ARE YOU READY? พร้อมแล้ว!!! ได้เวลาเก๋ายกก๊วนเที่ยวทั่วไทย

ฉบับที่แล้วเราคุยกันถึงเรื่องดีๆ ที่ชาววัยเก๋าจะได้รับเมื่อออกเดินทางท่องเที่ยว เห็นอย่างนั้นแล้วจะนอนอุดอู้อยู่ไย จริงไหมคะ ดังนั้น ปีนี้ ไม่ว่าลูกชวน หลานชวน เพื่อนชวน เป็นต้องตอบรับทันที และถ้าไม่มีใครชวน ชีวจิตก็ขอสนับสนุนให้ชาววัยเก๋าทั้งหลายลุกขึ้นมาชวนลูกๆ หลานๆ หรือเพื่อนๆ ในแก๊งไปเที่ยวกันสักที เป็นการเติมไฟให้ชีวิตและสุขภาพ ปลุกพลังความสดชื่นมีชีวิตชีวา

เราไปเตรียมความพร้อมกันค่ะ

  1. เช็กสุขภาพ แน่นอนว่าเรื่องสุขภาพต้องมาเป็นอันดับ 1 ก่อนไปเที่ยวแนะนำให้ไปพบคุณหมอประจำตัวเสียหน่อย หรือไปตรวจสุขภาพก็ได้ อาจจะล่วงหน้าสัก 1 เดือน เพื่อตรวจสภาพความฟิต อย่าลืมแจ้งคุณหมอด้วยว่ามีกำลังจะแพลนเดินทางไปท่องเที่ยวในเดือนไหน เผื่อคุณหมอมีแผนเติมความฟิตแนะนำ จะได้ทำได้ทันก่อนเดินทาง หรืออาจมีการฉีดวัคซีนที่จำเป็นหรือจ่ายยาที่จำเป็นต้องใช้ระหว่างเดินทางเพื่อให้นำติดตัวไปด้วย
  2. เตรียมยารักษาโรค คนที่มีโรคประจำตัว ข้อนี้ห้ามลืมเด็ดขาด ให้เตรียมยาไปให้เพียงพอกับวันเดินทาง และควรจะเผื่อยาไปให้เกินสัก 1-2 วัน เผื่อเที่ยวกันสนุก ติดลมยังไม่ได้กลับบ้านตามกำหนด ยาสามัญประจำบ้านก็ควรนำไปด้วยเพื่อแก้อาการฉุกเฉินเล็กๆ น้อยๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ระหว่างการเดินทาง เช่น ยาแก้ปวด ลดไข้ แก้แพ้ แก้ท้องเสีย ยาทาถูนวดแก้ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ยาทากันยุง แล้วอย่าลืมพกบัตรประกันสุขภาพไปด้วยนะคะ
  3. เตรียมของใช้ส่วนตัว เลือกเสื้อผ้าที่เหมาะกับฤดูกาล และสภาพอากาศในท้องถิ่นนั้นๆ เน้นที่ใส่สบาย รัดกุม ไม่รุ่มร่าม ออกไปท่องเที่ยวทั้งทีแนะนำให้เตรียมเสื้อผ้าสีสันสดใส ถ่ายรูปออกมาจะได้สวยๆ แต่ไม่แนะนำให้ใส่เครื่องประดับหรือของมีค่าติดตัวไป สำหรับรองเท้า แนะนำให้เลือกรองเท้าผ้าใบที่สวมใส่สบาย รองรับน้ำหนักตัวได้ดี หากมีคู่เก่าที่ใส่จนชินเท้าแล้วจะดีที่สุด เพราะจะได้ไม่มีปัญหารองเท้ากัด แต่หากซื้อใหม่ ก่อนเดินทาง ควรนำมาใส่จนชินเท้าบ้าง หรือติดแผ่นกันรองเท้ากัดให้เรียบร้อย หากเดินทางในระยะทางที่ไกล หากใครมีปัญหาเรื่องการปัสสาวะ ควรเตรียมกางเกงอนามัยสำหรับผู้ใหญ่ที่ใส่สบาย ซึมซับดี สามารถสวมทับด้วยกางเกงปกติได้ไปด้วย
  1. ฟิตร่างกาย ก่อนเดินทาง อย่างน้อยสัก 1 เดือน ควรออกกำลังกายทุกสัปดาห์ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วัน และอย่างน้อยวันละครึ่งชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงพร้อมสำหรับการเดินทาง ไม่รู้สึกเหนื่อยง่าย

อย่าลืมนำ คู่มือเก๋ายกก๊วน ชวนเที่ยวไทย ที่ให้ข้อมูลดีๆ ของสถานที่ท่องเที่ยวใน 15 จังหวัด ครบทั้ง 5 ภาค ปีนี้ ททท.ชวนเที่ยวเมืองรองแสนสงบ ที่ยังคงไว้ซึ่งธรรมชาติอันบริสุทธิ์ สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนอันแสนอบอุ่น และอบอวลไปด้วยวัฒนธรรมอันดีงาม

ภาคเหนือ – เชียงราย พะเยา น่าน
ภาคใต้ – สุราษฎร์ธานี ตรัง นครศรีธรรมราช
ภาคอีสาน – นครพนม อุบลราชธานี อุดรธานี
ภาคกลาง – เพชรบุรี สิงห์บุรี สมุทรสงคราม
ภาคตะวันออก – นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว

อ่านเพลินกับประวัติและเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของสถานที่ท่องเที่ยวที่ทำให้ทุกจุดหมายเต็มไปด้วยความรู้และอรรถรส พร้อมตัวช่วยเรื่องเส้นทางการเดินทาง แนะนำที่พัก ร้านอาหาร ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้คัดสรรมา รับรองว่าถูกใจวัยเก๋าอย่างแน่นอน พร้อมโปรโมชั่นพรีวิเลจแบบจัดเต็มอีกเพียบ

สามารถติดตามรับคู่มือ เก๋ายกก๊วน ชวนเที่ยวไทย ได้พร้อมนิตยสารชีวจิต ฉบับ วันที่ 1 กันยายน 2561 รีบไปจับจองที่หน้าแผนหนังสือกันได้เลยค่ะ

ชีวจิตขอให้ก๊วนวัยเก๋าและครอบครัวเที่ยวไทยกับแบบสนุก มีความสุข สุขภาพแข็งแรงกันทุกคนค่ะ

เทคนิคลูกหลานพาวัยเก๋าเที่ยวทั่วไทย

 

  • อุ่นเครื่อง…เล่าเรื่องที่เที่ยว
    สำหรับลูกๆ หลานๆ ที่จะทำหน้าที่เป็นหัวหน้าทัวร์ ควรปรึกษาหารือร่วมกับผู้ใหญ่วัยเก๋าในครอบครัวด้วยว่าปีนี้อยากไปเที่ยวที่ไหนเป็นพิเศษ เพื่อปรับแผนให้เหมาะสม ตรงใจคนทุกวัย เล่ารายละเอียดของสถานที่ ที่จะไปให้พวกท่านฟัง เปิดรูปให้ท่านดู เมื่อตกลงกันได้แล้ว สรุปแผนให้ท่านฟังด้วย ว่าเราจะเดินทางไปไหนบ้าง ภูมิประเทศเป็นอย่างไร สภาพอากาศเป็นอย่างไร เพื่อท่านจะได้จัดเตรียมเสื้อผ้าและข้าวของส่วนตัวต่างๆ ได้ถูกต้อง

 

  • เผื่อเวลาเดินทาง
    การเดินทางกับผู้ใหญ่ ควรจัดทริปชิลๆ แบบไม่รีบเร่ง เราอาจไม่สามารถกำหนดเวลาให้ตรงตามตารางได้มากนัก จึงควรเผื่อเวลาไว้บ้าง ดังนั้น หากเหนื่อยหรือเมื่อยก็นั่งพัก การกำหนดการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ หากไปทันก็ทัน หากไปไม่ทันก็ยกไปวันต่อมาก็ได้ ผู้ใหญ่ท่านจะได้รู้สึกสบายใจ ไม่รู้สึกเหนื่อยเกินไป ไม่รู้สึกเป็นภาระ

 

  • การดูแลพิเศษ
    ตลอดการเดินทาง อย่าลืมแวะเข้าห้องน้ำเป็นระยะๆ และควรเตรียมน้ำดื่มไว้ในรถด้วย เพราะผู้ใหญ่บางท่านไม่กล้าบอกว่าปวดปัสสาวะ และบางท่านแก้ปัญหาด้วยการไม่ดื่มน้ำ เพราะกลัวจะปวดปัสสาวะบ่อยๆ ทำให้ต้องหยุดรถ ซึ่งทำให้รู้สึกเกรงใจลูกหลาน กลัวลูกหลานเสียเวลา ขอให้คิดไว้เสมอว่า การไปเที่ยวครั้งนี้ เรามีเป้าหมายให้ท่านมีความสุข มีสุขภาพกายและใจดี

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.