ดอกไม้ประจำตัว 12 ราศี

ดอกไม้ประจำตัว 12 ราศี ที่บ่งบอกลักษณะนิสัย และความเป็นตัวเรา

ใบบรรดาราศีทั้ง 12 จะมี ดอกไม้ประจำตัว 12 ราศี อยู่ด้วย ซึ่งความหมายของดอกไม้แต่ละชนิดก็จะมีลักษณะที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของเราแตกต่างกันไป ช่วยให้เราเข้าใจถึงความสัมพันธ์ของจักราศีและบุคลิกเฉพาะตัวของเราได้ชัดเจนขึ้น เมื่อเราเข้าใจตัวเอง เราก็จะสามารถเรียนรู้และเติบโตได้อย่างไม่สิ้นสุด

 

 

ดอกไม้ประจำตัว 12 ราศี

ที่บ่งบอกลักษณะนิสัย และความเป็นตัวเรา

 

 

ดอกสายน้ำผึ้ง (Honeysuckle)

Honeysuckle

วันเกิด : 21 มีนาคม –19 เมษายน

ราศี : เมษ (Aries)

สำหรับคนที่มีดอกสายน้ำผึ้งเป็นสัญลักษณ์ประจำราศี คุณคือคนที่อ่อนโยนโดยธรรมชาติ นิสัยที่ดูมั่นใจแถมยังแฝงด้วยความอ่อนโยนของคุณ มีเสน่ห์ดึงดูดผู้คนรอบข้าง เป็นเสน่ห์แบบที่ยากจะต้านทาน คุณมีความเป็นผู้นำโดยธรรมชาติ เข้มแข็ง ตัดสินใจอะไรได้อย่างเด็ดขาด ทำให้คุณสามารถข้ามผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปได้ และมักจะชอบหาหนทางใหม่ๆ ในการแก้ไขปัญหาอยู่เสมอ

 

ดอกป๊อบปี้ (Poppy)

Poppy

วันเกิด : 20 เมษายน –19 พฤษภาคม

ราศี : พฤษภ (Taurus)

คุณคือคนที่ชื่นชอบสิ่งที่ดีงาม รวมไปถึงของสวยงาม และรักที่จะแชร์สิ่งดีๆ เหล่านี้ กับคนอื่นๆ เป็นคนที่มีรสนิยมเรื่องการตกแต่งดีไซน์ที่ดี มีสไตล์ ใส่ใจในรายละเอียด ชอบเป็นทั้งผู้ให้และผู้รับ พอใจกับความมั่นคงและความสะดวกสบายในชีวิตของตัวเอง เป็นคนที่ค่อนข้างยืดหยุ่น คุณจะฝ่าฟันอุปสรรคที่ทั้งยากและเสี่ยงไปได้เพราะความอดทนและหัวแข็งของตัวเอง

 

ดอกลาเวนเดอร์ (Lavender)

Lavender

วันเกิด : 20 พฤษภาคม –19 มิถุนายน

ราศี : มิถุน (Gemini)

คุณมักจะมีไอเดียสุดปิ๊งอยู่บ่อยๆ และชอบแบ่งปันไอเดียเหล่านั้นให้คนรอบข้าง ชอบจุดประกายแรงบันดาลใจให้ใครๆ และชอบที่จะเห็นสิ่งที่ตัวเองคิดแพร่หลายขยายขอบเขตไปไกล คุณเป็นนักคิด นักสร้างที่มีความกระตือรือร้นสูง บางครั้งความสนใจต่างๆ ก็เหมือนจะถูกดึงไปทางนั้นทีทางโน้นที แต่ข้อดีของลาเวนเดอร์ก็คือ มันเป็นดอกไม้ที่แผ่ขยายไปไกลรอบทิศ เพื่อมอบความสุขให้ผู้คน นั่นละ คุณละ

 

อะแคนตัส (Acanthus)

acanthus

credit @hortweek

วันเกิด : 21 มิถุนายน –22 กรกฏาคม

ราศี : กรกฏ (Cancer)

ความอ่อนไหวและเข้าอกเข้าใจคือลักษณะเด่นของคุณ คุณสนใจบรรยากาศในบทสนทนา มีมุมมองที่เข้าใจคนรอบข้างได้ แม้เขาจะไม่ต้องเอ่ยออกมาเป็นคำพูด และมักจะมีแนวโน้มการกระทำต่างๆ ที่อิงจากเสียงในหัวใจตัวเอง คุณเป็นคนอบอุ่น มองโลกในแง่ดี มีความเป็นผู้นำตามธรรมชาติ รายล้อมไปด้วยเพื่อนฝูง และครอบครัวที่อบอุ่น ในบ้านที่ปลอดภัย

 

ดอกทานตะวัน (Sunflower)

Sunflower

วันเกิด : 23 กรกฏาคม –21 สิงหาคม

ราศี : สิงห์ (Leo)

คุณร่าเริง แจ่มใส ใจกว้าง และรู้หนทางที่จะก้าวขึ้นไปเป็นผู้นำที่ดีได้ ใครๆ มักจะมองว่าคุณคือแสงสว่างในชีวิตเขา มีพลังบวกอย่างเหลือล้นให้กับคนอื่นๆ มีทั้งพลังงาน และความมั่นใจ เป็นคนที่ดูสมบูรณ์แบบ เป็นที่ปรึกษาที่ดี อัธยาศัยก็ดี มีความซื่อสัตย์ คุณมักจะเป็นจุดศูนย์กลาง ท่ามกลางวงล้อมของผู้คน

 

ดอกผักบุ้งฝรั่ง (Morning Glory)

Morning Glory

วันเกิด : 23 สิงหาคม – 22 กันยายน

ราศี : กันย์ (Virgo)

คุณคือคนที่ชอบคิด และวางแผน เป็นคนรอบคอบที่คิดก่อนจะพูด หรือทำอะไร คุณชอบจัดการและช่างสังเกต เป็นคนที่ช่างสังเกตโดยธรรมชาติ โดยสามารถเก็บมานั่งวิเคราะห์ต่อได้ คุณชอบช่วยเหลือผู้คน และมักจะชอบใช้ความช่างวิเคราะห์ของคุณดึงเอาความสามารถของคนที่ต้องการความช่วยเหลือออกมา และเพราะคุณมักจะมีวิธีการอันดีเยี่ยมที่จะจัดการทุกสิ่งอย่างถูกต้องและหมดจด ใครๆ ต่างก็อยากได้คำแนะนำ และการช่วยเหลือจากคุณ

 

ดอกกุหลาบ (Rose)

Rose

วันเกิด : 23 กันยายน – 22 ตุลาคม

ราศี : ตุลย์ (Libra)

ดอกกุหลาบ คือสัญลักษณ์ของการแสดงออกเรื่องต่างๆ ด้วยความจริง คุณสื่อความอารมณ์และความคิดของตัวเองผ่านทางการกระทำ รวมถึงผลงานต่างๆ คุณชอบความสวยงาม และความคลาสสิก คุณมีความสนใจเรื่องแนวปรัชญา บทกลอนและศิลปะ เพราะคุณมองเห็นความสวยงาม และความจริงในสิ่งเหล่านั้น คุณชอบอยู่ร่วมกับครอบครัว และคนที่สนิทหรือคุ้นเคย พูดคุย เดินเล่น และชื่นชมธรรมชาติ

 

ดอกเบญจมาศ (Chrysanthemum)

Chrysanthemum

วันเกิด : 23 ตุลาคม – 21 พฤศจิกายน

ราศี : พิจิก (Scorpio)

คุณเป็นคนที่ซับซ้อน เหมือนกับกลีบดอกเบญจมาศที่ซ้อนกันอยู่หลายชั้น ตอนที่ใครก็ตามคิดว่ารู้จักตัวตนของคุณดีแล้ว คุณก็จะผุดแย้มตัวตนใหม่ๆ ขึ้นมาได้เสมอ คุณเป็นคนชัดเจนเรื่องความสัมพันธ์ เป็นอีกคนที่มักจะช่วยคลี่คลายสถานการณ์ที่ซับซ้อนเคร่งเครียดลงได้ ซีเรียสกับเรื่องของอารมณ์และความสัมพันธ์ เก็บความลับเก่ง และไม่ค่อยยอมเปิดใจให้ใครเดินเข้ามาง่ายๆ

 

ดอกนาซิสซัส (Narcissus)

Narcissus

วันเกิด : 22 พฤศจิกายน – 21 ธันวาคม

ราศี : ธนู (Sagittarius)

สัญลักษณ์ดอกไม้ชนิดนี้ แสดงถึงความเป็นคนตรงไปตรงมา คุณเป็นคนฉลาด ซื่อสัตย์และมีพรสวรรค์ ดูภายนอกเหมือนเป็นคนเข้มแข็ง เด็ดเดี่ยว แต่ภายใน มีความอ่อนไหว และมักไม่ยอมให้ใครได้เห็นด้านนี้ง่ายๆ เป็นพวกช่างฝัน และมักจะโชคดีในเรื่องต่างๆ

 

ดอกคาร์เนชั่น  (Carnation)

Carnation

วันเกิด : 22 ธันวาคม – 21 มกราคม

ราศี : มังกร (Capricorn)

คุณเป็นคนที่ชอบจัดการให้อะไรต่างๆ อยู่ในระเบียบแบบแผน ชอบจัดการ และมีความพยายามอย่างสูงที่จะแสดงให้ใครต่อใครเห็นถึงมุมมองของคุณ รวมถึงมีความเป็นผู้นำตามธรรมชาติ หลายคนเลยยกเอาคุณเป็นแบบอย่าง คุณสามารถขับเคลื่อนได้อย่างเฉียบคมและเด็ดขาด นั่นคือจุดเด่นของคุณ เป็นคนอดทนและหนักแน่น โดยเฉพาะต่อจุดยืนของตัวเอง และไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคใดใด

 

ดอกกล้วยไม้ (Orchid)

Orchid

วันเกิด : 22 มกราคม – 19 กุมภาพันธ์

ราศี : กุมภ์ (Aquarius)

คุณคือคนช่างสงสัย มีความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ และมองโลกในมุมที่ต่างไปจากใครๆ บางครั้งคุณจะมีความรู้สึกขัดแย้งกันเองภายในใจ แต่คุณคือคนที่รู้ดีที่สุด ว่าอะไรคือความตั้งใจของตัวเอง แต่รู้มั้ย ผู้คนรอบข้างมักจะถูกความแตกต่างในตัวคุณนี่ละ ดึงดูดเข้าหา บางครั้งก็เป็นในแบบที่ไม่ธรรมดา คุณชอบที่จะไขปริศนา และเก่งในเรื่องการจัดการสิ่งต่างๆ ให้ลงตัว

 

ดอกบัว (Water Lily)

Lotus

วันเกิด : 20 กุมภาพันธ์ – 20 มีนาคม

ราศี : มีน (Pisces)

สัญลักษณ์ดอกบัว แสดงถึงความสุขุม ลุ่มลึก คุณเป็นคนที่ชอบซึมซับเอาจากสิ่งต่างๆ รอบด้าน และกลั่นมันออกมาเป็นไอเดีย และแรงบันดาลใจ บางครั้งคุณก็มีอารมณ์หวั่นไหว โอนเอียงไปตามคนอื่น แต่สุดท้ายนั่นก็ไม่ได้สั่นคลอนตัวตนที่ลุ่มลึกของคุณ คุณมีความเป็นศิลปินโดยธรรมชาติ ทำอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการแสดง เช่น นักแสดง นักร้อง เป็นคนที่สื่อสารกับใครๆ ได้ดี และมีความสามารถทางด้านภาษา

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.