โอม ค็อกเทล

รีบเซฟให้ไว! 5 คำคมเด็ดให้ข้อคิด สะกิดใจ จาก ผู้ชายคนนี้ ” โอม ค็อกเทล “

5 คำคมเด็ดให้ข้อคิด สะกิดใจ จาก ผู้ชายคนนี้ ” โอม ค็อกเทล “

ห้ามพลาด! คำคมเด็ดพร้อมรูปสุดเท่ จากผู้ชายที่ชื่อ โอม ปัณฑพล ประสารราชกิจ หรือ โอม ค็อกเทล

 

ทุกจังหวะของชีวิตคือการเรียนรู้

โอม –ปัณฑพล ประสารราชกิจ

ชีวิตคือการเรียนรู้ไม่รู้จบ” เป็นหนึ่งในเรื่องสำคัญที่เราได้จากการสัมภาษณ์ปัณฑพล ประสารราชกิจ ที่หลายคนรู้จักในชื่อของ“โอม ค็อกเทล” นักร้องนำและนักแต่งเพลงมาดสุขุมของวงร็อคชื่อดัง

หลายคนเพิ่งรู้จักเขาจากการถอด “หน้ากากหอยนางรม” ในรายการ The Mask Singer ซีซัน2 ด้วยมาดกวน ๆ ต่างจากภาพที่เคยเห็น  แต่นั่นเป็นเพียงความเป็นตัวตนบางแง่มุมของเขาเท่านั้น เพราะผู้ชายวัย 32 ปีคนนี้ มีชีวิตที่เราคาดไม่ถึง และมีความคิด มุมมองชีวิตที่น่าสนใจ ซึ่งเขาสั่งสมจากสังเกต ค้นหา เรียนรู้ และทำความเข้าใจชีวิตอยู่ตลอดเวลาอย่างไม่รู้จบ

Secret ถาม : คิดว่าอะไรทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตอย่างในทุกวันนี้

คุณโอม ตอบ : ถ้าทางโลกคือ ความสม่ำเสมอ ความมุ่งมั่น ผมเชื่อว่าตัวเองมีความทะเยอทะยานและความมุ่งมั่นมากมายมหาศาล ผมมีแรงที่จะทำอย่างยิ่งยวด และยังมีครอบครัวที่ดี ทีมงานและเพื่อนร่วมงานที่ดี ผมมีทุกอย่างที่ดีอยู่รอบตัว ทำให้รู้สึกว่าตัวเองประสบความสำเร็จ  อีกอย่างคือ ต้องทำตัวพร้อมอยู่ตลอดเวลา คนเราชอบอ้างว่า ตัวเองไม่มีโอกาส ซึ่งไม่จริง เรามีโอกาส แต่ไม่พร้อมรับโอกาสต่างหาก เรื่องทุนการศึกษาเป็นตัวอย่างที่ดี มีทุนเปิดทุกปี แต่คุณไม่เคยได้ เพราะเกรดไม่ถึง นั่นเป็นเพราะไม่มีโอกาสหรือไม่พร้อมรับโอกาส  ถ้าทุนไม่มีสักปี อย่างนี้เรียกว่าไม่มีโอกาส แต่ทุนมีทุกปี เพียงแต่คุณไม่พร้อมที่จะเป็นที่หนึ่งเพื่อรับทุนนั้น เท่านั้นเอง

ส่วนทางธรรมถ้าถามว่าผมประสบความสำเร็จไหม ก็ยังไม่ครับ ผมยังโดนอาจารย์ที่นับถือตำหนิอยู่เป็นประจำ แต่ผมไม่ท้อและเดินหน้าต่อไป  เพราะกิเลสต้องสู้อยู่ทุกวัน ไม่ใช่ว่าวันนี้เราชนะแล้วจะชนะตลอดไป ไม่ใช่ว่าหนึ่งครั้งแล้วจบ ตราบใดที่คุณยังไม่บรรลุธรรมเหนือโลกในระดับโสดาบันขึ้นไป ไม่มีหลักประกันเลยว่า กิเลสนั้นจะโดนดับจริงอย่างสมบูรณ์

นี่เป็นเพียงเศษเสี้ยวของบทสัมภาษณ์ อย่าลืมติดตามอ่านบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มจุใจได้ที่นิตยสาร Secret คอลัมน์ Idol Secret ฉ.227 (10 ธ.ค. 60) กันนะคะ


บทความน่าสนใจ

5 คำสอนจากพระ ที่คุณนำมาปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้

7 ข้อคิด บทเรียนชีวิตจากคนดัง ผู้ก้าวผ่านความทุกข์

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.