กันแดด กันฝน

รวม 5 ไอเท็มเด็ด กันแดด กันฝน ในเวลาเดียวกัน พร้อมลุยทุกสภาพอากาศ

รวมไอเท็มเด็ด กันแดด กันฝน ในเวลาเดียวกัน ไม่ว่าจะฝนตก แดดออก เราก็พร้อมลุย!

ช่วงนี้สภาพอากาศแปรปรวน ทั้งฝนตก พายุโหม แดดแผดเผา รวมทั้งหมดภายในวันเดียวกัน จะออกจากบ้านแต่ละทีก็แสนลำบาก ไม่รู้ว่าจะเตรียมตัวป้องกันแดดหรือฝนดี มาดูไอเท็มเด็ด ที่ช่วย กันแดด กันฝน ให้คุณได้ เหมาะกับสภาพอากาศสุดแปรปรวนในช่วงนี้ ให้คุณพร้อมลุยกิจกรรมกลางแจ้งได้อย่างสบายใจ

 

ร่มป้องกัน UV ขนาดเหมาะแก่การใช้งาน

ไอเท็มเด็ดที่สำคัญเป็นอันดับหนึ่งในช่วงที่สภาพอากาศแปรปรวนเช่นนี้ คือ ร่ม นั่นเองค่ะ

พกร่มไว้สักคัน ทั้งกันแดด กันฝนได้ครบเครื่อง โดยควรเลือกใช้ร่มที่สามารถป้องกันรังสี UV ได้

ไอเท็ม กันแดด กันฝน
เลือก ร่ม ที่ใช่ ในแบบของคุณ

ที่สำคัญ อย่าลืมเลือกร่มที่มีขนาดพอเหมาะกับการใช้งานของคุณ เพราะร่มมีหลายรูปแบบ หลายรูปทรง เช่น ร่มทรงยาว ร่มพับ ร่มพับหลายตอน แม้แต่สีสัน ขนาด น้ำหนักก็มีให้เลือกมากมาย หลากหลายราคา และ คุณภาพ คุณสามารถเลือกร่มที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของคุณ นอกจากจะช่วยกันแดด กันฝนให้คุณได้แล้ว ยังช่วยเสริมบุคลิกภาพให้คุณได้อีกด้วยค่ะ

 

เสื้อกันฝน

บางคนที่ไม่สะดวกพกร่ม เสื้อกันฝนก็เป็นอีกไอเท็มยอดนิยมในฤดูกาลนี้ เพราะสามารถสวมใส่ได้อย่างคล่องตัว แถมยังมีหลากสี หลายไซส์ หลายลาย หลายรูปแบบ สามารถสวมคลุมทับกระเป๋าและข้าวของสำคัญของคุณได้ นอกจากจะช่วยปกป้องตัวคุณแล้ว ยังสามารถปกป้องข้าวของสำคัญของคุณได้อีกด้วยค่ะ

ไอเท็ม กันแดด กันฝน
เสื้อกันฝน

 

เสื้อผ้าเนื้อโปร่งสบาย

ฤดูกาลนี้ ควรเลือกสวมใส่เสื้อผ้าเนื้อโปร่งสบาย แห้งง่าย เช่น ผ้าฝ้าย เป็นต้น

ถ้าหากคุณสามารถพกเสื้อผ้าชุดสำรองออกไปข้างนอกบ้านได้ก็ยิ่งดีเลยค่ะ เผื่อว่าจำเป้นต้องลุยฝยจริงๆ จะได้มีชุดสำรองเอาไว้เปลี่ยน

พยายามหลีกเลี่ยงการสวมใส่เสื้อผ้าสีอ่อน เนื่องจากอาจเลอะเทอะจากน้ำฝน ดิน โคลน ที่กระเด็นเปื้อนเสื้อผ้าได้ง่าย
หลีกเลี่ยงการสวมใส่เสื้อผ้าเนื้อหนาหนัก ที่แห้งช้า จนอาจเกิดกลิ่นอับไม่พึงประสงค์

การซักตากเสื้อผ้าให้แห้ง หากเสื้อแห้งไม่ทัน อาจอาศัยตัวช่วย เช่น นำเตารีดมารีดเพื่อให้เสื้อแห้งเร็วขึ้น ตากเสื้อไว้ในห้องแอร์ หรือ ใช้พัดลมเป่า ก็ช่วยให้เสื้อแห้งเร็วขึ้นได้ แต่วิธีนี้ควรเก็บไว้ใช้ในโอกาสที่เร่งรีบเท่านั้น เพราะเป็นวิธีที่เปลืองไฟค่ะ

ไอเท็ม กันแดด กันฝน

 

รองเท้าแตะพร้อมลุย

ไอเท็มเด็ดสำหรับหน้าฝน ยิ่งถ้าต้อเดินลุยน้ำ เดินบนฟุตบาธที่ไม่เรียบด้วยแล้ว รองเท้าแตะคือไอเท็มเด็ดที่จะช่วยให้คุณฝ่าวิกฤน้ำท่วมขังรอการระบายนี้ไปได้ บางคนอาจใส่รองเท้าแตะออกจากบ้านได้เลย แต่สำหรับหลายๆ คน ที่ไม่สามารถใส่รองเท้าแตะไปทำงานได้ หรือจำเป็นต้องสวมรองเท้าคู่สวยในการทำงานและทำธุระต่างๆ คุณอาจต้องพกรองเท้าแตะติดตัวไปด้วย พกเอาไว้เพื่อความอุ่นใจ เผื่อใช้เปลี่ยนในกรณีฉุกเฉิน

กันแดด กันฝน
รองเท้าแตะคู่เก่ง กันแดด กันฝน พร้อมลุยไปทุกที่

 

ถุงพลาสติกหลากหลายขนาด

อยากจะบอกว่าในช่วงหน้าฝนอันแสนเฉอะแฉะนี้ ถุงพลาสติกธรรมดาๆ นี่แหละค่ะ คือไอเท็มเด็ดที่อยากแนะนำให้ทุกคนพกกัน เพราะนอกจากจะใช้ใส่ข้าวของ เพื่อลดการรับถุงพลาสติกจากร้านค้า ลดปริมาณขยะพลาสติกให้โลกของเราได้แล้ว ถุงพลาสติกยังใช้กันน้ำ กันฝน ในชีวิตประจำวันของเราได้อีกด้วย

ถุงพลาสติก กันแดด กันฝน

สมมติว่าคุณกำลังเดินอยู่กลางแจ้ง แล้วจู่ๆ ก็มีฝนเทลงมา คุณก็สามารถนำข้าวของที่ห้ามสัมผัสน้ำ เช่น โทรศัพท์มือถือ หนังสือ ฯลฯ ใส่ลงในถุง แล้ววิ่งหลบฝน เพียงเท่านี้ ข้าวของอันมีค่าของคุณก็จะปลอดภัยจากฝนมากยิ่งขึ้น

จะนำถุงพลาสติกมาสวมศีรษะ บังละอองฝนนิดๆ หน่อยๆ ในวันที่ลืมพกร่ม หรือ เสื้อกันฝน ก็ได้ด้วย

หรือจะแบ่งปันถุงให้เพื่อนที่หอบหิ้วข้าวของเยอะ แบ่งถุงให้เพื่อนที่ต้องเผชิญน้ฝนเช่นเดียวกับคุณก็ได้ เพียงแค่ถุงพลาสติกธรรมดาๆ ก็สามารถสร้างมิตรภาพให้เกิดขึ้นได้ สารพัดประโยชน์ขนาดนี้ ต้องพกติดกระเป๋าเอาไว้หลายๆ ใบเสียแล้วค่ะ

 

บทความที่น่าสนใจ

ร้อนนี้ต้องไม่มันเยิ้ม ไม่หมอง ไม่แสบผิว! มาดูวิธีเลือกและวิธีทาครีมกันแดดให้ได้ผล

เลือกกันแดด อย่างไรดี (กลางแจ้ง ในร่ม ในน้ำ)

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.