ด้วยแรงอธิษฐาน

ด้วยแรงอธิษฐาน หรือปาฏิหาริย์? เรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับ 4 คนดังวงการบันเทิง

ด้วยแรงอธิษฐาน จักทำให้เกิดการตั้งเข็มทิศทางเดิน เพื่อให้เราได้มีโอกาสสร้างเหตุ และสิ่งที่จะช่วยให้บรรลุเป้าหมายตามที่ต้องการ อธิษฐานแล้วต้องลงมือทำงาน ใส่ใจ อธิษฐานบ่อยๆจะช่วยย้ำให้ตนเองไม่ลืมสิ่งที่ตั้งใจไว้

ขณะที่ปาฏิหาริย์ หมายถึงสิ่งที่น่าอัศจรรย์ ซึ่งในพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถานกล่าวไว้ว่า มีอยู่ด้วยกัน 3 อย่าง คือ อิทธิปาฏิหาริย์  หรือการแสดงฤทธิ์ที่พ้นวิสัยสามัญของมนุษย์ได้อย่างน่าอัศจรรย์  อาเทสนาปาฏิหาริย์  การดักใจทายใจคนได้อย่างน่าอัศจรรย์  และอนุสาสนีปาฏิหาริย์  คือคำสั่งสอนอันอาจจูงใจคนให้นิยมเชื่อถือไปตามได้อย่างน่าอัศจรรย์

วลี “อยากได้อะไรให้อธิษฐาน” กับ “อยากให้มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น” จึงมีความสอดคล้องและย้อนแย้งกันอยู่ในตัว อย่างแรกอาจเกิดได้ถ้าคุณมุ่งมั่นลงมือ ขณะที่อย่างหลัง ซึ่งผู้คนหวังอยากให้เกิดขึ้นกับตัวมากกว่า กลับ ‘ยาก’ เหลือเกินที่จะเกิดขึ้นจริง

ลิสต์นี้ Secret มีเรื่องจริงจาก 4 คนดังวงการบันเทิง ที่อยากให้คุณอ่านเพื่อช่วยกันตัดสินว่า สิ่งที่เกิดขึ้นกับพวกเขา …

เป็นไป ด้วยแรงอธิษฐาน หรือ ปาฏิหาริย์

 

ภาพจาก www.instagram.com/kalamare

 

พัชรศรี เบญจมาศ (กาละแมร์)

“แมร์ไม่เคยอธิษฐานขอเงินสิบล้าน ขอบ้าน ขอรถ เพราะเชื่อว่าหากไม่ทำมาหากินก็ไม่มีทางได้ แต่จะอธิษฐานเป็นนามธรรม เช่น ขอให้เรื่องร้ายกลายเป็นดีมากกว่า

“ครั้งหนึ่งสมัยเรียนมัธยมปลายที่โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) โรงเรียนเขามีชั่วโมงกิจกรรมให้ทำ แมร์และเพื่อนเลือกบำเพ็ญประโยชน์ ด้วยการทำความสะอาดอนุสาวรีย์เจ้าพระยาบดินทรเดชา ผู้ก่อตั้งโรงเรียนที่เราเคารพ วันนั้นถึงขั้นถอดถุงเท้า รองเท้า ล้างกันเลย

“จำได้ว่าขณะทำไปก็อธิษฐานไปว่าขอให้ท่านช่วยให้ลูกช้างเอ็นทรานซ์ติดด้วย แต่ไม่ได้บนนะ เมื่อเอนท์ติดจริงๆ แมร์กับเพื่อนๆ เลยมาคิดกันว่า หรือนี่จะเป็นผลจากการอธิษฐานวันนั้น แต่แมร์ว่าคงไม่ใช่เหตุผลนั้นอยางเดียวหรอก

“ต้องเป็นเพราะความตั้งใจ ขยันอ่านหนังสือของเราด้วยแน่ๆ”

 

ภาพจาก www.instagram.com/mamsurivipa

 

สุริวิภา กุลตังวัฒนา (หนูแหม่ม)

“สมัยวัยรุ่น ทุกครั้งที่นั่งรถผ่านพระพรหมเอราวัณ บริเวณแยกราชประสงค์ หนูแหม่มจะยกมือไหว้และอธิษฐานว่า ขอให้ได้ทำงานในวงการบันเทิง ตอนนั้นหนูแหม่มมั่นใจในคำขอมาก เพราะเชื่อว่าคำอธิษฐานที่เกิดจากความศรัทธาและมุ่งมั่นนี้ จะฝังอยู่ในจิตสำนึกให้ได้พบช่องทางเข้าสู่วงการภาพยนตร์ แล้วหนูแหม่มก็สมหวังตอนอายุแค่สิบหกปีเท่านั้น

“อย่างไรก็ตาม หนูแหม่มก็ไม่ได้มาถึงจุดนี้ได้ด้วยแรงอธิษฐานเพียงอย่างเดียว แต่ต้องมาพร้อมกันทุกอย่าง ทั้งความสามารถ จังหวะ เวลา และโอกาส แรงอธิษฐานอาจช่วยให้เรามีโอกาสที่ดี แต่ถ้ามีโอกาสแล้วไม่ทำตัวให้ดี ไม่แสดงความสามารถให้ผู้จ้างเห็น

“คำอธิษฐานก็จะไม่เป็นผล”

 

ภาพจาก www.instagram.com/nanake555

0

เกตุเสพยสวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยธยา (น้าเน็ก)

“ผมไม่เคยอธิษฐานในแง่ของการร้องขอ แต่จะขอในลักษณะที่เตือนตัวเองมากกว่า เช่น ขอให้ตัวเองเป็นคนดีกว่านี้หน่อย  เป็นคนใส่ใจคนรอบข้างให้มากขึ้นกว่านี้ที แนวๆ นี้

“แต่เรื่องสำคัญในชีวิตที่ผมเคยอธิษฐานคือ เมื่อปลายปี 2550 ป๋าผมป่วยหนักด้วยโรคหัวใจ ต้องมารักษาตัวที่กรุงเทพฯ ในนาทีฉุกเฉินที่รู้ว่าป๋าจะไป ผมอธิษฐานแบบตะโกนดังๆ หน้าห้องฉุกเฉินว่า ผมเคารพในกฎธรรมชาตินะ แต่ขอให้ป๋าอยู่ลาแม่ก่อนได้ไหม ป๋าอย่าเพิ่งเป็นอะไรนะ เพราะใครจะกล้าบอกแม่ว่าป๋าเสียแล้ว ผมไม่กล้าบอกแม่เองจริงๆ ป๋าเป็นผัวเขานะ ป๋าต้องอยู่บอกแม่เองสิ

“ปรากฏว่าคำอธิษฐานนั้นเป็นผล ผมเสียป๋าไปหลังแม่เดินทางจากเชียงใหม่มาถึงโรงพยาบาลได้ครู่เดียว”

 

ภาพจาก www.instagram.com/jittitsara

 

แทนคุณ จิตอิสระ (อี้)

“สมัยเป็นนักเรียน ผมต้องเดินทางไปเข้าค่ายลูกเสือ ระหว่างอยู่ที่ค่าย ผมแอบหนีคุณครูไปเล่นน้ำตกตรงชั้นที่ลับตาคน เล่นไปเล่นมามองเห็นน้ำตกอยู่ฝั่งตรงข้าม เกิดนึกสนุกจะว่ายข้ามไป  แต่กลายเป็นว่าว่ายเท่าไรก็ไม่ถึงสักที แถมความแรงน้ำยังดันตัวผมลอยเคว้งออกไปเรื่อยๆ จนผมเริ่มหมดแรง

“ตอนนั้นผมทั้งกลัว ทั้งผวา คิดว่าต้องจมน้ำตายแน่ๆ นาทีที่ตัวเริ่มเย็นเพราะขาดออกซิเจนนั่นเอง ผมหันไปเห็นศาลเจ้าที่ จึงตั้งจิตอธิษฐานขอชีวีต แว่บนั้นเองผมก็คิดถึงคำสอนว่ายน้ำของพ่อ จึงรวบรวมกำลังสุดท้าย ใช้ขาถีบก้นแอ่งเพื่อพยุงตัวขึ้นมา ใจหายวาบเมื่อพบว่าใต้น้ำเป็นดินเลนลึกกว่าครึ่งแข้ง! ผมพยายามถีบตัวสุดแรงเกิด รู้ตัวอีกที มือก็คว้าขอบบ่อแถวนั้นไว้ได้ พักเหนื่อยอยู่ครู่ใหญ่ จึงหันไปขอบคุณศาลเจ้าที่ที่สร้างปาฏิหาริย์ให้มีแรงฮึดรอดตายได้

“ใครจะว่าอย่างไรไม่รู้ แต่ผมว่าท่านช่วยผมนะ”

 

ที่มา : Secret ฉบับที่ 1

www.instagram.com/jittitsara

www.instagram.com/nanake555

www.instagram.com/mamsurivipa

www.instagram.com/kalamare


บทความน่าสนใจ

ดาราและจิตอาสา รวมกำลังช่วยเหลือผู้ประสบ ภัยพิบัติปาบึก ที่นครศรีธรรมราช

เอ ศุภชัย ผู้จัดการดารามือทอง ยกขบวนนักแสดงไปทอดกฐินที่วัดบ้านเกิด

แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ ดาราสายบุญรับเป็นพรีเซ็นเตอร์ฟรี ช่วยชาวสวนกล้วย

อ๋อง – พัฒนะ พันธุ์เทวะ ดาราหนุ่ม นักสู้ชีวิต ได้ดีทุกวันนี้ เพราะมีพี่ชายเป็นไอดอล

สั่นสะเทือนไอจี เมื่อดารา-คนดังโพสต์ส่งกำลังใจและคำอธิษฐานถึง 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.