ข้อดีของการคบเด็ก

ทำไมเราจึงควรรับรักรุ่นน้อง ข้อดีของการคบเด็ก ที่ชวนให้กระชุ่มกระชวยหัวใจ

ทำไมเราจึงควรรับรักรุ่นน้อง ข้อดีของการคบเด็ก ที่ชวนให้กระชุ่มกระชวยหัวใจ

ข้อดีของการคบเด็ก ที่จะทำให้คุณกระชุ่มกระชวยอยู่เสมอ ราวกับเป็นอมตะ!

แล้วคุณจะรู้ว่า การคบเด็กนั้น ดีต่อใจขนาดไหน

 

คบเด็กแล้วเป็นอมตะ

หลายคนคงคุ้นเคยกับคำพูดที่ว่า “คบเด็กแล้วจะเป็นอมตะ” คำพูดนี้อาจจะเป็นความจริงก็ได้นะคะ เพราะเวลาที่เราคบกับคนอายุน้อยกว่า เราก็จะได้อยู่ใกล้ชิด และ ใช้ชีวิตร่วมกับคนที่ยังอายุน้อย ยังมีไฟในชีวิต ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง มีความสดใส และอ่อนต่อโลก ซึ่งเป็นเสน่ห์ที่แสนน่ารัก น่าเอ็นดู

ในขณะที่คนอายุเยอะกว่าอย่างเรา ต้องผ่านแดด ผ่านฝน ผ่านความยากลำบาก ผ่านการใช้ชีวิตมาอย่างมากมาย ใช้ชีวิตมาอย่างเหน็ดเหนื่อย มีวิถีชีวิตที่อยู่ท่ามกลางคนในวัยเดียวกัน จนบางครั้งก็หลงลืมความสดใสร่าเริงในวัยเด็กไปหมดแล้ว รู้สึกหมดไฟ หมดแรง เมื่อได้อยู่ใกล้ชิดกับคนที่เด็กกว่า ก็รู้สึกสดชื่น กระฉับกระเฉงมากขึ้น ความสนุกในวัยเยาว์ที่เราอาจหลงลืมไปแล้ว ก็มีโอกาสได้ทำร่วมกับคนรักอีกครั้ง ทำให้รารู้สึกเด็กลง ราวกับว่าตัวเราได้ลดอายุของเราลงมาเท่ากับคนรักของเรา

เพราะอย่างนี้ การคบเด็กจึงทำให้เรารู้สึกเด็กอยู่เสมอ ราวกับได้เป็นอมตะเลยทีเดียว

 

มีเป้าหมายในการพัฒนาตนเอง

การตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตร่วมกับคนที่อายุน้อยกว่า ทำให้เราอยากพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น อยากจะสวยสดใส อ่อนกว่าวัยอยู่เสมอ อยากจะเป็นคนที่เก่งขึ้น ดีขึ้น ก้าวหน้าในทุกๆ ด้านมากยิ่งขึ้น เพื่อที่จะได้สามารถเป็นทั้งคนรัก เป็นทั้งเพื่อนสนิท เป็นทั้งครอบครัว และเป็นผู้นำให้กับคนที่เรารักได้

การคบกับคนที่มีอายุน้อยกว่า จึงสามารถเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เราอยากพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้น เพื่อเป็นที่พึ่งให้กับคนที่เรารัก และสามารถจับมือพาคนที่เรารักก้าวไปพร้อมกันได้อย่างมีความสุข

เติมความสนุกให้กับตัวเอง

การคบแฟนที่มีอายุน้อยกว่า เป็นการเติมความสนุก และ ความสุขสดชื่นให้กับตัวเรา ฝห้เราได้ใช้มุมมองแบบเด็กๆ ในการมองโลกอีกครั้ง ได้แสดออกอย่างเป็นตัวของตัวเอง

ในเวลาทำงาน เราอาจต้องวางบุคลิกให้เคร่งขรึม เป็นผู้ใหญ่ น่านับถือ น่าเคารพ น่าเกรงขาม แต่เวลาที่เราอยู่กับคนรักที่มีอายุน้อยกว่า เราสามารถที่จะเปิดเผยตัวตนของเราออกมาได้อย่างเต็มที่ อยู่กับคนคนนี้แล้วไม่จำเป็นต้องเคร่งขรึม ปลดปล่อยความเป็นเด็กในจิตใจของตัวเอง

 

รู้สึกภาคภูมิใจ (ปนน่าหมั่นไส้)

การมีแฟนเด็ก นับเป็นความน่าภูมิใจอย่างหนึ่ง จะควงไปที่ไหนก็รู้สึกมั่นใจ ปนน่าหมั่นไส้เล็กน้อยพอเป็นพิธี แบบนี้จะไม่ให้หลงรักเด็กคนนี้ได้อย่างไรล่ะ จริงไหมคะ

 

บทความที่น่าสนใจ

5 วิธี แอ๊วเด็ก สำหรับสาวๆ ที่อยากเป็น อมตะ

7 เทคนิค ช่วยเสกเสน่ห์ ในตัวคุณ ให้กลายเป็นที่หลงรัก

Search คบแฟน แฟนอายุมากกว่า ก็มีข้อดีนะ อยู่ด้วยแล้วอบอุ่นใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.