น้ำใจงาม

ทำความดีต้องชื่นชม พนักงานเก็บขยะ น้ำใจงาม เก็บเงินส่งคืนเจ้าของ

ทำความดีต้องชื่นชม พนักงานเก็บขยะ น้ำใจงาม เก็บเงินส่งคืนเจ้าของ

ทำความดีต้องชื่นชม พนักงานเก็บขยะ น้ำใจงาม เก็บเงินส่งคืนเจ้าของ

ถึงแม้ว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้นเมื่อต้นปีที่ผ่านมามาสักพักแล้ว ซีเคร็ตเห็นว่าเป็นเรื่องราวดีๆ ความมีน้ำใจ ของคนในสังคม จึงอยากจะนำเสนอความดีนี้อีกสักครั้งค่ะ

พนักงานเก็บขยะเทศบาล ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เก็บเงินได้ทั้งเงินสกุลดอลล่า เงินวอน เงินหยวน รวม 75,600 บาท อยู่ในซองเอกสารที่มากับถุงขยะส่งคืนธนาคารเจ้าของเงิน หลังพนักงานทั้ง 3 คนไปเก็บขยะที่จุดรวมขยะท่าอากาศยานเชียงใหม่ เตรียมนำไปฝังกลบ แต่มาพบซองเอกสารสีน้ำตาลที่บรรจุเงินจำนวนดังกล่าวขณะคัดแยกขยะเพื่อนำมารีไซเคิล ตามโครงการของเทศบาล

โดยนายเจริญ ฟองศรี ผอ.ดอง สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาล ต.สุเทพ เปิดเผยว่า รับแจ้งจากนายประภาส ปิงใจ นายอุทิศ ดวงตาคำและนายบัณฑูร กล้วยหอม พนักงานประจำรถขยะเทศบาลตำบลสุเทพ ว่าพบซองสีน้ำตาลข้างในบรรจุเงินสกุลดอลล่า เงินวอน เงินหยวน คิดเป็นเงินไทย 75,669.59 บาท

และพบเอกสารระบุว่าเป็นของธนาคารกสิกรไทย ประจำท่าอากาศยานเชียงใหม่ จากนั้นจึงรายงานว่าที่ร้อยตรี ประสงค์ ไชยวรรณ์ ปลัดเทศบาลตำบลสุเทพ และมอบเงินทั้งหมดให้นายธัญศักดิ์ แสงศรีจันทร์ นายกเทศมนตรีเทศบาล ต.สุเทพ ตรวจสอบและประสานไปยังธนาคารเจ้าของเงินเพื่อส่งคืน

 

นายอุทิศ ดวงตาคำ พนักงานเก็บขยะ เล่าว่า ตนกับเพื่อนร่วมงานทั้ง 3 คน เก็บขยะที่จุดพักขยะท่าอากาศยานเชียงใหม่ เมื่อนำขยะมาคัดแยกรีไซเคิล จึงสังเกตเห็นซองเอกสารสีน้ำตาลและคิดว่าน่าจะเป็นเอกสารสำคัญ จึงได้แกะดูจึงพบว่าข้างในเป็นเงินสด จึงปรึกษากับเพื่อนร่วมงานทั้งสองและรายงานผู้บังคับบัญชา เพื่อนำเงินทั้งหมดคืนเจ้าของ เพราะคิดว่าเขาอาจจะกำลังเดือดร้อน รู้สึกภูมิใจมากในการทำความดีครั้งนี้


เรื่องจาก : ข่าวสด

ภาพจาก : ข่าวสด, siamtodaynews


บทความที่น่าสนใจ

พลังของการทำความดี สุวรรณฉัตร พรหมชาติ เจ้าของฉายา แท็กซี่อุ้มบุญ

บุ๋ม ปนัดดา ทำความดีด้วยหัวใจ กับ ความสุขในการเป็นจิตอาสา

ทำความดีต้อง “ใช้ใจนำ”และ “ใช้ใจทำ” ของ อเล็กซานเดอร์ เรนเดลล์

วรวิทย์ เอี่ยมสำอางค์ จากเด็กเข็นผัก- ขับวินมอเตอร์ไซค์ สู่เก้าอี้ ทนายแผ่นดิน

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.