จากใจ ตูน บอดี้สแลม ถึงคนไทยทุกคน

จากใจ ตูน บอดี้สแลม ถึงคนไทยทุกคน

เมื่อ ตูน บอดี้สแลม หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย วิ่งการกุศลเพื่อหาเงินช่วยเหลือโรงพยาบาล 11 แห่ง โดยวิ่งจากใต้สุดเบตง ไปถึงเหนือสุดที่แม่สาย เขาได้สร้างเหตุการณ์และเรื่องราวดีๆ มากมายระหว่างการวิ่งตั้งแต่เริ่มวิ่ง ตลอดเส้นทาง จนถึงเส้นชัย

ซีเคร็ตขอนำคำพูดของ พี่ตูน บอดี้สแลม หลังพิชิตเป้าหมายสำเร็จเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2560 

มันเป็นภาพที่ ไม่กล้าที่จะคิดว่าจะมีอะไรแบบนี้เกิดขึ้น เราไม่ใช่นักกีฬาอาชีพ เราเป็นแค่นักร้องที่ชอบการวิ่ง เรารักการวิ่ง เป็นงานอดิเรกที่เรารัก ทำมันอย่างเต็มที่ แต่วันนึงเรากลับมีความฝันที่อยากกทำ การวิ่งครั้งนี้ให้สำเร็จคือ จากใต้สุดมาเหนือสุดของเมืองไทย

เรารู้สึกว่ามันเกินจริงมากตอนแรก แล้วก็พยายามฝึกซ้อม พยายามวางแผนแบบตั้งต้นจากตัวเรา ว่าเราเป็นนักวิ่งแบบไหน ระยะไหนที่เราวิ่งแล้วสบาย เราไม่เจ็ฐ เราก็ทำแบบนั้นๆ ไปซ้ำๆ 

เราเป็นนักวิ่ง 10 กิโลเมตร เราก็วิ่ง 10 กิโลเมตร 5 เซ็ตต่อหนึ่งวัน เราจบได้แบบไม่เจ็บ เราก็ทำแบบนั้น 10 กิโลเมตร เราทำได้ 50 กิโลเมตรต่อวัน ถ้าเราจะวิ่ง 2,000 กิโลเมตร เราต้องใช้เวลากี่วัน ต้องพักกี่วัน คำนวณความเป็นไปได้ วางแผนจากสิ่วที่เรามี จากสิ่งที่เราเป็น 

แต่เราก็ไม่รู้หรอกว่า พอออกมาเจอสนามจริงๆ แล้ว เหตุการณ์จริงๆ แล้ว มาเจอเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน อุบัติเหตุ การบาดเจ็บหรืออะไรก็ตาม ซึ่งเราคิดว่ามันน่าจะสำเร็จได้ แต่ผมไม่รู้จะพูดยังไง กิโลที่วิ่งเข้ามามัน…

มันเหมือนความฝัน จนวันนี้ก็ยังพูดไม่ออก เพราะว่ามันรู้สึกเป็นความฝันอยู่ 

ขอบคุณทุกคนที่ส่งข้าวส่งน้ำตลอดทาง ส่งขนม ส่งรอยยิ้ม ส่งข้อความดีๆ ทั้งสองข้างนอก ตั้งแต่เบตง ถึงเชียงราย ถึงแม่สายในวันนี้ ถ้าไม่มีคนไทยทุกคน พวกเราก็คงเดินทางไม่ถึงแน่นอนครับ ไม่มีทาง ขอบคุณมากครับ 

 

ขอบคุณรูปภาพ เพจก้าว


ประวัติย่อของพี่ตูน บอดี้สแลม

อาทิวราห์ คงมาลัย (ตูน) เกิดวันที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2522 ที่จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นนักร้องนำและนักแต่งเพลงของวงบอดี้สแลม อีกทั้งยังมีศักดิ์เป็นหลานของแอ๊ด คาราบาว และเป็นลูกพี่ลูกน้องกับ ตั๊ก บงกช อีกด้วย

อาทิวราห์เข้าประกวดเวทีฮอตเวฟมิวสิคอวอร์ดครั้งที่ 1 เมื่อปี พ.ศ. 2539 และเป็นสมาชิกวง ละอ่อน และได้เซ็นสัญญากับทางค่าย มิวสิค บั๊กส์ ก่อนที่สมาชิกบางส่วนในวงได้ไปศึกษาเรียนต่อต่างประเทศ ในเวลาต่อมา อาทิวราห์ และ ธนดล ช้างเสวกรัฐพล พรรณเชษฐ์ ได้ก่อตั้งวงดนตรีใหม่ชื่อว่า บอดี้แสลม และผลิตผลงานเพลงต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

อาทิวราห์ คงมาลัย ยังเป็นผู้เข้าแข่งขันเทเบิลเทนนิสอย่างต่อเนื่อง และได้รับเชิญให้เป็นทูตกีฬาเทเบิลเทนนิสจากสมาคมเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ปัจจุบัน อาทิวราห์ เป็นหัวหน้าโครงการ “ก้าวคนละก้าว” ซึ่งมีเป้าหมายระดมเงินทุนทะลุ 1,000 ล้านบาทให้แก่โรงพยาบาลศูนย์ 11 แห่งในประเทศไทยด้วยการวิ่งจาก อำเภอเบตง จังหวัดยะลา จุดใต้สุดของประเทศไทย ไปยัง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จุดเหนือสุดของประเทศไทย รวมระยะทาง 2,191 กิโลเมตร

ข้อมูล Wikipedia


บทความน่าสนใจ

รวมเพื่อนร่วมทางของ พี่ตูน ในโครงการ ก้าวคนละก้าว

พี่ตูน ทำสำเร็จ!!! ยอดทะลุเป้ากว่า 1.1 พันล้าน ชาวไทยร่วมแสดงความยินดี

น้ำตาซึม! เปิด จดหมายจากท่านว.วชิรเมธี ถึงพี่ตูน ก้อย และทีมงานก้าวคนละก้าว

3 คนสำคัญเบื้องหลัง ก้าวคนละก้าว

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.