หนังรักที่แตกต่าง

7 หนังรักที่แตกต่าง แม้จะต่างกันแค่ไหน แต่ใจอยากจะรัก ก็รักได้ !

เราอาจเคยได้ยิน เรื่องราว ความรักที่แตกต่าง รักข้ามเชื้อชาติ ที่คนรักทั้งสอง ช่างต่างกันแบบสุดๆ แต่ในโลกภาพยนตร์ ได้ขยายความเป็นไปได้ ที่ผสมผสาน ความแฟนตาซี ลงไปยิ่งกว่านั้น นั่นก็คือ รักระหว่าง สิ่งที่ไม่ใช่คน อย่างเช่น แวมไพร์ มนุษย์หมาป่า และอมุษย์ อีกมากมายหลายรูปแบบ นั่นคือจินตนาการที่ผู้สร้างเสริมแต่งขึ้น กลายเป็นนิยามของ หนังรักที่แตกต่าง วันนี้ goodlifeupdate จะมาแนะนำ 7 หนังรักระหว่างคน กับ อมนุษย์ ที่ทั้งแฟนตาซี และโรแมนติก เผื่อสนใจหามาดูกันค่ะ

 

7 หนังรัก ที่แตกต่าง แม้จะต่างกันแค่ไหน แต่ใจอยากจะรัก ก็รักได้ !

 

Warm Body

warm body

รักอันแสนเยียบเย็น ระหว่างคนเป็น กับ ซอมบี้

Story :

เรื่องราวของซอมบี้หนุ่ม ที่จำไม่ได้แม้แต่ชื่อตัวเอง รู้แต่ชื่อตัวแรกของเขาขึ้นต้นด้วย R (อาร์) เขาไร้ความรู้สึก และมีความอยากอาหารคล้ายๆ ซอมบี้ทั่วๆ ไป ต่างกันก็แค่ เขารู้ว่าตัวเองไม่ได้อยากเป็นแบบนี้ เขาอยากได้ความรู้สึกคืนมา แต่แล้ววันหนึ่ง ชีวิตของ อาร์ ก็เปลี่ยนไป เมื่อเขาบังเอิญไปกินสมองของชายหนุ่มคนหนึ่งเข้า ความทรงจำในหัวชายคนนั้นหลั่งไหลเข้ามาในหัวอาร์ ขณะที่เขากำลังเคลิ้บเคลิ้มกับภาพความทรงจำอยู่นั่นเอง ภาพแฟนสาวของเจ้าของสมองก็ปรากฏชัดขึ้น เเละบังเอิญเหลือเกิน ที่ จูลี่ แฟนสาวคนนั้น คือคนเดียวกับที่กำลังตะลุมบอนอยู่ในดงซอมบี้ อาร์เดินเข้าไปหาเธอ ไม่หยุดแม้เธอจะปามีดใส่อกเขา เขารู้แค่ว่าต้องช่วยหญิงสาวคนนี้ ให้รอดไปจากดงซอมบี้ด้วยกันให้ได้ แล้วอาร์ก็ช่วยเธอฝ่าดงผีดิบออกไป พร้อมๆ กับความรู้สึกหนึ่ง ที่ค่อยๆ อุ่นวาบขึ้นในอกอันเย็นเยียบของเขา

ระดับความหวาน :

แหวกทุกขนบของหนังซอมบี้ และหนังรักโรแมนติก เมื่อพระเอกของเรื่องดันเป็นซอมบี้ซะเอง ความหวานอยู่ที่ อาร์ พยายามใช้การกระทำ แบบซอมบี้ๆ ค่อยๆ เข้าหาจูลี่ ลึกๆ แล้วเขาไม่ได้อยากมีร่างกาย และจิตใจที่เย็นเยียบ อาร์โหยหาความรู้สึก และความสัมพันธ์ของทั้งคู่ ก็ต้องฝ่าฟันอุปสรรค ทั้งจากฝูงซอมบี้ รวมถึงกลุ่มมนุษย์ด้วยกันเอง ที่ต่างก็ไม่ยอมรับง่ายๆ สุดท้ายจะจบอย่างไร ลองไปหาดูต่อใน warm body กันได้ค่า

 

Он – дракон

Он - дракон

รักที่ร้อนแรงระหว่าง มังกรหนุ่ม และ หญิงสาว

Story :

นานมาแล้ว ในเมืองกลางหิมะติดทะเลแห่งหนึ่ง ที่นี่มีมังกรดุร้ายอาศัยอยู่ ทุกๆ ปีชาวเมืองจะบวงสรวงมังกร ด้วยการร้องเพลงเรียกมังกร และส่งตัวหญิงสาวบริสุทธิ์ให้ แต่สุดท้ายมังกรก็ถูกอัศวินสังหารลง และพิธีนี้ก็สูญหายไป เหลือแค่บทเพลงเรียกมังกร ที่ใช้ร้องในพิธีแต่งงานเท่านั้น

มิรา คือเจ้าหญิงของเมืองแห่งนี้ เธอกำลังจะได้เเต่งงานกับหลานของอัศวินผู้เคยสังหารมังกร แต่บทเพลงเรียกมังกร ในพิธีแต่งงานครั้งนี้ กลับเรียกมังกรเพลิงตัวยักษ์มาที่งานด้วย งานพิธีถูกทำลายย่อยยับ และเจ้าสาวก็ถูกมังกรขโมยตัวไป เมื่อมิราฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง เธอพบว่าตัวเองถูกขังอยู่ในถ้ำสูง กลางเวิ้งทะเลแห่งหนึ่ง เธอตื่นกลัวและเสียขวัญ แต่ค่อยๆ สงบลง เพราะมีเสียงของ อารมัน ชายหนุ่มอีกคนที่ติดอยู่ในถ้ำ คอยพูดกับเธอ แต่แล้ว มิราก็ต้องตกใจหัวใจเเทบหลุดอีกครั้ง เมื่อเธอได้รู้ว่า ที่แท้แล้ว อารมัน ก็คือมังกรตัวร้าย ที่ลักพาตัวเธอมา และที่แห่งนี้ ก็คือถ้ำของมังกร นั่นเอง

ระดับความหวาน :

เป็นภาพยนตร์สัญชาติรัสเซีย ที่ทั้งหวานและร้อน เมื่อหญิงสาว ต้องมาอยู่ร่วมถ้ำเดียวกับมังกรหนุ่ม ที่มักจะควบคุมตัวเองไม่ได้ เมื่อแว่วได้ยินบทเพลงเรียกมังกร เขาปฏิเสธเธอเพราะกลัวสิ่งที่ตัวเองเป็น ขณะที่มิรากลับเริ่มรู้จักตัวตนของอารมัน และรู้สึกเป็นห่วงเขามากขึ้นทุกที ฝั่งอัศวินในเมือง ก็กำลังล่องเรือออกตามหาเจ้าหญิงของพวกเขาเช่นกัน รักครั้งนี้จะลงเอยอย่างไร อยากให้ลองหามาดูกันค่ะ

 

Twilight

Twilight

รักอมตะ ระหว่างคน กับ แวมไพร์ (และหมาป่า)

Story :

เบลล่า สวอน ย้ายมาอยู่กับพ่อของเธอที่ฟอร์ค เพราะเธอต้องการเปิดโอกาสให้แม่กับสามีใหม่ได้อยู่ด้วยกัน โดยที่ไม่ต้องมีเธอเป็นภาระ ที่โรงเรียนใหม่ เธอได้พบกับ เอ็ดเวิร์ด คัลเลน วัยรุ่นหนุ่มที่ดูเฟอร์เฟ็คไปซะทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นหน้าตา การศึกษา ความเเข็งแรง และท่าทีลึกลับของเขา วันหนึ่งเอ็ดเวิร์ดช่วยเบลล่าจากการถูกรถชนไว้ได้ เขาใช้เเขนยันรถจะบุบ นั่นเกินคำว่าเเข็งแรง ที่ใช้กับคนธรรมดาไปมาก แต่ถึงอย่างนั้น ทั้งเขาและเธอ ต่างก็เริ่มสนใจกันมากขึ้นทุกที ก่อนที่เบลล่าจะพบว่าชายหนุ่มที่เข้ามาวนเวียนอยู่ในใจเธอตอนนี้ ไม่ใช่คนธรรมดา แต่เป็นแวมไพร์ ความรักครั้งนี้จะลงเอยอย่างไร ติดตามกันได้ มีทั้งหมด 4 ภาค และเชื่อจริงๆ ว่าคอหนังโรแมนติกหลายคน ต้องเคยดูมาแล้วอย่างแน่นอน

ระดับความหวาน :

สำหรับความหวานของเรื่องนี้ น้ำตาลยังต้องอาย รักของเอ็ดเวิร์ดและเบลล่าก็เหมือน รักแรกแย้ม ที่ทั้งสดใหม่ และต้องห้าม และเพราะความรักนั่นเอง ที่ผลักดันให้เธอ ก้าวเข้าไปในโลกของเขา โลกที่แปลกใหม่ เย้ายวน และอันตราย นอกจากเหล่าเเวมไพร์ ที่มีทั้งฝ่ายดี และฝ่ายร้ายแล้ว ในเรื่องยังมี มนุษย์หมาป่า โผล่มาให้เราหนักใจว่าจะเลือกใครดีด้วย !

 

Wolf Children

child wolf

มนุษย์หมาป่า และคน สายสัมพันธ์ครอบครัว ที่ไม่อาจตัดขาด

Story :

ฮานะ พบกับคนรักของเธอครั้งแรก ในมหาวิทยาลัยที่เธอเรียนอยู่ ก่อนจะได้รู้ความจริงว่าเขาคือ มนุษย์หมาป่าพันธุ์ญี่ปุ่น ที่สูญพันธุ์ไปจากญี่ปุ่นเกือบหมดแล้ว ถึงเเม้จะตกใจ แต่ด้วยความรักที่เขาและเธอมีต่อกัน ทำให้ฮานะตัดสินใจ ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันคนรัก และตัดสินใจคลอดลูกเอง เพื่อไม่ให้ใครสงสัยเรื่องลูกทั้งสองที่เป็นเด็กหมาป่า แต่แล้ว คนรักของเธอกลับจากไปด้วยอุบัติเหตุอันน่าเศร้า ฮานะในฐานะแม่ ต้องเลี้ยงดู ลูกน้อยทั้งสอง ที่สามารถแปลงร่างเป็นหมาป่าเมื่อไรก็ได้ เพียงลำพัง เธอย้ายมาอาศัยในชนบทห่างไกล พร้อมกับเฝ้ามองการเติบโตของลูกๆ ที่ต่างค่อยๆ เติบใหญ่ขึ้น และเปลี่ยนแปลงไปทีละเล็กทีละน้อย

ระดับความหวาน :

แม้ความรักของ ฮานะ และมนุษย์หมาป่า พ่อของลูกๆ ทั้งสอง จะหวานชวนให้อบอุ่นใจในตอนต้น ทว่า มันก็เป็นเพียงช่วงสั้นๆ เท่านั้น หลังจากนั้นคือการเล่าเรื่องความสัมพันธ์ของครอบครัว เเม่ และ ลูกหมาป่าตัวน้อยทั้งสอง หนังเล่าถึง ความรักและความทุ่มเทของคนเป็นแม่ ความน่ารักสดใส และความแตกต่างของอาเมะ กับ ยูกิ แม้ในท้ายที่สุด เมื่อลูกทั้งสอง ต่างเลือกทางเดินที่ตัวเองต้องการ คนเป็นแม่ก็ยังยิ้มรับ และยอมรับได้เสมอ

 

 

Meet Joe Black

Meet joe black

ยมทูตกับมนุษย์ นี่คือสิ่งที่เรียกว่ารักหรือเปล่า ?

Story :

บิล พาร์ริช เป็นนักธุรกิจผู้ประสบความสำเร็จ เขามีกิจการที่ใหญ่โตและไปได้สวย มีลูกสาวนิสัยดี ที่รักและเคารพพ่อของตัวเอง ดูเหมือนจะเป็นชีวิตที่สมบูรณ์พร้อม ถ้าอาการโรคหัวใจของเขาไม่กำเริบขึ้นมา พร้อมกับเสียงกระซิบของยมทูตผู้มารับดวงวิญญาณ ในวันเดียวกันนั้นเอง ซูซาน พาร์ริช ลูกสาวของบิล ได้พบกับชายหนุ่ม รูปหล่ออารมณ์ดีที่ร้านกาเเฟ เขามีเสน่ห์ และเขาจีบเธอ เธอเก็บความประทับใจนั้นไว้ โดยไม่รู้เลยว่าทันทีที่เธอเดินคล้อยหลังไป ชายหนุ่มคนนั้นก็ถูกรถสองคันชนเข้าเต็มๆ

กลับมาที่ฝั่งบิล ในคืนเลี้ยงอาหารค่ำที่บ้าน มีชายคนหนึ่งมาขอพบบิล เขาคือ ‘ยมทูต’ เจ้าของเสียงกระซิบในหัวของบิล ยมทูตในร่างมนุษย์ ทำข้อตกลงกับบิลว่า เขาจะขอแวะพักร้อน เที่ยวในโลกมนุษย์ โดยให้บิลคอยดูแล เเลกกับการยืดอายุไขให้บิลไปอีกสักหน่อย แน่นอนว่าบิลยินยอม และ ตั้งชื่อให้ยมทูตว่า โจ แบล็ค แต่เมื่อ ซูซาน ได้เห็น โจ ก็จำได้ทันที เพราะเขาก็คือ ชายหนุ่มในร้านกาแฟคนนั้นนั่นเอง แต่โจ กลับจำเธอไม่ได้ในทันที เพราะ ในร่าง ไม่ใช่ชายหนุ่มคนนั้น แต่เป็น ยมทูต ที่ยืมร่างมา ช่วงระยะเวลาพักร้อนสั้นๆ นั้นเอง ที่ยมทูตผู้ไม่เคยเข้าใจมนุษย์อย่างถ่องแท้ ได้ทำความรู้จักกับอารมณ์ต่างๆ รวมไปถึง ความรัก

ระดับความหวาน :

ภาพรวมของหนังไม่ได้เน้นในเรื่องความรัก แต่บอกเล่าความสัมพันธ์ ของตัวละคร จากที่กระท่อนกระแท่น เคอะเขิน ปูไปสู่ ความรู้สึก และความสัมพันธ์อันลึกซึ้งระหว่าง โจ แบล็ค ยมทูตในคราบหนุ่มรูปงาม และซูซาน หนังบอกเล่าความสัมพันธ์ของบิล และผู้คนรอบข้าง เล่าเรื่องราวชีวิต ที่เราสามารถมองย้อนกลับมาที่ตัวเราเองได้ ความตายอยู่ใกล้เราแค่เอื้อม สุดท้าย ทุกคนก็ต้องตาย ขึ้นอยู่กับว่า เราได้ทำให้เรื่องราวระหว่างทางนั้นให้ งดงาม และตราตรึงเเค่ไหน

 

shape of water

shape of water

รักของคน กับมนุษย์น้ำ อันแสนละเมียดละไม

Story :

เรื่องราวของ เอไรซ่า หญิงใบ้ ที่ทำงานเป็นภารโรงอยู่ใน ศูนย์วิจัยของรัฐบาล บัลติมอร์ ที่นั่น เธอบังเอิญพบกับ อมนุษย์ครึ่งบกครึ่งน้ำ ที่ถูกกักตัวไว้ในแทงค์น้ำภายในศูนย์ ท่ามกลางบรรยากาศสีหม่น ในห้องทดลอง ที่ทั้งฝ่ายรัสเซีย และฝ่ายอเมริกัน ต่างสนใจในตัว มนุษย์น้ำปริศนาที่ถูกจับได้ในอเมริกาใต้ตนนี้ ความสัมพันธ์หวานเล็กๆ ระหว่างภารโรงสาวที่คอยเอาอาหารไปให้ ไปเปิดเพลงนั่งฟัง อยู่ข้างๆ แทงค์น้ำที่มนุษย์น้ำถูกขังอยู่ ได้ผลิดอกออกผล เหมือนกับเพลงรัก ที่เปิดคลอเบาๆ ก่อนจะเสนาะชัดขึ้น แม้ไม่ต้องเอ่ยออกมาเป็นคำพูด วันหนึ่งเมื่อเอไลซ่า ได้เห็นว่า มนุษย์น้ำ ถูกทารุณด้วยฝีมือของ ริชาร์ด สตริคแลนด์ นายทหารในศูนย์ เธอจึงวางแผนหาทางช่วยเขาออกมาจากศูนย์ แม้ความตั้งใจนั้น จะเสี่ยงถึงชีวิตก็ตาม

ระดับความหวาน :

หนังถักทอบรรยากาศรักอันหวานละมุนออกมาได้อย่างงดงาม เหมือนดอกไม้ช่อน้อยที่ผุดผาดขึ้นมากลางวังวนแห่งการเหยียดเรื่องความเเตกต่าง ทั้งประเด็นเรื่องเพศ สีผิว ความพิการ และชนชั้น ในเนื้อเรื่องมีประเด็นเรื่องยุคสมัยที่ผ่านมา สอดแทรกอยู่ ชวนให้เราได้ขบคิด และพิจารณาถึงสังคมของเราในทุกวันนี้ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เห็นเด่นชัดก็คือ ความรัก ของตัวละครในเรื่อง shape of water

“ฉันสัมผัสถึงเธออยู่ทั่วทุกที่ ดวงตาเธอทำให้ตัวฉันเต็มตื้นด้วยความรัก ทำให้ใจฉันอบอุ่น เพราะมีเธอทุกแห่งหน”

 

แม่นาค

แม่นาค

รักระหว่างคน กับผี ภพชาติแยกเราจากกันไม่ได้

Story :

นับเป็นภาพยนตร์รักระหว่างคนกับวิญญาณ ที่สร้างมาแล้ว หลายสิบรีเมค มาก เป็นหนุ่มชาวบ้าน ที่ต้องเข้าประจำการเป็นทหาร ทิ้งให้เมียท้องแก่ ชื่อนางนาค เฝ้ารอการกลับมาของสามีอยู่ที่บ้านริมคลอง พระโขนงเพียงลำพัง เมื่อสามีกลับจากสงคราม ก็เจอเมียรักที่ยังรอคอยอยู่ที่บ้าน แต่หารู้ไม่ ว่า แม่นาคเมียรัก ได้กลายเป็นคนที่อยู่คนละภพ กับมากไปเสียแล้ว

ระดับความหวาน :

เเม่นาคพระโขนง เป็นตำนานท้องถิ่น ที่มีการรีเมคออกมาหลากหลายเวอชั่น ส่วนใหญ่แล้ว เน้นหนักไปทางความหลอน และอิทธิฤทธิ์ที่ผีแม่นาคสำแดง หลอกชาวบ้านที่เข้ามาวุ่นวายเรื่องความรักของเธอ และพ่อมาก แต่ในด้านความหวานนั้น ก็มีมิใช่น้อย มีรัก มีอ้อนตามประสาภรรยา ที่รักและคิดถึงสามีสุดหัวใจ แต่หากจะหาเรื่องนี้มาดู แนะนำว่า ใครที่ขี้กลัว หาเพื่อน หรือคนรู้ใจมานั่งดูใกล้ๆ กันจะดีกว่าค่ะ

 

 

 

เครดิตภาพจาก @moviefilmsla @majorcineplex  @daily.afisha 

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

10 หนังพลิกมุมมองชีวิต ที่น่าลองหยิบมาดูสักครั้งในชีวิต

9 คู่รัก กับ 9 ข้อคิดชีวิตคู่ ที่กาลเวลาก็ทำอะไรรักเราไม่ได้

6 เครื่องรางนำโชค ที่ควรหามาพกไว้ หากอยากสมหวังเรื่องความรัก

แนะนำ หนังสือพัฒนาตนเอง ฉบับคลาสสิก ที่ชีวิตนี้ ควรหามาอ่านสักครั้ง !

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.