แต่งห้องนอน จัดห้องนอน

5 เคล็ดลับเปลี่ยนห้องนอนธรรมดาให้ดู ‘น่ารัก’ จนไม่อยากลุกจากเตียง

แต่งห้องนอน ด้วย 5 เคล็ดลับแปลงร่างห้องนอนธรรมดา ให้ดูน่ารัก

แต่งห้องนอน จัดห้องนอน ต้อนรับปีใหม่ ด้วยเคล็ดลับเปลี่ยนห้องนอนธรรมดาที่สุดแสนน่าเบื่อ ให้กลายเป็นห้องนอนสุดน่ารักและอบอุ่น จนคุณแทบไม่อยากลุกจากเตียง ด้วยเทคนิคและคำแนะนำดีๆ จากผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบ โดย คุณลอว์ร่า วาร์ด หัวหน้านักออกแบบที่  At Home with Hostmaker  แผนกการออกแบบตกแต่งภายในของบริษัทชั้นนำด้านบริการจัดการอสังหาริมทรัพย์  Hostmaker!

 

  • ไฟโทนสีเดย์ไลท์ แต่งแสงในห้องให้สวยลงตัว

รู้หรือไม่ว่าแสงไฟที่ดูเหมือนเป็นเรื่องเล็กๆ สามารถเปลี่ยนอารมณ์ของห้องได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลอดไฟสีเดย์ไลท์หรือสีโทนอุ่นมักจะสามารถดึงความรู้สึกอบอุ่นเป็นธรรมชาติและผ่อนคลายเหมือนกับอยู่บ้านออกมาได้เป็นอย่างดี และยังสามารถเปลี่ยนแปลงห้องที่มืดมนให้ดูสว่างสดใสขึ้นทันตา และการเลือกตกแต่งประเภทของแสงไฟเพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับห้องของคุณนั้นสามารถเลือกได้จากวัสดุหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นผ้า กระดาษ หรือแก้ว เป็นต้น นอกเหนือจากไฟตกแต่งแล้ว โคมไฟรูปดวงดาว หรือเทียนหอมยังสามารถทำให้รู้สึกถึงห้องพักที่แสนสบายและมีชีวิตชีวาพร้อมนำเสนอบุคลิกที่น่าสนใจอีกด้วย!

เคล็ดลับการออกแบบจากผู้เชี่ยวชาญ: โคมไฟแขวนมักจะมีรูปลักษณ์ที่เติมเต็มความสมบูรณ์แบบ และวัสดุเช่น แก้ว เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีซึ่งสามารถเพิ่มความพิเศษให้กับห้องมากขึ้น โดยเฉพาะตำแหน่งข้างเตียง หรือมุมอ่านหนังสือที่คุณชื่นชอบ ลองเลือกหลอดไฟสีโทนอุ่นมาใช้ดูนะ!

 

 

  • ห้องเล็กไม่ใช่ปัญหา!

หากคุณคิดว่าห้องของคุณมีขนาดเล็กเกินไปสำหรับความคิดสร้างสรรค์ต่างๆ ให้ลองคิดใหม่อีกครั้ง! พื้นที่เล็กๆ นี้ต่างหากที่สามารถริเริ่มความคิดสร้างสรรค์อะไรได้มากมายผ่านโทนสีและเฟอร์นิเจอร์ประเภทต่างๆ เพราะการตกแต่งนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับเฟอร์นิเจอร์รูปแบบธรรมดาๆ เสมอไป เนื่องจากพื้นที่จำกัดต้องการการตกแต่งพื้นที่ที่ชาญฉลาด ลองหาเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์พิเศษที่สามารถเพิ่มพื้นที่ได้อย่างลงตัว เช่น ราวแขวนผนังแบบแบน ชั้นวางหนังสือที่พอดีกับมุมห้อง หรือเฟอร์นิเจอร์เอนกประสงค์ที่สามารถใช้ได้ในหลายโอกาส แล้วห้องเล็กๆ นี้ จะสามารถกลายเป็นมุมที่สมบูรณ์แบบได้!

เคล็ดลับการออกแบบจากผู้เชี่ยวชาญ: การทาสีเพดานสีอ่อนๆ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คนส่วนใหญ่มักจะลืมนึกถึง ซึ่งเป็นเคล็ดลับที่สามารถเพิ่มขนาดของพื้นที่ขนาดเล็กได้ และนอกจากนี้การใช้ชั้นไม้และเฟอร์นิเจอร์ไม้สามารถสร้างความรู้สึกอบอุ่นในพื้นที่จำกัด

 

  • ตกแต่งหน้าต่างให้อบอุ่นน่ามอง

ลืมผ้าม่านม้วนพลาสติกไปได้เลย! และหันมาเลือกใช้ผ้าเนื้อบางที่สามารถช่วยเพิ่มความอบอุ่น ความเป็นบ้านให้กับห้องกันดีกว่า หรือจะลองพิจารณาม่านมู่ลี่ หรือผ้าม่านลายสวยๆ สีทึบ เพื่อการนอนหลับอย่างมีคุณภาพก็เหมือนจะเป็นทางเลือกที่ดีทีเดียว

 

เคล็ดลับการออกแบบจากผู้เชี่ยวชาญ: ผ้าม่านสามารถใช้เป็นพาร์ติชันในห้องพักได้ในบางกรณี และผ้าม่านลูกไม้หรือม่าน DIY ที่ทำจากวัสดุธรรมชาติก็สามารถช่วยเพิ่มลูกเล่นให้กับห้องได้อีกด้วย

 

  • ตกแต่งเตียงให้สวยเก๋ไม่ซ้ำใคร

การจัดวางชุดเครื่องนอนสามารถทำให้เตียงนอนดูอบอุ่นและมีสไตล์ในเวลาเดียวกัน โดยเฉพาะหากเป็นสีพาสเทลหรือเอิร์ธโทนจะสามารถเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลายมากกว่าสีสด นอกจากดีไซน์ที่ดูสวยเข้ากันแล้วก็อย่าลืมเลือกใช้ผ้าปูที่นอนคุณภาพสูงเสมอเพื่อสร้างความรู้สึกสบายและผ่อนคลายตอนนอนจริงๆ ด้วย!

เคล็ดลับการออกแบบจากผู้เชี่ยวชาญ: เพื่อเพิ่มความมีสไตล์มากขึ้นให้ใช้หมอนประดับตกแต่งบนเตียงและวางผ้าสองชั้นไว้ที่ปลายเตียง ถ้าห้องใช้สีเข้มให้ใช้รูปแบบเดียวกันและเลือกสีชุดผ้าปูเตียงที่คล้ายกัน

 

  • สร้างมุมโปรดเหมือนบ้านของคุณ

ลองเพิ่มมุมเล็กๆ ที่เป็นมุมโปรดจากของเก่าของคุณที่สามารถดึงความรู้สึกของความเป็นบ้านออกมาได้โดยอาจจะเป็นการตกแต่งแบบดั้งเดิม หรือการออกแบบด้วยของตกแต่ง เช่น ผ้าห่ม ภาพเขียน ชุดช้อนส้อม ถ้วย เสื่อ หรือกระถางดอกไม้ เป็นต้น

เคล็ดลับการออกแบบจากผู้เชี่ยวชาญ: ในกรณีที่คุณไม่ต้องการใช้ของตกแต่งแบบดั้งเดิมของคุณ ลองใช้ของตกแต่งบางชิ้นเป็นแบบวินเทจดูบ้างไหม.. ลองใช้เวลาในการสำรวจตลาดมือสองซึ่งเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับคุณในการค้นหาของตกแต่งที่ไม่ซ้ำใครด้วยราคาที่สมเหตุสมผล

 

ข้อมูลการแต่งห้องนอนจากผู้เชี่ยวชาญโดย

โฮสต์เมกเกอร์ (HOSTMAKER) บริษัทชั้นนำด้านบริการจัดการอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าและอยู่อาศัยจากยุโรปโฮสต์เมกเกอร์ นำเสนอบริการการจัดการการปล่อยเช่าแบบครบวงจรผสมผสานกับความเชี่ยวชาญด้านการต้อนรับ เทคโนโลยีการคิดราคาอัจฉริยะ และการออกแบบตกแต่งภายในที่พิถีพิถัน

ปัจจุบันเปิดให้บริการ 9 แห่งทั่วโลก ได้แก่ ลอนดอน ปารีส โรม มาดริด บาร์เซโลนา ลิสบอน คานส์ ฟลอเรนซ์ และกรุงเทพฯ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.hostmaker.co

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.