ชวนสาวๆ กินของอร่อย แบบงบน้อยๆ สามร้อยนิดๆ ที่ร้านเทนยะ

ใครจะคิดว่าของทอดกับสุขภาพดีๆ และความอร่อยจะไปด้วยกันได้ แต่ที่ร้านเทนยะ (Tenya) เขาจัดให้ได้เพื่อสาวๆ ที่รักสุขภาพและของอร่อยๆ

เทนยะ สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว

เทนยะเป็นร้านเทมปุระอันดับหนึ่งจากประเทศญี่ปุ่นที่เสิร์ฟข้าวหน้าเทมปุระหลากหลายหน้าในราคาที่คุ้มค่า มีเมนูเทมปุระหลากหลายให้เลือกตามความชอบ ซึ่งทอดด้วยน้ำมันสูตรเฉพาะของทางร้านที่ทำให้ทอดได้กรอบ เบา และไม่อมน้ำมัน ทำให้เบาใจเรื่องน้ำหนักและสุขภาพไปได้นิดนึง

เราลองมาดู 3 เซ็ทเมนูแนะนำจากร้านเทนยะ สำหรับสาวๆ ชาว GoodlifeUpdate ที่อยากกินของทอดอร่อยๆ ในงบน้อยๆ เพียงสามร้อยนิดๆ แถมไม่รู้สึกผิดเพราะกินแบบนี้ไม่มีอ้วน จดลิสต์แล้วโทรชวนเพื่อนสาวได้เลยค่ะ

มาเริ่มกันที่เซ็ทเมนูแรกกันเลยในงบประมาณ 350 บาท  (2 คน)

อุด้งสลัด  99 บาท เป็นของกินเล่นแต่อิ่มจริง เพราะอัดแน่นไปด้วยเส้นอุด้งเหนียวนุ่ม และผักเครื่องเคียงหลากหลายชนิดที่ดีต่อสุขภาพ  โดยมีมีน้ำสลัดใสแบบเผ็ดและน้ำสลัดงารสหวานเค็มให้เลือกเพื่อเพิ่มรสชาติความอร่อย ใครชอบผักและเส้นต้องเลือกจานนี้เลย

ยาไซเทมปุระ 99 บาท  ข้าวหน้าเทมปุระมังสวิรัต ที่มีทั้งเห็ดไมทะเคะ รากบัว มันหวาน มะเขือม่วง ฝักทอง และถั่วแขก ไม่มีเนื้อสัตว์สักชิ้น เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ไม่อยากกินเนื้อเป็นมื้อเย็นให้หนักท้อง  ที่สำคัญอาหารทอดทุกชิ้น ทอดด้วยน้ำมันสูตรพิเศษ ที่ทำให้กรอบ เบา ไม่อมน้ำมันแถมยังได้วิตามินอี ที่มีส่วนช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ให้ผิวสวยไม่แก่เร็วอีกด้วย

สลัดเต้าหู้เทมปุระ 49 บาท ของกินเล่น กินด้วยกันกับเพื่อนสาว เบาๆ เย็นๆ ใครไม่ชอบเต้าหู้อาจจะต้องเปลี่ยนใจได้

 

มาต่อกันด้วยเซ็ทเมนูที่สองในงบประมาณ 400 บาท (2 คน)

โซบะร้อนกุ้งเทมปุระ 139 บาท เมนูเส้นโซบะ ใช้วัตถุดิบเกรดพรีเมียม นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ทำให้เส้นเหนียวนุ่ม หอมกลิ่นบัควีต ซึ่งเป็นกลิ่นเฉพาะตัวของเส้นโซบะแท้สไตล์ญี่ปุ่น ส่วนน้ำซุปเป็นน้ำซุปปลาแห้ง สูตรพิเศษของทางเทนยะที่นำเข้าจากญี่ปุ่นเช่นกัน กลิ่นหอมและรสเค็มอ่อนๆ กำลังดีแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มเลย

ในการกินโซบะหรืออุด้งร้อน ให้นำตะเกียบคีบเส้นขึ้นมาแล้วนำเข้าปาก เติมเครื่องปรุง เช่น ต้นหอม และพริกป่น ลงไปทีละเล็กน้อย เพื่อให้ได้รสชาติที่ชื่นชอบในแบบของตัวเอง ถ้ากินเทมปุระอุด้งหรือโซบะ ก็อาจนำเทมปุระชุบน้ำซุปแทนน้ำจิ้มก็อร่อยไปอีกแบบค่ะ

 

ออลสตาร์เทนด้ง 169 บาท เมนูข้าวหน้าเทมปุระที่อัดแน่นมาด้วยเหล่าซุปเปอร์สตาร์ของเทนยะ ไม่ว่าจะเป็น กุ้ง ปลาหมึก หอยเชลล์ เห็ดชิเมจิและถั่วแขก ทอดกรอบมาแบบพอดีๆ วางบนข้าวสวยร้อนๆ แค่ราดด้วยน้ำจิ้มสูตรพิเศษจากทางร้านก็อร่อยแล้ว

เทมปุระกรุบกรอบ เทมปุระคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยม สดใหม่ โดยเฉพาะกุ้ง ที่คัดขนาดใหญ่พิเศษทอดด้วยน้ำมันเกรดพรีเมียม ทำให้ได้เทมปุระที่กรอบ เบา ไม่อมน้ำมัน ทำให้ไม่เลี่ยน

โดยเคล็ดลับในการกินข้าวหน้าเทมปุระ ควรเริ่มกินจากเทมปุระที่มีสีอ่อนกว่าก่อน จะยิ่งทำให้ได้ลิ้มรสที่แสนอร่อยมากยิ่งขึ้น หรือควรกินตั้งแต่ด้านหน้าสุดลงไป และควรรีบกินตั้งแต่ของมาเสิร์ฟเพราะถ้าปล่อยให้เย็น ความกรอบของแป้งที่หุ้มด้านนอกจะหมดไป

ตบท้ายเมนูด้วย ไอศกรีมชาเขียวเทมปุระ 69 บาท เมนูเฉพาะของทางร้านที่นำไอศกรีมชาเขียวชุบแป้งเทมปุระแล้วนำมาทอดให้กรอบ ได้รสสัมผัสแปลกใหม่ของไอศกรีมนุ่มนิ่มที่แถมความกรุบกรอบมาด้วย และราสซอสสูตรพิเศษที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนกินเทมปุระจริงๆ เลย

 

ปิดท้ายด้วยเมนูเซ็ทแบบจัดใหญ่จัดเต็ม ในงบประมาณ 600  บาท  (2 คน)

เทมปุระรวม 457 บาท เต็มอิ่มกับ แซลมอน ปลากะพง ปลาทราย กุ้ง หอยเชลล์ ปลาหมึก  หมูสันนอก ไก่ ฟักทอง รากบัว เห็ดชิเมจิ ข้าวโพดอ่อน และถั่วแขก ราดด้วยซอสทาเระสูตรเฉพาะ ที่เหมาะกับเทมปุระทุกชนิด กินกัน 2 คนเพลินๆ หมดจานไม่รู้เลยล่ะค่ะ  จะเลือกกินกับข้าวสวยหรือเมนูเส้นก็อร่อยเหมือนกัน

โซบะเย็น  79 บาท เส้นโซบะ เป็นอาหารญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมชนิดหนึ่ง ทำจากแป้งบัควีตทำขึ้นโดยผ่านกระบวนการนำเมล็ดบัควีตผสมกับน้ำสะอาดและซึนางิอย่างดี  มักนำไปต้มและกินกับซอสโซบะตามความชอบ โดยเมนูนี้เป็นโซบะเย็นจุ่มซอสโชยุกินคู่กับเทมปูระต่างๆ สำหรับคนที่เบื่อข้าวและชอบเส้น

โซบะเป็นอาหารญี่ปุ่นที่ดีต่อสุขภาพที่ชื่นชอบของทุกคน มีลักษณะเป็นเส้นยาว สีน้ำตาล โซบะ นิยมกินทั้งแบบเย็นจุ่มกับซอส และแบบร้อนในน้ำซุปชอบแบบไหนเทนยะก็มีให้เลือกค่ะ

ข้าวสวยและไข่ออนเซ็น 50 บาท ข้าวสวยร้อนๆ ราดด้วยไข่ออนเซ็น กินคู่กับเทมปุระ อิ่มท้องไม่ต้องง้อขนมหวานเลย

 

นอกจากเมนูที่เราคัดสรรเลือกมาให้แล้ว ใครอยากกินของทอดอร่อยๆ ไม่เลี่ยน ไม่อมน้ำมัน  ไม่ว่าจะชอบเมนูเส้น เมนูข้าว เมนูน้ำซุป หรือเมนูแห้ง ขนมหวานต่างๆ ก็มีเลือกมากมายหลากหลาย ในราคาเบาๆ พกเงินมาน้อยแต่อร่อยเกินคุ้ม จะชวนเพื่อนสาว เพื่อนรู้ใจ หรือคนในครอบครัวก็รับรองว่าอิ่มอร่อยถูกใจทุกคนแน่นอนค่ะ

 


ร้านเทนยะ (Tenya)

ร้านเทนยะสาขาแรกในห้างโยสุของสถานีรถไฟใต้ดิน เมื่อปี ค.ศ. 1989 ร้านเทนยะขึ้นชื่อด้วยเมนูเทมปุระที่หลากหลาย ด้วยรสชาติต้นตำรับจากอะซากุสะ แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่ตั้งของร้านเทมปุระดั้งเดิมที่มีชื่อเสียง

ที่ร้านเทนยะมีเมนูเทมปุระหลากหลายให้เลือกตามความชอบ นอกจากนี้ยังมีเมนูเส้น ทั้งอุด้งเทมปุระและโซบะเทมปุระ ที่นำเข้าวัตถุดิบจากประเทศญี่ปุ่น เทนยะทำการคัดสรรจากวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยม รสชาติดั้งเดิม ส่งตรงจากญี่ปุ่น เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านได้ลิ้มลองความอร่อยที่แตกต่างเหนือใคร ในราคาที่เหมาะสม บริการที่รวดเร็ว เต็มไปด้วยรอยยิ้มและมิตรภาพจากพนักงานทุกคน

ข้อมูลเพิ่มเติม >>  Tenya Thailand  

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.