หัวหน้าดี

“หัวหน้า” แบบไหน ที่ได้ใจลูกน้อง มี หัวหน้าดี แบบนี้ ขยันทำงานแน่นอน!

หัวหน้าแบบไหนที่ได้ใจลูกน้อง มี หัวหน้าดี แบบนี้ ขยันทำงานแน่นอน!

ไม่ว่าจะทำงานที่ไหน ตำแหน่งอะไร ทุกคนก็ล้วนที่จะอยากมีหัวหน้าที่ดี เก่ง ดีต่อใจลูกน้องอย่างเราๆ ซึ่งแน่นอนว่าการมีหัวหน้าดี บรรยากาศในการทำงานก็ดีไปด้วย ทำให้ชีวิตการทำงานมีความสุข คำว่าทีมเวิร์คก็ไม่ยากเกินความสามารถแน่นอน มิตรภาพดีๆเกิดขึ้นได้ถ้าเรามี หัวหน้าดี

หัวหน้าดี

มีเหตุผล

คุณสมบัติสำคัญที่หัวหน้าที่ดีควรมี! นั่นก็คือ “เหตุผล” เพราะหัวหน้าที่ไม่มีเหตุผล เอาอารมณ์มาอยู่เหนือเหตุและผล ทำให้ลูกน้องไม่ได้รับความยุติธรรมในการทำงาน ทำงานด้วยความรู้สึกที่ไม่มั่นคง หมดกำลังใจในการทำงาน และไม่มีความสุขเวลาที่ทำงาน

 

เข้าอกเข้าใจ

ชีวิตของเรา ไม่ได้ราบรื่นราบเรียบเหมือนเดิมทุกวันเสมอไป บางครั้งเราก็มีเหตุไม่คาดคิดในชีวิต ที่อาจทำให้เราติดปัญหาในการทำงาน เช่น มีเหตุจำเป็นให้ต้องกลับบ้านก่อน ไม่สามารถมาทำงานได้ ต้องขอแลกเปลี่ยนหรือสลับงานกับผู้อื่นบ้าง

หัวหน้าที่ลูกน้องต้องการ คือหัวหน้าที่มีความเป็น “มนุษย์” ในจิตใจ รู้จักการเข้าอกเข้าใจ และ เห็นอกเห็นใจผู้อื่น ว่าคนเราก็อาจมีเหตุจำเป็น และเหตุด่วนในชีวิตบ้าง หัวหน้าที่ลูกน้องต้องการ คือหัวหน้าที่รู้จักการ “ยืดหยุ่น” บ้าง ถ้างานยังสามารถดำเนินไปได้ด้วยดี ไม่กระทบต่อเรื่องงาน ก็น่าจะมีการอะลุ่มอล่วยได้บ้าง

หัวหน้าดี

เปิดใจรับฟัง

หัวหน้าที่ลูกน้องต้องการ ไม่ใช่หัวหน้าที่เอาแต่พูดอยู่ฝ่ายเดียว แต่ควรต้อง “เปิดใจรับฟัง” ผู้อื่นด้วย และที่สำคัญคือต้องเปิดใจรับฟังด้วยใจที่เป็นกลาง ปราศจากอคติ เพื่อการทำงานที่ยุติธรรม และมีความสุขทุกคน ทุกฝ่าย

 

ทุ่มเท เสียสละ

บางคนอาจจะเคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับหัวหน้าผู้เลวร้าย ที่ชอบสั่งงานตอนใกล้เวลาเลิกงาน แล้วปล่อยให้ลูกน้องนั่งทำงานเกินเวลาจนดึกดื่น หรือ หัวหน้าที่ชอบทักไลน์มาดึกๆ ดื่นๆ หรือทักไลน์มาแต่เช้าตรู่ ตั้งแต่ตอนที่ยังไม่ตื่นนอน แล้วมาเร่งทวงงานภายในระยะเวลาอันสั้น หรือ หัวหน้าที่สั่งงานมากมาย แล้วปล่อยให้ลูกน้องนั่งทำงานด้วยความทุกข์ใจ แบบไร้ทางสู้

หัวหน้าดี

หัวหน้าที่ลูกน้องต้องการ คือ หัวหน้าที่ทุ่มเท เสียสละตนเองเพื่อส่วนรวม ในยามที่มีงานเยอะ ก็ทุ่มเททำงานหนักไปพร้อมกับลูกน้อง ในยามที่มีประสบความสำเร็จ ก็ไม่ลืมลูกน้องที่ทุ่มเททำงานร่วมกันมา รู้จักการนำใจเขามาใส่ใจเรา รู้จักการใส่ใจผู้อื่น เราต้องการให้คนอื่นปฏิบัติกับเราอย่างไร เราก็ต้องปฏิบัติอย่างนั้นกับคนอื่นด้วยเช่นกัน

 

บทความที่น่าสนใจ

10 หัวหน้ายอดแย่ ที่ใครๆ ก็ไม่อยากทำงานด้วย

พูดในที่ทำงานอย่างไร ให้โดนใจหัวหน้าและเจ้านาย

วิธีทำให้หัวหน้าหยุดพูดว่า “ คิดให้เยอะ ๆ หน่อยสิ ”

ล้วง 5 ความลับที่ หัวหน้าไม่เคยบอกลูกน้อง

เทคนิคง่ายๆ สำหรับรับมือ ” เจ้านายไร้เหตุผล “

Summary
"หัวหน้า" แบบไหน ที่ได้ใจลูกน้อง มี หัวหน้าดี แบบนี้ชีวิตมีความสุข
Article Name
"หัวหน้า" แบบไหน ที่ได้ใจลูกน้อง มี หัวหน้าดี แบบนี้ชีวิตมีความสุข
Description
หัวหน้าดี เก่ง ได้ใจลูกน้อง ย่อมทำให้บรรยากาศในการทำงานมีความสุข และสามารถสร้างทีมเวิร์คได้อย่างมีประสิทธิภาพ มาดูคุณสมบัติของ หัวหน้าดี ที่ลูกน้องต้องการ
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.