ จากดาราเจ้าบทบาท ผู้รับบทการแสดงที่หลากหลาย จากภาพยนตร์ชื่อดังหลายเรื่อง เช่น  Pirates of The Carribbian, Alice in Wonderland และ Charlie and the Chocolate Factory กันบ้าง

“If there’s any message to my work, it is ultimately that it’s OK to be different, that it’s good to be different, that we should question ourselves before we pass judgment on someone who looks different, behaves different, talks different, is a different color.”

ถ้าจะมีข้อความใดๆ เกี่ยวกับงานของผม มันโอเคที่จะแตกต่าง มันดีที่เป็นคนแตกต่าง ซึ่งเราควรถามตัวของเราเอง ก่อนที่เราจะ “ตัดสิน” ว่าใครที่แตกต่าง

 

Brad Pitt

วิลเลียม แบรดลีย์ พิตต์ พระเอกสุดหล่อตลอดกาล ผู้ลิขิตชีวิตของตัวเอง ผ่านข้อความดีๆ ด้านล่างนี้

“I believe you make your day. You make your life. So much of it is all perception, and this is the form that I built for myself. I have to accept it and work within those compounds, and it’s up to me.”

ผมเชื่อว่า คุณทำวันของคุณและชีวิตของคุณให้มีความสุข  และนี่คือรูปแบบที่ผมสร้างขึ้นเพื่อตัวของผมเอง..

แล้วคุณล่ะคะ วางแผนชีวิตของคุณเอาไว้อย่างไรบ้าง

 

Jennifer Aniston

เจนนิเฟอร์ อนิสตัน นักแสดงสาวก็ฝากข้อคิดดีๆ เอาไว้ว่า “There are no regrets in life. Just lessons.”

ชีวิตนี้ไม่มีสิ่งที่ต้องเสียใจ มีแต่บทเรียนที่เราต้องเรียนรู้ต่อไป

ลองคิดทบทวนดูว่าช่วงเวลาที่ผ่านมา มีอะไรในชีวิตของเราที่ทำผิดพลาดไปบ้าง และเราได้รับบทเรียนอะไรจากความผิดพลาดเหล่านั้นบ้าง เพื่อที่เราจะได้เติบโตขึ้น เข้มแข็งยิ่งขึ้นต่อไป

อ่านคำคมดีๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจเพิ่มเติม ได้ที่ 27 Inspirational Celebrity Quotes

 

บทความที่น่าสนใจ

ท้อแท้ แต่อย่า “ท้อถอย” กับ 7 ข้อคิด และ คำคมสร้างแรงบันดาลใจ จุดไฟให้ชีวิต

7 ข้อคิดให้กำลังใจในการทำงาน เขียนติดไว้บนโต๊ะทำงาน อ่านทีไรก็มีกำลังใจอยู่เสมอ

Smart Life: 7 แนวทาง เปลี่ยนความผิดหวังเป็นพลัง เสริมกำลังใจ ให้ตัวเอง

วิธี ให้กำลังใจแฟน แบบน่ารักๆ เติมพลัง กำลังใจ และความหวานให้ชีวิตคู่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.