เคล็ด(ไม่)ลับ สำหรับสาวๆ กินอย่างไรชะลอวัยได้ ผิวก็ดีด้วย

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเรื่องผิวพรรณและอายุนั้น เป็นอะไรที่เซนซิทีฟสำหรับสาว ๆ แทบทุกคนก็ว่าได้ เพราะไม่ว่ายุคไหน ๆ ผู้หญิงก็ต้องอยากสวยและดูดี  งานผิวเลยเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ และเชื่อว่าสาว ๆ หลายคนที่ใส่ใจดูแลตัวเองอยู่ตลอด น่าจะรู้จักหรือเคยได้ยินคำว่า “สารต้านอนุมูลอิสระ” กันมาบ้าง เพราะเป็นสารสำคัญที่ช่วยในการปกป้องและบำรุงผิวนั่นเอง แต่หากถามให้ลึกลงไป จะมีใครรู้บ้างว่าจริง ๆ แล้ว สารต้านอนุมูลอิสระยังมีประโยชน์อีกมากมาย แถมยังดีต่อสุขภาพและร่างกายอีกด้วย

เพราะ สารต้านอนุมูลอิสระ  (Antioxidants) คือ สารที่ช่วยป้องกันและชะลอการเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชั่น ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสารอนุมูลอิสระและเข้าไปทำลายเซลล์ต่าง ๆ ของร่างกาย โดยสารต้านอนุมูลอิสระจะมีหน้าที่ตรงเข้าไปขัดขวางปฏิกิริยาดังกล่าว ช่วยยับยั้งและกำจัดอนุมูลอิสระในร่างกาย ปกป้องให้ร่างกายไม่เจ็บป่วยง่าย ช่วยขับสารพิษที่ก่อให้เกิดมะเร็ง ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเนื้องอกต่าง ๆ รวมไปถึงช่วยเป็นเกราะป้องกันมลพิษจากสิ่งแวดล้อมเข้าสู่ร่างกายได้อีกด้วย  โดยสารต้านอนุมูลอิสระนี้เกิดขึ้นได้ 2 กรณี คือ

  • เกิดจากร่างกายสร้างขึ้น ในกรณีนี้จะมีปริมาณจำกัด เพราะวิถีชีวิตและสภาพแวดล้อมในปัจจุบัน ทำให้สารต้านอนุมูลอิสระที่ร่างกายสร้างได้นั้นไม่เพียงพอต่อการยับยั้งสารอนุมูลอิสระที่มีปริมาณมากได้
  • เกิดจากอาหารที่รับประทานเข้าไป ร่างกายสามารถได้รับสารต้านอนุมูลอิสระจากภายนอก โดยมาจากอาหารที่เราเลือกรับประทาน ซึ่งจะช่วยทดแทนปริมาณสารต้านอนุมูลอิสระที่ร่างกายสร้างไม่เพียงพอได้

ถึงตรงนี้ สาว ๆ หลายคนคงเกิดคำถามว่า แล้วอาหารอะไรบ้างที่เป็นแหล่งรวมสารต้านอนุมูลอิสระ  วันนี้เราจะพาทุกคนไปพบเคล็ด (ไม่) ลับ เพื่อผิวที่เปล่งปลั่งและชะลอวัยได้ ด้วยการเลือกทานอาหารที่ช่วยเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระในร่างกายที่หาทานได้ง่าย ๆ รอบตัว

 

  1. ผิวเรียบเนียน ลดริ้วรอย ด้วยวิตามินอี

วิตามินอี เป็นวิตามินที่ละลายในไขมัน จำเป็นต่อการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายและป้องกันการแข็งตัวของเลือดตามผนังหลอดเลือด ที่สำคัญวิตามินอีนั้นมีความสามารถในการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยยับยั้งการเสื่อมของเยื่อหุ้มเซลล์ พร้อมป้องกันเซลล์ถูกทำลายจากสารอนุมูลอิสระ และวิตามินอียังมีอีกคุณประโยชน์ที่สาว ๆ จะต้องปลื้มแน่นอน คือ การช่วยรักษาแผล หรือริ้วรอยที่เกิดจากสิว รวมไปถึงริ้วรอยจากแผลต่าง ๆ ช่วยฟื้นคืนผิวให้เรียบเนียนได้อีกด้วย

โดยวิตามินอี พบมากใน จมูกข้าวสาลี ไข่ ขนมปังโฮลวีต น้ำมันพืช ถั่วเหลือง เม็ดมะม่วงหิมพานต์ กะหล่ำปลี ผักโขม ผักปวยเล้ง

 

  1. ผิวเปล่งปลั่ง มีคอลลาเจน ด้วยวิตามินซี

วิตามินซี เป็นสารอาหารที่ละลายในน้ำ ร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นเองได้ จึงต้องได้รับจากการทานอาหารเข้าไป โดยวิตามินซีจะทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ตลอดจนช่วยป้องกันและรักษาอาการอักเสบที่เกิดจากแบคทีเรียและไวรัสได้ ซึ่งต้องบอกเลยว่าวิตามินซีนั้นมีประโยชน์ในการช่วยบำรุงผิวพรรณโดยวิตามินซีจะเข้าไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว ช่วยฟื้นฟูผิวให้กระจ่างใสเป็นธรรมชาติ เป็นสารอาหารที่สาว ๆ ไม่ควรขาดเลยในชีวิตประจำวัน

โดยวิตามินซี พบมากใน ส้ม มะนาว ฝรั่ง มะขามป้อม มะละกอสุก บล็อคโคลี่ สับปะรด

 

  1. ผิวอ่อนกว่าวัย สดใสตึงกระชับ ด้วยเบตาแคโรทีน

เบตาแคโรทีน (Betacarotene) เป็นสารตั้งต้นของวิตามินเอ มีบทบาทสำคัญในการรักษาสุขภาพและช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้แข็งแรง บำรุงสายตา รวมไปถึงการทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย โดยเฉพาะในส่วนของการช่วยเพิ่มความกระชับและความเต่งตึงให้กับผิวเซลล์ผิว ทำให้ผิวสดใส สาว ๆ คนไหนที่อยากมีผิวที่ดูอ่อนกว่าวัย ก็ควรจะทานอาหารที่มีสารเบตาแคโรทีน ซึ่งพบมากในผักผลไม้ที่มีสีส้มหรือเหลือง ได้แก่ แครอท มะละกอ ฟักทอง มะม่วงสุก และยังสามารถพบได้ในผักที่มีสีเขียวเข้ม เช่น ตำลึง กวางตุ้ง

 

 

  1. สารต้านอนุมูลอิสระ หาเจอได้ง่ายกว่าที่คิด

นอกจากผักและผลไม้แล้ว สาว ๆ รู้หรือไม่ว่า สารต้านอนุมูลอิสระสามารถหาเจอได้ง่ายกว่าที่เราคิด
อย่างในเวย์โปรตีนของ My Whey นอกจากสารอาหารประเภทโปรตีนที่ได้แล้ว ยังได้รับสารต้านอนุมูลอิสระจากวัตถุดิบที่มีอยู่ในส่วนผสมของเวย์โปรตีน My Whey  อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นรสมัทฉะกรีนที โดยในชาเขียวจะมีสารต้านอนุมูลอิสระ ชื่อ EGCG ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระได้สูงมาก และรสสตรอเบอร์รี่โยเกิร์ต ที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากส้มสีแดงจากอิตาลี ก็มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงเช่นเดียวกัน

ซึ่งข้อมูลจากรายงานผลการวิจัยล่าสุดของภาควิชาโภชนวิทยา คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลที่ดำเนินงานร่วมกับ My Whey ได้เปิดเผยว่า  “กินเวย์โปรตีน My Whey ช่วยเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย” เนื่องจากในเวย์โปรตีนจาก My Whey มีส่วนผสมที่มีสารต้านอนุมูลอิสระนั่นเอง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใครที่ออกกำลังกายอยู่เป็นประจำ เพราะเวลาที่เราออกกำลังกาย ร่างกายจะเกิดการเผาผลาญไขมัน และพลังงาน เมื่อระบบต่าง ๆ ในร่างกายทำงานหนัก ก็จะทำให้เกิดสารอนุมูลอิสระเพิ่มขึ้น และการทานเวย์โปรตีนของ My Whey ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระเข้าไป ก็จะช่วยขับสารอนุมูลอิสระในร่างกายออกได้ ทำให้รู้สึกสดชื่นมากขึ้นหลังจากออกกำลังกาย และทำให้ของเสียในร่างกายลดน้อยลง รวมไปถึงยังได้ประโยชน์จากโปรตีนที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้อีกด้วย พูดเลยว่าเป็นเคล็ด (ไม่) ลับ ที่สาว ๆ คนไหนก็ทำตามได้สบาย ดีต่อใจ ดีต่อรูปร่างได้แน่นอน

 

สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

FB: mywheyglobal Website: https://www.mywhey.global/

#mywheyglobal

Posted in Uncategorized
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.