บ้านในฝัน สู่ร่างกายที่แข็งแรง

รู้ไหมว่า บ้านดีๆ ส่งผลดีต่อสุขภาพ เพราะบ้านคือที่อยู่อาศัยที่เหมาะแก่การพักผ่อน แล้วจะดีแค่ไหนถ้าการเข้าพักจะทำให้คุณแข็งแรงทั้งกายและใจในทุกๆ วัน

บ้านที่ดี ส่งผลดีต่อสุขภาพอย่างไร

บ้านดี สุขภาพก็ดีตาม บ้านที่ดีต่อสุขภาพ ควรมีภาวะน่าสบาย อยู่แล้วมีความสุขกายสบายอารมณ์ เปรียบเหมือนอาหารสุขภาพที่รับประทานแล้วช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ไม่เจ็บไข้ได้ป่วย การออกแบบบ้านที่ดีจึงควรให้ความสำคัญกับการรับรู้ทางร่างกายและจิตใจเท่าๆ กับเรื่องความสวยงาม เช่น การออกแบบแสงสว่างภายในไม่ให้มืดหรือจ้าจนเกินไป หรือการออกแบบผนังสองชั้น เพื่อลดเสียงรบกวนจากการจราจรบนท้องถนน รวมถึงวัสดุตกแต่งที่ทำความสะอาดง่าย ไม่เก็บฝุ่น เพื่อให้บ้านเป็นสถานที่พักผ่อนได้อย่างเต็มที่ ช่วยให้บ้านสวยน่าอยู่และเป็น บ้านในฝัน

องค์ประกอบของบ้านเพื่อร่างกายที่แข็งแรง

นอกจากความสวยงามแล้ว องค์ประกอบต่างๆ ของบ้านก็ส่งผลต่อผู้อาศัยไม่น้อย การสร้างบ้านที่เอื้อยอำนวยถึงความสบายและความปลอดภัยจะทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น          

สว่างตา

พื้นที่ทางเดิน โถงกลางบ้านหรือห้องน้ำควรได้รับแสงจากธรรมชาติอย่างเพียงพอ เพื่อช่วยให้บริเวณนั้นสว่างทั่วโดยไม่ต้องใช้ไฟฟ้า แถมความร้อนที่ได้จากแสงธรรมชาติยังช่วยลดกลิ่นอับในห้องได้อีกทาง โดยอาจออกแบบหลังคาให้มีสกายไลต์กลางบ้าน หรือใช้ผนังกระจกใสบานใหญ่ รวมถึงการเลือกใช้บานเกล็ดหรือบล็อกแก้วแทนผนังทึบ

เหงาหู

บ้านที่เงียบเกินไปแม้ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย แต่ก็อาจทำให้การอยู่อาศัยไม่สบายเท่าที่ควร  เช่น บ้านที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ อาจเกิดเสียงก้องสะท้อนจากผนังไปมาจนเกิดความรำคาญ การตกแต่งด้วยวัสดุที่มีส่วนผสมของผ้า เช่น เฟอร์นิเจอร์บุผ้า ผ้าม่าน หรือวัสดุดูดซับเสียง จะช่วยให้ปัญหาของเสียงก้องหายไปได้

แยกครัวสบายจมูก

บ้านที่ทำอาหารแต่ละมื้ออย่างจริงจัง ควรแยกครัวไทยออกจากตัวบ้าน หรือออกแบบให้แยกห้องเป็นกิจจะลักษณะ และติดพัดลมดูดอากาศ เพื่อไม่ให้กลิ่นอาหารเข้าไปรบกวนพื้นที่ส่วนอื่นๆ ภายในบ้าน นอกจากนี้ยังควรคำนึงถึงการวางตำแหน่งห้องครัวในทิศที่อยู่ปลายลมก็ช่วยแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้เช่นกัน

เย็นตัวสบายใจ

สภาวะน่าสบายของคนเราอยู่ในช่วงอุณหภูมิ 22 -27 องศาเซลเซียส และสัมพันธ์กับความชื้นในอากาศที่ 20-75%RH ซึ่งในเมืองไทยต้องอาศัยการปรับสภาพแวดล้อม เช่น การอาศัยร่มเงาจากต้นไม้ใหญ่ และละอองน้ำ รวมถึงการออกแบบบ้านให้มีช่องเปิดทางทิศเหนือและใต้เพื่อให้ลมพัดผ่าน การติดฉนวนกันความร้อนทั้งผนังและฝ้าเพดาน หรือการใช้กระเบื้องธรรมชาติ อย่างกระเบื้องดินเผา กระเบื้องแกรนิตโต้ จะยิ่งช่วยให้ผิวสัมผัสเย็นกว่าปกติ ทำให้อากาศเย็นลงจนเกิดเป็นสภาวะน่าสบาย

นวัตกรรมเพื่อการยกระดับคุณภาพชีวิตผู้อยู่อาศัย

การจะทำให้บ้านมีองค์ประกอบที่ดีพร้อม เพื่อสุขภาพของผู้อาศัย ต้องอาศัยนวัตกรรมในการสร้างบ้านที่เชื่อถือได้ ซึ่งทางพฤกษาก็มาพร้อมกับแนวคิดจากความใส่ใจ ที่จะพาทุกคนไปสู่บ้านแห่งความฝัน

HAPPY HOME FOR HEALTHY LIVING

ใส่ใจ…การออกแบบอย่างสร้างสรรค์

ด้วยความใส่ใจ และไม่หยุดยั้งในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยให้ดีขึ้น เพราะเข้าใจว่าการซื้อบ้านคือ การลงทุนครั้งใหญ่ของชีวิต พฤกษา จึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ ด้วยการออกแบบอย่างสร้างสรรค์ในยุคปัจจุบัน อย่าง

Safety Home บ้านแข็งแรง ปลอดภัยด้วยนวัตกรรม Precast และการเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน

  • Healthy Home บ้านใส่ใจสุขภาพ ทั้งการวางผังบ้านเพื่อระบบระบายอากาศที่ดี การใช้สีที่ไม่มีสารระคายเคืองต่อระบบหายใจ ห้องน้ำที่ได้คุณภาพปราศจากเชื้อรา และการออกแบบพื้นที่ใช้สอยอย่างลงตัว

Green Home บ้านลดพลังงานออกแบบเพื่อสิ่งแวดล้อม หลังคาระบบพลังงานแสงอาทิตย์ ฝ้าสำเร็จรูปป้องกันความร้อนประหยัดพลังงาน ผนังเบาสำเร็จรูปลดฝุ่น ลดมลภาวะ วงกบที่ทำจากไม้เทียบ และวัสดุสังเคราะห์ที่ลดปัญหาการทำลายธรรมชาติ

Smart Home บ้านทันสมัย ระบบ Building Information Modeling การออกแบบ 3 มิติ ด้วยคอมพิวเตอร์ให้การสร้างบ้านมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และระบบ Home Automation ควบคุมบ้านด้วยรีโมทคอนโทรลหรือผ่านโทรศัพท์มือถือ เช่น การเปิด – ปิด ไฟฟ้า

นอกจากบ้านคุณภาพของตัวบ้านแล้ว พฤกษายังอยากให้ลูกค้ามีสังคมที่ดี สิ่งแวดล้อมที่ไว้ใจได้ ด้วยการออกแบบสังคมคุณภาพ

  • Solar Cell : ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ รักษาสิ่งแวดล้อม
  • Jogging Track : สวนที่ออกแบบพิเศษสำหรับการออกกำลังกาย
  • Bike Lane : เลนที่จัดสรรสำหรับรถจักรยาน
  • CCTV : เพิ่มความปลอดภัยให้คุณได้อุ่นใจมากขึ้น ด้วยกล้องวงจรปิดทั้งบนถนนหลักถนนรอง และ Main Gate
  • Double Security Gate : ประตูทางเข้าโครงการ 2 ชั้น เพื่อเพิ่มความปลอดภัย
  • Fast Lane & Easy Pass : แยกทางเข้า – ออก ระหว่างลูกค้า และแขก

เห็มไหมว่า บ้านในฝัน เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.