แนะนำซีรี่ย์เกาหลี

แนะนำซีรีย์เกาหลี สุดฟิน อินจิกหมอนทะลุ 10 เรื่อง ที่สาวๆ ต้องดู !

ช่วงที่หยุดยาว หรือวันหยุดสุดสัปดาห์ เป็นเวลาที่เราต้องการทำกิจกรรมที่ได้ผ่อนคลายจิตใจให้ได้มากที่สุด หนึ่งใน list ที่สาวๆ มักจะทำกันก็คือการนอนดูหนังแบบมาราธอนแน่ๆ วันนี้ goodlifeupdate จะมา แนะนำซีรีย์เกาหลี สุดฟิน อินจิกหมอนทะลุ 10 เรื่อง ที่สาวๆ ต้องดู ! เรื่องย่อคร่าวๆ และความน่าสนใจของแต่ละเรื่องจะเป็นแบบไหนบ้างนั้น เราเรียบเรียงไว้ให้ที่นี่แล้วค่าา

 

A Korean Odyssey
A Korean Odyssey

เรื่องย่อ :
ในอดีต มหาเทพเทียมฟ้านามว่า ซุนโอกง ที่มีพลังมหาศาลเหนือกว่าทั้งเทพและปีศาจ ได้ถูกเนรเทศจากสวรรค์ลงมาที่โลกมนุษย์ และถูกกักไว้ในภูเขาเบญจคีรี วันหนึ่งเด็กน้อยที่ชื่อ จินซอนมี ก็เผลอไปปลดปล่อยมหาเทพที่ถูกกักบริเวณเข้า ซุนโอกง ให้สัญญาว่าจะปกป้อง จินซอนมีจากบรรดาภูติผี ที่ตามรังควานเธอ แต่มันก็เป็นแค่อุบายของมหาเทพเท่านั้น เขาหนีจากเธอไปทันทีที่ออกจากภูเขาเบญจคีรีได้ เวลาผ่านไปเป็นสิบปี เมื่อเธอและเขาได้กลับมาพบกันอีกครั้ง จินซอนมี กลับกลายเป็นเจ้าของ กำไลทอง ที่กุมชะตาของมหาเทพเทียมฟ้า คนนั้นเอาไว้ซะนี่ ซุนโอกงจะหลุดพ้นจาก กำไลทอง ที่จะรัดแน่นทุกครั้งที่เขาขัดคำสั่งของ จินซอนมี ได้หรือไม่ แล้วที่หัวใจของเขาเต้นผิดปกติไป มันเพราะเธอ หรือกำไลทองกันแน่ อยากรู้ต้องลองไปติดตามกันนะ

 

beautiful inside

beautiful inside

เรื่องย่อ :
เรื่องราวของ ฮันเซกเย นักแสดงสาวแถวหน้า ที่ถูกยกให้เป็นตัวปัญหาของวงการ แถมยังตกเป็นเป้าของข่าวลือต่างๆไม่เว้นวัน เธอต้องใช้ชีวิตทุก 1 สัปดาห์ในแต่ละเดือนในร่างกายของใครก็ไม่อาจล่วงรู้ได้ และ ซอโดแจ ผู้อำนวยการสุดเฟอร์เฟ็คของสายการบินแห่งหนึ่ง ภายใต้รูปร่างหน้าตาที่ดูดีและความฉลาดที่เป็นเลิศ ไม่มีสักคนที่รู้ว่าเขากำลังป่วยเป็นโรค Prosopagnosia (ภาวะไร้ความสามารถในการจดจำใบหน้าผู้คน) อยู่ แต่เขาก็จำนางเอก แต่สามารถจำนางเอกได้เพียงคนเดียว (จากนิสัยของนาง) หลังจากทั้งสองคนได้มาพบกัน ชีวิตของทั้งคู่ก็เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง รับชมกันได้ที่ VIU เลยค่า

 

Strong Woman Do Bong Soon

Strong Woman Do Bong Soon

เรื่องย่อ :
โดบงซุน สาวน้อยสุดแกร่ง ที่มีพลังแข็งแรงเหนือมนุษย์ เพราะได้รับพลังตกทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น พลังพิเศษของเธอ ไปเข้าตา อันมินฮยอก ประธานบริษัทพัฒนาเกมหนุ่มหล่อสุดอินดี้ ทำให้เธอได้ทำงานเป็นบอดี้การ์ดดูแลอันมินฮยอกที่กำลังถูกขู่ทำร้าย
ขณะเดียวกันละแวกบ้านที่สงบสุขของเธอ กลับมีการลักพาตัวหญิงสาวและคดีฆาตกรรมเกิดขึ้น อินกุ๊กดู ตำรวจท้องที่ เพื่อนที่สนิทวัยเด็กของบงซุนเป็นห่วงเธอมาก เพราะเขาไม่เคยรู้ถึงพลังพิเศษของเธอ เพราะเธอปกปิดพลังนี้เอาไว้ไม่ให้เขารู้ ความใกล้ชิดระหว่างเธอและ อันมินฮยอก ก่อเกิดความรู้สึกพิเศษมากขึ้นๆ แต่รักข้างเดียวที่ผูกพันมานานของเธอกับ อินกุ๊กดู ก็ยังมีอิทธิพลอยู่ ไหนจะต้องปกป้องท่านประธาน แล้วยังต้องคอยดูแลหัวใจตัวเองอีก สุดท้ายเรื่องราวความรักนี้ จะลงเอยอย่างไร บอกเลยว่าน่ารักหมอนทะลุ การันตีด้วยเรตติ้งที่ดีงามมากกๆ

 

Oh My Venus

Oh My Venus

เรื่องย่อ :

จอห์น คิม หรือ คิม ยองโฮ เทรนเนอร์หนุ่มสุดเซ็กซี่ ทายาทมหาเศรษฐีเกาหลี บังเอิญได้พบกับ คัง จูอึน ทนายสาว อดีตดาวโรงเรียน ที่ทั้งสวยและเก่ง ผู้เคยได้รับฉายา “วีนัสแห่งแดกู” บนเครื่องบิน ทว่าเวลานี้ เธอกลับกลายเป็นสาวเจ้าเนื้อไปเสียแล้ว แถมทั้งสองยังมักจะได้พบกัน เวลาที่คัง จูอึน ต้องอับอายอยู่เสมอ แต่คิม ยองโฮ ก็ยื่นมือเข้าช่วยเหลือทุกครั้ง เมื่อ คัง จูอึน รู้ว่า คิม ยองโฮ เป็นเทรนเนอร์ชื่อดัง เธอจึงขอร้องให้เขามาช่วยเธอลดน้ำหนัก เพื่อทวงคืนความรัก จาก อิม อูชิค แฟนเก่า อดีตนักว่ายน้ำเหรียญทอง ที่หันไปคบกับเพื่อนสนิทของเธอเเทน คัง จูอึน จะได้เทิร์นกลับไปเป็นวีนัสแสนสวยอีกครั้งหรือไม่ แล้วจะทวงคืนรักเก่าได้ตามที่หวังมั้ย ติดตามกันใน  Oh my Venus ค่ะ

 

Goblin

Goblin

เรื่องย่อ :

ความสัมพันธ์ระหว่าง โทแกบี หรือ ก๊อบลิน ผู้มีชีวิตยืนยาวหลายร้อยปี แต่กลับต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวและ ไร้ความสุข เพราะดาบที่ปักอยู่กลางอกของเขา กับ อึนทึก หญิงสาวผู้กล้าหาญและคิดบวก ที่หลบหนียมทูตผู้เคร่งครัด ที่ต้องการนำดวงวิญญาณเธอไปยังปรโลก และได้เข้ามาอาศัยอยู่บ้านเดียวกับโทแกบี เธอผ้มีความหวัง หลบหนีความตายที่ตามไล่ล่ามาได้ถึงสิบปี ส่วนเขาผู้ไร้ความหวัง เฝ้าตามหาเจ้าสาวของโทแกบีมาเนิ่นนาน เพื่อให้เธอช่วยดึงดาบที่ปักกลางอกนี้ออกให้ แถมยังจับผัดจับพลู ต้องมาอาศัยอยู่ร่วมบ้านเดียวกับ  ยมทูต ผู้มีอดีตอันไม่ธรรมดาอีก สุดท้ายแล้ว เรื่องราวจะจบลงอย่างไร ลองหามาดูกันได้ค่า

 

what wrong with secretary kim

what wrong with secretary kim

เรื่องย่อ :

เรื่องราวของ อียองจุน ชายหนุ่ม รองประธานบริษัท ผู้แสนจะเฟอร์เฟ็ค แถมยังหลงตัวเองสุดๆ กับ คิมมิโซ เลขาสาว มืออาชีพที่สามารถรองรับอารมณ์และคาวมต้องการของ อียองจุนได้ตลอดเวลา แต่แล้ว วันหนึ่ง เธอผู้มักจะมีรอยยิ้มอยู่บนใบหน้าตลอดเวลา กลับประกาศลาออกสายฟ้าแลบ แถมเตรียมตัวหาคนรับช่วงต่อหน้าที่เลขาไว้แล้วเสร็จสรรพ งานนี้ อียองจุน ถึงกับคิดมากจนนอนไม่หลับ เกิดอะไรขึ้นกับเลขาคิมกันแน่ แต่ใครละจะมาแทนที่เธอ ที่รู้ใจเขาไปซะทุกอย่างได้ ภารกิจง้อ เอ้ย รั้งตัวเลขาคิม ของคุณชายผู้มั่นหน้าอยู่ตลอดเวลาจึงบังเกิดขึ้น แต่คราวนี้อะไรๆ มันก็ไม่ง่ายเหมือนแต่ก่อนซะแล้ว

 

Something in the Rain

Something in the Rain

เรื่องย่อ :

เรื่องราวความรักที่ค่อยๆก่อตัวขึ้น ระหว่าง ยุนจินอา หญิงสาววัย 30 กับ ซอจุนฮี น้องชายของเพื่อนสนิทของเธอที่รู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก เรื่องราวทั้งหมดเริ่มขึ้นเมื่อจุนฮีได้มาเจอกับจินอาอีกครั้งหลังกลับจากการทำงานในต่างประเทศ ทั้งสองทำงานอยู่ในอาคารเดียวกัน การได้เจอกันในหลายๆ ครั้งทั้งโดยบังเอิญบ้างและตั้งใจบ้าง เลยทำให้ความสัมพันธ์ของพวกเขาก็ค่อยๆ เติบโตขึ้นและแปรเปลี่ยนเป็นความรัก ทั้งสองไม่รู้ว่าตัวเองเริ่มตกหลุมรักอีกฝ่ายตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่รู้ตัวอีกทีพวกเขาก็อยากเป็นมากกว่ามากกว่าพี่น้องซะแล้ว

 

Are You Human?

Are You Human?

เรื่องย่อ :

นัม ชิน ชายหนุ่มทายาทเศรษฐีที่อยู่ในอาการโคม่าจากเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ครอบครัวของเขาได้สร้างหุ่นยนต์ AI ที่ชื่อว่า Nam Shin III ขึ้นมาเพื่อเป็นตัวแทนชั่วคราว แต่ Nam Shin III ดันตกหลุมรักหญิงสาว คังโซบง ท่ามกลางความลับที่ต้องเก็บงำปิดบังตัวตน รักระหว่างคนกับหุ่นยนต์จะลงเอยแบบไหน ตามไปลุ้นกันต่อได้ค่า

 

Mr. Sunshine

Mr. Sunshine

เรื่องย่อ :

เรื่องราวความรัก ระหว่าง ชเวยูจิน นายทหารประจำกองทัพเรือสหรัฐฯ ชาวเกาหลผู้ใช้ชีวิตอยู่ในต่างแดนนานถึง 30 ปี และโกแอชิน หญิงสาวจากตระกูลขุนนางสูงศักดิ์ รักต้องห้ามที่ผลิบานขึ้นท่ามกลางปัญหา และแผนการร้ายในการปกครองประเทศเกาหลี โชคชะตาของพวกเขาทั้งคู่จะเป็นเช่นไร แนะนำสำหรับคอหนังพีเรียด การันตีด้วยเรตติ้งที่ทะลุเป้าตั้งแต่เริ่มออกอากาศและชื่อทีมสร้าง Descendants of the sun

 

My ID is Gangnam Beauty

My ID is Gangnam Beauty

เรื่องย่อ :

คังมีแร หญิงสาวผู้ถูกตั้งฉายาว่า สาวสวยแห่งกังนัม เพราะเธอได้ตัดสินใจเปลี่ยนชีวิตด้วยการทำศัลยกรรมทั้งตัวจนไม่เหลือเค้าเดิม และ โดคยองซอก หนุ่มสุดฮอต ผู้แสนเย็นชา ที่เริ่มสนใจในตัวคังมีแรขึ้นเรื่อยๆ ภายใต้รูปลักษณ์ที่ใครๆ ต่างก็ครหาว่าเป็นแค่พลาสติกนั้น โดคยองซอกกลับมองเข้าไปเห็นถึงเนื้อในที่แสนดีของคังมีแร สร้างจากการ์ตูนดังใน webtoon

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

7 วิธีหลุดพ้นจาก รักข้างเดียว ช้ำๆ ที่ไม่มีวันสมหวังสักที

เคล็ดลับเลือกน้ำหอมให้เข้ากับบุคลิก

วิธีพิชิตใจ คนทั้ง 12 ราศี จีบอย่างไรให้อยู่หมัด ! by หมอดูGreanlnw

รวมไอเดีย อาชีพเสริมรายได้ดี นอกเวลางานประจำ

Posted in MIND, NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.